Công thức mặt nạ trứng thần kỳ thổi bay mụn đầu đen

Chỉ với 3 nguyên liệu quen thuộc, loại mặt nạ trứng tự chế tại nhà sẽ mang đến làn da sạch mụn và ngày càng rạng rỡ

Mụn dầu đen là nỗi khổ mà hầu như cô gái nào cũng gặp phải. Tuy không gây mất thẩm mỹ như các loại mụn khác nhưng nhìn những nốt đen li ti trên mũi hay dưới cằm sẽ khiến các bạn gái khó lòng “kiềm chế”. Thế là các bạn sẽ dùng tay nặn ra hoặc thoa mặt nạ lột gây tổn thương da. Tuy nhiên, sau 1-2 hôm, mụn đầu đen lại mọc lên như nấm sau mưa. Phải làm sao đây?

Thay vì “mạnh tay” với chúng, Her World gợi ý cho bạn một cách khác nhẹ nhàng mà vô cùng hiệu quả giúp bạn giã từ mụn đầu đen. Đó là sử dụng mặt nạ từ lòng trắng trứng, chanh và sữa chua không đường. Vì sao lại kết hợp 3 nguyên liệu này?

Bạn biết không, lòng trắng trứng là nguyên liệu đa tác dụng, vừa hút bã nhờn, làm sạch lỗ chân lông, tẩy da chết, dưỡng ẩm vừa làm mờ vết thâm trên da. Trong khi đó, nước cốt chanh hoạt động như chất khử trùng giúp loại bỏ vi khuẩn, tác nhân gây ra mụn, còn sữa chua sẽ làm dịu làn da nhờ cung cấp thêm độ ẩm.

mat na trung tri mun dau den 1

Nguyên liệu: 1 lòng trắng trứng gà, 1 thìa cà phê nước cốt chanh, 1 thìa cà phê sữa chua không đường.

Thực hiện:
– Đánh lòng trắng trứng với nước cốt chanh hơi bông lên.
– Cho sữa chua vào trộn đều.
– Thoa hỗn hợp lên mặt, để khoảng 10 phút.
– Lau sạch bằng khăn thấm nước ấm.

mat na trung tri mun dau den yoona 1

Công thức mặt nạ trứng này phù hợp với nhiều loại da. Nếu sử dụng đều đặn mỗi tuần 1- 2 lần, làn da của bạn không chỉ sạch mịn mà còn trắng sáng, rạng rỡ hơn nhờ vitamin C trong chanh và dưỡng chất từ sữa chua.

Her World Việt Nam

Nguồn: PSugar

Đừng bỏ qua