Đặng Thu Thảo: “Đứng sau thành công của Thảo có rất nhiều người”

Không còn là đương kim hoa hậu Việt Nam, Đặng Thu Thảo vẫn là cái tên được ưu ái trên mặt báo và là gương mặt được các nhãn hàng săn đón. Mới đây, cô đã trở thành đại sứ của nhãn hàng chăm sóc tóc Rejoice

Từ khi Đặng Thu Thảo đăng quang hoa hậu Việt Nam đến nay, người ta ít thấy cô xuất hiện ở những nơi ồn ào. Giản dị không son phấn, quần jeans áo thun tất bật làm từ thiện, đó là hình ảnh thường thấy của Thảo. Ít hoạt động nghệ thuật, vậy mà Đặng Thu Thảo vẫn là gương mặt quen thuộc của các thương hiệu. Lặng lẽ và không thích xô bồ, luôn biết thích nghi, thay đổi bản thân theo từng hoàn cảnh, đó là lý do khiến cô được nhiều thương hiệu “chọn mặt gửi vàng”. Gần đây nhất, Thảo trở thành đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng chăm sóc tóc Rejoice. Trong buổi phỏng vấn với Her World, Đặng Thu Thảo bình tĩnh lắng nghe câu hỏi, rồi mỉm cười thân thiện trước khi trả lời. Những câu trả lời cũng chân thành, sâu sắc như chính con người cô.

MỀM MẠI, LINH HOẠT THEO ĐUỔI ƯỚC MƠ

4 năm đã trôi qua kể từ khi Thảo đăng quang hoa hậu. Trong khoảng thời gian này, bạn nhận thấy mình đã làm được gì trên cương vị này?

Trong suốt 4 năm qua, khi nhìn lại danh hiệu hoa hậu và những điều làm được, Thảo vẫn còn thấy rất trăn trở. Với Thảo, “hoa hậu” không chỉ là một đại diện sắc đẹp mà còn là người kết nối cộng đồng. Trong những năm qua, dù đã tranh thủ thời gian và cố gắng trong các hoạt động thiện nguyện nhưng Thảo vẫn cảm thấy những việc mình làm quá nhỏ bé. Đây chính là động lực để Thảo tiếp tục nỗ lực với các chương trình, dự án từ thiện trong thời gian tới.

4 năm đăng quang, bạn thấy mình được gì và mất gì khi đảm nhiệm cương vị này?

Danh hiệu hoa hậu mang đến cho Thảo nhiều cơ hội và là bước ngoặt cuộc đời. Nó cũng tạo điệu kiện để Thảo thực hiện ước mơ từ ngày còn bé là trở thành doanh nhân. Còn những điều mất mát, không phải là không có khi Thảo phải sống khuôn khổ hơn, ít được tự do hơn… nhưng việc Thảo cần làm là thích nghi để đón nhận tất cả. Cho nên, Thảo chưa bao giờ hối hận vì đã đi thi hoa hậu và trở thành người của công chúng. Thậm chí, Thảo còn muốn dành nhiều lời cảm ơn cho mọi người, cho số phận đã cho Thảo có được ngày hôm nay. Nhờ đó, Thảo có cơ hội làm những điều Thảo mong ước trước kia nhưng chưa có điều kiện thực hiện.

Dang Thu Thao_07

Người ta thường thấy hoa hậu làm từ thiện, làm MC, hoạt động nghệ thuật, còn bạn hướng cho mình con đường hoa hậu làm kinh doanh. Điều này có khó khăn lắm không?

