Da bạn hợp với sản phẩm tẩy tế bào chết nào?

Tương tự như chọn sữa rửa mặt, khi chọn sản phẩm tẩy tế bào chết, bạn nhất thiết phải xem xét tình trạng da mặt. Bởi nếu chọn sai, chúng không những không phát huy tác dụng mà đôi lúc còn làm tổn thương đến da

Da nhạy cảm

Nếu bạn có làn da nhạy cảm với ánh sáng mặt trời hay dị ứng với những nguyên liệu có tính kích ứng mạnh, bạn cần chọn sản phẩm dịu nhẹ có hạt nhỏ, mịn và tốt nhất là những loại hạt có thể tan khi chà xát như đường nâu chẳng hạn. Nhớ tránh những loại hạt to như café, muối…bạn nhé bởi chúng sẽ khiến làn da ửng đỏ đấy.

san pham tay trang vichy cho da nhay cam 1

Vichy Purete Thermale dịu nhẹ với làn da nhạy cảm

Nếu không thích loại có hạt, bạn có thể chọn kem tẩy tế bào chết từ axit trái cây hay mật ong. Mật ong có tính chất chống nấm, kháng khuẩn còn axit trái cây lại chứa dưỡng chất giúp làn da khỏe mạnh và tỏa sáng.

Da khô

Loại scrub tốt nhất dành cho làn da khô phải là hội đủ các điều kiện sau: không lấy hết lượng dầu tự nhiên trên làn da và phải cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng da. Hãy chọn những loại scrub làm từ muối biển, hạnh nhân nghiền nhỏ hay mật ong vốn thích hợp với làn da này.

san pham tay trang the body shop cho da kho 2

Công thức chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm của THE BODY SHOP Honey & Oat thích hợp cho da khô

Hạnh nhân nuôi dưỡng làn da bằng cách cung cấp độ dầu tự nhiên không khi yến mạch được nhắc tới như loại tẩy tế bào chết dịu dàng cho làn da. Mật ong tăng cường độ mềm mịn và độ ẩm cho da, bảo vệ da khỏi sự tấn công của các vi khuẩn và nấm. Đặc biệt, sản phẩm srub có phần thích hợp cho làn da này. Tuy nhiên bạn cần chọn loại kem giàu độ ẩm được làm từ bơ karite hay dầu jojoba, olive…

Da thường

san pham tay trang chanel cho da thuong 2

Chanel Précision dành cho da thường

Với làn da thường dễ chiều chuộng, bạn có thể chọn được nhiều loại tẩy tế bào chết. Thế nhưng Her World khuyên bạn chú ý chọn những sản phẩm có chất chống oxy hóa như retinol A, giúp làm chậm quá trình lạo hóa. Nên chọn một sản phẩm có mùi hương thiên từ cây cỏ để tăng hiệu quả thư giãn .

Da dầu

Nếu thường xuyên đến spa, bạn sẽ khám phá những loại kem tẩy tế bào chết dùng cho làn da này thường được làm từ yến mạch. Chúng là nguyên liệu tẩy dịu nhàng nhất. Bạn cũng có chọn những sản phẩm từ đường nâu kết hợp với chanh cùng lô hội để tăng hiệu quả giảm nhờn, chữa lành vết thương.

san pham tay trang yen mach cho da dau

Yến mạch là lựa chọn hoàn hảo dành cho da dầu

Tuy vậy, những sản phẩm đặc biệt thích hợp với làn da dầu hay mụn chính là những loại sử dụng các chất như AHA, retinol, axit trái cây (tốt nhất từ đu đủ hay thơm) hay enzyme. Chúng có tác dụng làm nhỏ và tiêu trừ các tế bào chết. Ngoài ra những sản phẩm này cũng nhắm đến những tầng biểu bì sâu hơn chứ không chỉ tác động bề mặt bên trên nhưng những loại scrub.

Đừng bỏ qua