Lưu ý ngay những điều này để có mái tóc chắc khoẻ

Mái tóc được tạo kiểu sẽ giúp bạn toả sáng và trẻ trung. Tuy nhiên, điều này cũng là nguyên nhân khiến tóc ngày càng chịu nhiều hư tổn. Vậy làm thế nào để giữ gìn "góc con người"?

GIẢM NHIỆT ĐỘ

Tin vui là bạn không cần phải hoàn toàn từ bỏ máy sấy mà chỉ cần làm đúng cách. Sấy lúc tóc ráo, không còn nước nhỏ giọt sẽ tốt hơn cho tóc. Bạn cũng không nên vắt, chà sát bằng khăn quá khô khi tóc ướt. Làm tóc khô bằng khăn mềm làm từ sợi microfiber sẽ tốt hơn so với các loại khăn lông cổ điển. Ngoài ra, một biện pháp bảo vệ tóc bạn nên áp dụng là xịt hoặc dùng serum bảo vệ tóc khỏi nhiệt trước khi sấy.

CHÚ Ý KHI NHUỘM

Thuốc nhuộm dù tạm thời hay lâu dài đều chứa chất tẩy peroxide làm phá vỡ lớp sáp bảo vệ tóc. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn thay đổi màu tóc, bạn nên nhuộm phần thân và ngọn trước, chừa phần gốc. Ở phút cuối cùng, bạn dùng lược để chải thuốc vào phần gốc. Như vậy, bạn không làm tổn thương cũng như phá vỡ lớp dưỡng bảo vệ phần chân tóc. Sau đó, chỉ nên dùng các loại dầu gội và xả với công thức chuyên biệt dành cho tóc nhuộm.

CHỌN DẦU GỘI THÔNG MINH

Các nhà tạo mẫu và chăm sóc tóc chuyên nghiệp khuyên bạn nên giảm số lần gội đầu, tối đa là 3 lần/tuần. Bên cạnh đó bạn cũng cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng mái tóc của bạn. Với tóc tạo kiểu, Her World mách bạn dòng sản phẩm TRESemmé Platinum Strength chăm sóc tóc chất lượng salon. Sản phẩm chứa phức hợp tái tạo ưu viẹt Renewing Complex giúp khôi phục lại độ óng mượt, chắc khoẻ và mượt mà, khoẻ mạnh của mái tóc.

DÙNG MÁY UỐN, DUỖI ĐÚNG CÁCH

Khi duỗi, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của máy và đừng bao giờ dùng vượt quá thời gian nhà sản xuất đề nghị (thường là khoảng 5 giây). Hãy chỉ tạo kiểu với máy uốn hoặc duỗi một lần/tuần thôi nhé!

CHẾ ĐỘ DƯỠNG TÓC TỐT

Nếu có thời gian, bạn nên đến salon chăm sóc tóc. Nếu không, hãy chăm sóc tóc với dầu xả/ủ dưỡng sâu giúp phục hồi tóc bằng các sản phẩm chuyên dụng hoặc dầu tự nhiên như olive, dừa…

Bài: UYÊN HỒ

Her World Việt Nam 

Đừng bỏ qua