Không phải ai thành hoa hậu rồi cũng sẽ đóng phim, làm MC hay ca hát mà còn tùy thuộc và đam mê và năng khiếu của mỗi người. Thảo yêu thích kinh doanh và tự thấy mình không có năng khiếu nghệ thuật nên Thảo cố gắng hết sức để thực hiện đam mê này thôi. Thời gian qua, dù bận rộn với các chương trình thiện nguyện hay các hoạt động quảng bá cho Rejoice thì Thảo cũng không ngừng việc bổ sung kiến thức, phát triển bản thân trở nên mềm mại, linh hoạt, khéo léo hơn để thích nghi với mọi hoàn cảnh, chinh phục ước mơ. Việc trở thành hoa hậu đã giúp Thảo sớm trở nên nổi tiếng, dễ dàng kiếm tiền bằng cách tham gia một vài sự kiện hoặc làm đại diện cho nhãn hàng. Điều này giúp Thảo có nhiều thuận lợi hơn trong việc kinh doanh sắp tới nhưng bên cạnh đó cũng là áp lực và thử thách. Bởi Thảo đã thấy nhiều khó khăn mà anh chị và bạn bè mình gặp phải mặc dù họ giỏi và có kinh nghiệm hơn Thảo nhiều. Tuy nhiên, Thảo cho rằng, trong kinh doanh, có rất nhiều yếu tố để đi đến thất bại hoặc thành công, quan trọng là thời điểm và cách chúng ta đối mặt với thử thách như thế nào.

Ngoài tấm lòng hướng đến cộng đồng, Thu Thảo còn được yêu mến với lối sống “sạch”, không PR bản thân bằng mọi cách, cũng chẳng gây mâu thuẫn hay xích mích với ai. Phải chăng để làm được điều này, bạn phải gồng mình lên mỗi ngày, giữ hình ảnh đẹp trong mắt công chúng?

Sao bạn không nghĩ đó là chính tính cách của Thảo? Thảo chỉ làm việc và sống đúng với tính cách cũng như mong ước cá nhân? (cười). Mỗi người chọn cho mình một lối sống, một cách hành xử khác nhau. Thảo may mắn trở thành đại diện của quốc gia, hình tượng cho giới trẻ nên tự thấy mình không thể buông thả hay sống vị kỷ nhất thời. Đặc biệt, Thảo phải luôn chỉn chu trong mọi thứ, nên đôi lúc Thảo khá khó tính và một số người sẽ khó chịu với Thảo. Để xây dựng được một hình ảnh đi vào công chúng như hôm nay, Thảo không cho phép mình dễ dãi mà phải luôn có nguyên tắc riêng, kiểm soát mọi thứ thật tốt.

Bạn có thuộc týp người chủ động hoạch định mọi kế hoạch cuộc đời của mình?

Chỉ có chính mình mới hiểu bản thân đang cần gì, muốn gì và nên làm như thế nào. Vì vậy, Thảo luôn chủ động quyết định mọi kế hoạch của cuộc đời mình.

Vậy những mục tiêu tiếp theo trong cuộc đời của Thảo là gì. Chẳng hạn, bao giờ bạn sẽ lấy chồng?

Sau khi hoàn thành việc học tập ở trường và bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, Thảo sẽ tập trung cho công việc kinh doanh đang khởi tạo. Còn việc kết hôn, Thảo nghĩ sau khi ra trường, Thảo phải tạo dựng được sự nghiệp riêng, kinh tế ổn định, bản thân vững vàng… lúc đó mới nghĩ đến chuyện xa hơn (cười).

Thử tưởng tượng Đặng Thu Thảo không bước lên ngôi vị cao nhất của Hoa hậu Việt Nam cách đây 4 năm, giờ này bạn đang làm gì?

Nếu không trở thành hoa hậu Việt Nam, có lẽ bây giờ vẫn có một cô sinh viên tên Đặng Thu Thảo đang bận rộn với những thủ tục tốt nghiệp. Không chỉ vậy, cô ấy còn miệt mài tìm kiếm cơ hội để thực hiện ước mơ kinh doanh ấp ủ từ bé.

Bạn làm cách nào để dung hòa giữa kỳ vọng của người khác dành cho bản thân và ước muốn, nguyện vọng của chính mình?

Có hai yếu tố để Thảo quyết định nên làm gì trước sự kỳ vọng của người khác: thứ nhất, phải xem người đó là ai, sau đó sẽ là sự thỏa hiệp giữa đôi bên.

Bạn định nghĩa thế nào về thành công và hạnh phúc của một cô gái hiện đại?

Thảo quan niệm, thành công không phải là kiếm được bao nhiêu tiền. Nó đến từ việc bạn đã làm bao nhiêu người thay đổi theo hướng tích cực. Còn hạnh phúc, chính là cảm giác khi nhận được sự thấu hiểu và chia sẻ từ người thân.

