Cuộc thi Bartender Cointreau 2016 – Sân chơi danh giá cho các tài năng Bartender Việt

Đêm chung kết của cuộc thi bartender La Maison Cointreau 2016 đã diễn ra căng thẳng và quyết liệt với sự tham gia của các bartender hàng đầu Việt Nam

Tiếp nối thành công chuỗi sự kiện La Maison Cointreau 2014, Cointreau thương hiệu rượu mùi cam được thành lập tại Angers, Pháp tiếp tục tổ chức chương trình La Maison Cointreau Vietnam 2016  tại Social Club, Hotel the Arts.

Hình ảnh lãng mạng và nghệ thuật của Pháp tiếp tục là nàng thơ của La Maison Cointreau 2016 , nàng thơ năm nay của Cointreau tạo cảm hứng  giúp những nhà pha chế chuyên nghiệp thăng hoa và sáng tạo cocktail tuyết vời và thông qua đó khẳng định Cointreau – là trái tim của hầu hết các loại cocktail ngon trên thế giới.

cuoc thi Bartender Cointreau 2016 2

La Maison Cointreau Vietnam 2016 là sân chơi để các bartender thỏa sức sáng tạo

La Maison CointreauViệt Nam 2016 tương tác với giới bartender chuyên nghiệp của Việt Nam qua hai hoạt động chính: Cointreau foraging Workshop & Cuộc Thi Bartender Cointreau. Thông qua các chương trình này, La Maison Cointreau đã tìm ra và vinh danh những tài năng sáng tạo Bartender của Việt Nam hiện đang làm việc tại các quầy bar nổi tiếng tại Việt Nam và mang đến cơ hội để giúp họ tỏa sáng trong nghề nghiệp bằng sự phô diễn tài năng & sự sáng tạo.

cuoc thi Bartender Cointreau 2016 5

Mán biểu diễn ấn tượng của thí sinh

Giám Khảo cuộc thi Bartender Cointreau 2016 bao gồm: chuyên gia ẩm thực Võ Quốc, Ông Olivier Delmotte Giám đốc F&B khách sạn Hotel Des Arts , Đại sứ thương hiệu Khu vực Đông Nam Á  ông Richard Gillam.

Vòng chung kết của cuộc thi diễn ra vào ngày 1/3/2016 tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham dự của 9 thí sinh xuất sắc nhất đã vượt qua vòng loại với bài dự thi là những công thức cocktail tinh tế và đầy sức quyến rũ được pha chế bằng Cointreau.

cuoc thi Bartender Cointreau 2016 4

9 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết

Các thí sinh đã có các màn trình diễn hết sức độc đáo, sáng tạo dựa trên với các sản phẩm hiện đang được phân phối bởi tập đoàn Rémy Cointreau như: Cointreau, Botanist, Mount Gay, Remy Martin, Buichladdich v.v cùng các nguyên liệu pha chế từ tự nhiên để tạo ra các sản phẩm cocktail có nền Cointreau. Và cuộc  thi khép lại với chiến thắng:

1.    Giải nhất: thí sinh Biện Ngọc Vũ
2.     Giải nhì: Trang Thanh Tùng
3.    Giải ba: Cao Bảo Nguyên

Về Thương Hiệu Cointreau

cuoc thi Bartender Cointreau 2016 3

Cointreau là sự cân bằng hoàng hảo giữa vị ngọt ngào xen lẫn chút đắng của vỏ cam tươi

Cointreau được sáng tạo ra gần 165 năm trước đây tại Angers, nằm giữa trung tâm của Thung Lũng Loire nhưng luôn nồng cháy một tâm hồn sâu sắc và sang trọng của Paris, nước Pháp.

Vỏ chai màu hổ phách hào nhoáng của nó mang tính biểu tượng cho sự cân bằng hoàng hảo giữa vị ngọt ngào xen lẫn chút đắng của vỏ cam tươi. Cointreau tạo ra rất nhiều cocktail mang tính biểu tượng như Cointreau pha với chanh tươi là nền cho loại cocktail mang tên Cointreau Fizz hoặc một loạt các loại cocktail cổ điển được giới bartender chuyên nghiệp sử dụng Cointreau để làm nên Margarita, Cosmopolitan, White Lady hay Sidecar.

cuoc thi Bartender Cointreau 2016 8

Thành quả đầy tính thẫm mỹ của thí sinh tham gia cuộc thi

Ngoài ra, Cointreau không chỉ là một loại rượu mùi cam, nó thực sự là một linh hồn, một trái tim của rất nhiều loại cocktail nhờ vào hương vị hấp dẫn mang âm hưởng nghệ thuật Paris de vivre với đầy đủ tính nguyên bản, thanh lịch và dẫn đầu mọi xu hướng.

Her World Việt Nam

Hình ảnh: Esquire Việt Nam

Đừng bỏ qua