Bạn có lời khuyên gì với các bạn gái trẻ đang khởi sự những bước đầu tiên trên hành trình chinh phục ước mơ của bản thân?

Như hai lời dạy của Đức Khổng Tử mà Thảo rất thích và muốn chia sẻ với các bạn gái trẻ: “Không quan trọng việc bạn đi chậm thế nào, miễn là đừng bao giờ dừng lại” và “Khi rõ ràng đó là những mục tiêu không thể đạt được, đừng điều chỉnh mục tiêu mà hãy điều chỉnh từng bước hành động”.

Dang Thu Thao_06

HƠN CẢ VẺ ĐẸP VÀ SỨC SỐNG, TÓC LÀ HIỆN THÂN CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ

Thảo định nghĩa thời trang là gì? Theo bạn, là người của công chúng, có bắt buộc phải chạy theo thời trang để gìn giữ hình ảnh?

Với Thảo, thời trang là tập hợp những thói quen và thị hiếu phổ biến về cách ăn mặc thịnh hành trong một không gian và thời gian nhất định. Cá tính người mặc cũng được phản ánh thông qua trang phục. Khi đã là người của công chúng, Thảo nghĩ cũng nên nắm bắt các xu hướng thời trang mới, đồng thời giữ được chất riêng, phải làm sao để phong cách ăn mặc của mình trở thành hình ảnh nhận diện, khác biệt hẳn những người khác.

Thảo có phải tín đồ hàng hiệu? Bạn đánh giá thế nào về việc dùng hàng nhái?

Đồ hiệu đương nhiên Thảo thích, nhưng nói là tín đồ thì không phải. Thảo không cuồng hàng hiệu mà chỉ chọn trang phục theo thương hiệu và sở thích cá nhân. Không bắt buộc phải đồ hiệu Thảo mới khoác lên người. Thảo vẫn sử dụng những thiết kế của các nhà thiết kế trong nước, thậm chí các nhãn hàng bình dân. Còn về việc dùng hàng nhái thì thật sự không nên. Nếu không có điều kiện mua hàng hiệu, bạn có thể chọn các sản phẩm vừa túi tiền. Việc làm này thể hiện sự ủng hộ văn minh cho những sáng tạo chân chính.

Hầu như chưa thấy Thảo mắc lỗi make-up bao giờ. Bạn có nghĩ phụ nữ ra đường bắt buộc phải có lớp phấn son? Nếu vì lý do khách quan, phải ra đường với khuôn mặt mộc, Thảo có tự tin đối diện với công chúng cũng như ống kính truyền thông?

Khi đi chơi với bạn bè hoặc người thân, thậm chí trong một số chương trình từ thiện, Thảo không hề dùng son phấn. Tuy nhiên, không thể phủ nhận đôi lúc, trang điểm là cách “lên tinh thần” rất hiệu quả và giúp phụ nữ cảm thấy tự tin hơn.

Người Việt mình có câu “cái răng cái tóc là góc con người”, “nhất dáng, nhì da”. Điều đó cho thấy vóc dáng, làn da, mái tóc… là những đường nét tạo nên vẻ đẹp của người phụ nữ. Bạn nghĩ sao về quan niệm này?

Thảo nghĩ một người phụ nữ có da đẹp, tóc đẹp, vóc dáng đẹp và nụ cười tỏa nắng nhờ hàm răng, khuôn miệng đẹp thì chắc chắn không thể có nhan sắc kém. Với Thảo, tóc giúp người phụ nữ đẹp hơn, đồng thời là căn cứ để đánh giá sức khỏe, cá tính. Một mái tóc khỏe, đẹp không chỉ mượt mà, mềm mại mà còn có khả năng thích ứng và phát triển trong mọi hình thái, điều kiện. Dù búi tròn, buộc đuôi ngựa hay tết tóc đuôi sam, dù uốn hay sấy, nhuộm thì tóc vẫn luôn dài ra, thích ứng và tỏa sáng. Cũng giống như những phụ nữ hiện đại, họ không ngừng cố gắng hoàn thiện bản thân để khéo léo, linh hoạt vượt qua những khó khăn, thực hiện ước mơ, hoài bão của chính mình.

Tóc không chỉ có ý nghĩa về mặt sinh học mà còn mang tính thẩm mỹ cao, thậm chí là căn cứ để đánh giá nhân phẩm con người. Thảo nghĩ gì về điều này?

Thảo nghĩ nhìn mái tóc, đánh giá nhân phẩm một người thì chưa hẳn nhưng nhìn mái tóc để đánh giá sức khỏe là chắc chắn đúng. Một mái tóc khỏe và đẹp sẽ mang lại cho người sở hữu sức sống và vẻ tươi tắn. Điều đó góp phần làm bản thân họ đẹp hơn, được thoải mái làm mọi việc mình thích.

Liên tục phải tạo kiểu, vậy Thảo có bí quyết gì trong việc chăm sóc mái tóc để tóc thích ứng tốt với mọi hoàn cảnh và không ngừng phát triển, giúp Thảo luôn tự tin và tỏa sáng trước ống kính?

Thảo rất yêu mái tóc mình nên luôn dành sự chăm sóc chu đáo cho nó. Một mái tóc khỏe và giàu sức sống giúp Thảo tự do, thoải mái làm nhiều việc trong lịch trình dày đặc. Thảo quan niệm, nền tảng của việc nuôi dưỡng vẻ đẹp phải bắt nguồn từ bên trong, nên Thảo chăm sóc tóc từ chế độ ăn uống và luyện tập. Bên cạnh đó, khi chọn các sản phẩm cho tóc, Thảo cũng chú trọng đến những dòng sản phẩm dưỡng sâu, nuôi tóc chắc khỏe từ bên trong và mềm mượt bên ngoài.

Đó có phải nguyên nhân khiến Thảo trở thành đại sứ thương hiệu của Rejoice?

Không phải chỉ vì Thảo yêu tóc mà trở thành đại sứ của nhãn hàng Rejoice. Nguyên nhân thực sự là Thảo cảm thấy đồng điệu với thông điệp mà Rejoice gửi tới các bạn nữ và quan niệm sống của chính mình: luôn cố gắng thích nghi với mọi hoàn cảnh để tiến lên và vững vàng, để “đẹp” và tỏa sáng theo cách của riêng mình. Ngoài ra, thông qua vai trò đại sứ thương hiệu Rejoice, Thảo muốn truyền cảm hứng cho các bạn gái trẻ: hãy luôn thích ứng và không ngừng phát triển, luôn linh hoạt, khéo léo dung hòa với những mong đợi của gia đình với ước mơ của bản thân để vượt qua mọi khó khăn, vươn tới thành công một cách suôn sẻ và mượt mà như mái tóc của họ.

Dang Thu Thao_04

GIA ĐÌNH LÀ KHỞI NGUỒN SỨC MẠNH

Thảo có thích đi du lịch? Với bạn, những chuyến đi có ý nghĩa như thế nào? Bạn đã học được gì từ những chuyến đi?

Thảo rất thích đi du lịch và nếu không có quá nhiều thời gian cho nó, Thảo thường kết hợp lịch trình công tác nước ngoài để đi và khám phá. Mỗi chuyến đi mang lại cho Thảo rất nhiều điều bổ ích. Mỗi một nơi đi qua, Thảo không chỉ hiểu thêm về các nền văn hóa, phong cách, lối sống của người dân bản địa mà ở đó, Thảo còn góp nhặt được những điều tích cực cho cuộc sống.

Nếu đã từng đến nhiều nơi, Thảo thích văn hóa của quốc gia nào nhất? Giả sử được chọn một vùng đất khác Việt Nam để sinh sống và làm việc, bạn sẽ chọn nơi nào?

Văn hóa của đất nước Nhật Bản là nền văn hóa Thảo yêu thích nhất sau Việt Nam. Nếu phải chọn một vùng đất khác Việt Nam để sinh sống và làm việc, Thảo cũng sẽ chọn xứ sở hoa anh đào. Thảo yêu những nét đẹp truyền thống, văn hóa của đất nước này, yêu sự giản dị an bình và trên hết là lối sống cộng đồng, rất mực nghiêm túc, có trách nhiệm của những người dân Nhật.

Bận rộn với công việc, Thảo phân chia thời gian dành cho gia đình thế nào?

Thảo định nghĩa gia đình là… Dù có bận đến mấy, Thảo vẫn luôn dành thời gian riêng tư cho gia đình và những người thân yêu. Còn lúc Thảo nhàn rỗi, khoảng thời gian đó được nhân lên rất nhiều lần. Chưa bao giờ Thảo thử định nghĩa về gia đình vì có dùng bao nhiêu từ cũng không thể diễn tả hết. Thảo chỉ biết rằng gia đình là nơi để quay về, là nơi khơi nguồn sức mạnh lớn nhất cho Thảo.

Những lúc rảnh rỗi, Thảo thường làm gì? Bạn có hay đến spa, đi cà-phê tán gẫu cùng bạn bè?

Khi rảnh rỗi, Thảo thích nằm một chỗ xem phim truyền hình, xem một lúc thật nhiều tập. Bên cạnh đó, Thảo cũng hay đọc sách hoặc có những cuộc hẹn với gia đình và bạn bè thân thiết.

Cho đến thời điểm này, Thảo có nghĩ mình quá may mắn khi có cuộc sống hạnh phúc, được nhiều người yêu thương? Làm nên thành công ngày hôm nay của Thảo, ngoài bản thân bạn còn có bóng dáng ai không?

Chưa bao giờ Thảo phủ nhận sự may mắn đến với mình, vì những mối duyên trong cuộc đời này mà Thảo có ngày hôm nay. Đứng sau thành công của Thảo có rất nhiều người. Thảo luôn biết ơn vì những giúp đỡ và tình yêu thương mà họ dành cho Thảo. Thảo đã được nhận sự dạy dỗ, chỉ dẫn hết lòng của những người thầy, người anh, người chị. Họ khiến Thảo thay đổi rất nhiều trong lối tư duy, từ đó hình thành nên tính cách và hành động. Những điều đó có ý nghĩa rất lớn với Thảo, giúp Thảo định hướng rõ tương lai, biết những gì nên hoặc không nên làm trong thế giới đầy phù phiếm và cám dỗ này.

Cảm ơn Đặng Thu Thảo. Chúc bạn luôn tự tin, xinh đẹp và hoàn thành thật tốt những mục tiêu trước mắt.

Dang Thu Thao_03

SỞ THÍCH & THÓI QUEN

Thời điểm nào mái tóc Thảo để dài nhất? Tại sao?  Từ lúc Thảo biết làm đẹp, vì Thảo yêu mái tóc dài.

Thời điểm nào Thảo “xuống tóc” ngắn nhất? Tại sao? Cách đây hơn 1 năm Thảo có “xuống tóc”, vì Thảo muốn thay đổi và trải nghiệm bản thân ở một hình ảnh khác.

Phụ kiện cho tóc mà Thảo thích nhất: khăn hoặc cài tóc

Món ăn cho tóc khỏe đẹp mà Thảo thích nhất: cá và sữa

Thói quen chăm sóc tóc sai lầm khiến Thảo từng hối hận: sấy tóc quá nhiều

Thói quen chăm sóc tóc hiện tại hàng ngày của Thảo? Gội, xả, dưỡng tóc trước khi sấy lạnh và tiếp tục dưỡng dầu cho tóc.

Vật bất ly thân khi ra đường: son

Màu son yêu thích nhất: đỏ

Loại trang phục hay mặc ngoài đời thường: đầm

Ngôi sao yêu thích: Taylor Swift, Adele

Thể loại phim thích xem: Phim hài, phim tình cảm và phim viễn tưởng.

Cuốn sách gần đây nhất đọc được: Dấn thân của Sheryl Sandberg, Không đến một của Peter Thiel và Blake Masters

Món ăn thích nhất: thịt kho trứng

 

Bài: HẠ VŨ

Ảnh: TÙNG CHU

Stylist: MÌ GÓI, THÙY LINH

Trợ lý: THÀNH ĐẠT

Trang điểm: QUÂN NGUYỄN

Tóc: PU LÊ

Túi: FURLA

Trang phục: LÊ THANH HÒA, HUY TRẦN, 89.91 STUDIO

Trang sức: LOVISA

Giày: CHRISTIAN LOUBOUTIN

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua