Chuyện về những chiến bào

“Áo mưa” có làm giảm bớt khoái cảm? Ngoài ngừa thai ra, các “chiến bào” này còn có thêm lợi ích gì? Bác sĩ ĐỖ MINH TUẤN sẽ cho bạn biết nhiều điều thú vị đằng sau sản phẩm tế nhị này.

Thử đặt một câu hỏi với các quý ông: “Bạn từng sử dụng bao cao su chứ?”. Chắc chắn sau khi gãi đầu, gãi tai, ít nhất có khoảng 90% nam giới đã trưởng thành gật đầu xác nhận. Số còn lại, hoặc ở vùng sâu, vùng xa, quá xa lạ với phương tiện tránh thai và bệnh lây qua đường tình dục (STDs) này, hoặc “ngoan cố”, không sử dụng vì hàng nghìn lý do. Một trong những lý do ấy là không thích giảm khoái cảm.

Nếu chịu theo dõi tin tức trên báo, các quý ông vừa kể sẽ biết rằng hầu hết những chiếc bao cao su ngày nay được chế tạo từ latex hay polyurethane (chất dẻo tổng hợp). Độ mỏng kịch sàn của nó là 0,03mm. Với độ mỏng không thể nào mỏng hơn như thế, có “mặc” cũng giống như không.

Một số bao còn được sản xuất từ ruột cừu, dành cho quý ông bị dị ứng với cao su. Loại nguyên liệu này đáp ứng hoàn hảo hai tiêu chí then chốt của một chiếc “áo mưa”: mỏng và chắc. Tuy vậy, những chiếc bao cao su dày cộp vẫn có đất dụng võ. Chẳng hạn, nó giúp giảm bớt kích thích, hỗ trợ những khổ chủ bị chứng xuất tinh sớm. Để hài lòng “thượng đế”, một chiếc bao cao su hiện đại thường kèm theo nhiều “giá trị gia tăng”.

Không ít cặp đôi, nhất là quý bà, đã ồ, à một cách ngạc nhiên, phấn chấn khi mục kích những chiếc bao cao su có thể hỗ trợ mình. Đó là “các anh chàng” mang chất nhờn bôi trơn, chất diệt tinh trùng. Đó còn là “các chú” có đủ màu sắc, mùi vị. Có “chú” còn xuất hiện dưới hình dáng lạ lùng (đầu vịt, đầu voi) hoặc xù xì, góc cạnh, chêm độn. Phút giây vợ chồng tương hợp càng thú vị hơn khi cả hai “đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”.

Gần đây, người ta còn giới thiệu cả loại “áo mưa” dạng gel, xịt, tương hợp với mọi kích cỡ. Các quý ông ngại mua phải bao cao su không phù hợp có thể chọn loại này.

Mặc dù có nhiều sáng tạo trong thế giới bao cao su, nhưng không phải tất cả những sáng tạo ấy đều hữu dụng. Hầu hết chúng chỉ vẽ vời, hoa lá cành, phục vụ cho những nhu cầu kỳ quặc của giới đào hoa. Hãy cẩn thận bởi sự quá trớn đôi khi gây ra hậu quả nghiêm trọng. Chẳng hạn, loại bao cao su “12 con giáp” tuy tăng thêm khoái cảm nhưng từng có “tiền án” gây rách âm đạo của một số phụ nữ không may bị ông xã hay bạn tình chọn làm đối tượng “thử nghiệm”.

 

Cẩn thận tuyệt đối khi sử dụng bao cao su

Trong một thời gian dài, đương nhiên chỉ có nam giới mới sử dụng bao cao su. Thế nhưng, thực tế không phải lúc nào quý ông cũng nhiệt tình thực hiện chuyện “khôi giáp”. Các quý bà lại thường thiếu mạnh dạn yêu cầu đối tác thực thi trách nhiệm. Vì thế, bao cao su nữ ra đời, nhằm chống lại sự bất bình đẳng giới, trao quyền chủ động cho quý bà nhiều hơn.

Chất liệu bao cao su nữ chủ yếu làm bằng polyurethane. Tuy ủng hộ “nữ quyền”, nhưng trong thực tế, bao cao su nữ ít phổ biến vì nhiều lý do: khó tìm, khó mua hoặc đơn giản hơn là do quý bà ngại ông xã phật lòng. Bên cạnh đó, chuyện một phụ nữ vào shop mua bao cao su cũng khó tránh khỏi chút lời ra tiếng vào.

Theo lý thuyết, hiệu quả tránh thai của bao cao su gần 100% nếu mọi điều kiện hoàn hảo. Trên thực tế, những sai sót, sự cố khiến bao cao su không làm tròn trách nhiệm được giao lại nhiều vô kể.

Sự cố phổ biến là do cách dùng. Mặc vào, cởi ra nghe đơn giản nhưng lắm khi khá “đoạn trường”. Có chàng trúng ở hiệp mang vào và sử dụng nhưng lại trật ở khâu tháo ra, công lao vì thế đổ sông đổ biển cả. Có chàng mua nhầm hàng hết hạn sử dụng, hàng kém chất lượng, “giao trứng cho ác” mà không biết. Bao cao su ngoại nhập vào nước ta hay gặp nạn “xì lỗ mọt” do cao su không thích ứng được với khí hậu nhiệt đới gió mùa, bị lão hóa nhanh. Có chàng lại mua nhầm size ngoại cỡ, lúc dùng vừa thùng thình, vướng víu vừa có nguy cơ tuột bao lúc hành sự. Cần biết rằng “tai nạn” rách ở thân bao cao su hiếm khi xảy ra. Phần thường bị vỡ là túi khí ở đầu bao do thao tác mang vào không đúng. Chỉ với một lỗ mọt bé tẹo này cũng đủ cho hàng triệu tinh trùng phá vòng vây ra ngoài, làm vỡ kế hoạch hay tệ hơn là mở đường máu cho STDs.

Có khá nhiều chuyện dở khóc, dở cười trong lần đầu dùng bao cao su. Một tân lang, trong đêm động phòng, đến phút cao trào mới mang bao ra. Do không thực tập trước, chàng cứ lúng lúng, loay hoay mãi. Nàng, chờ đợi hơi lâu, nguội luôn cảm xúc. Nghe tân nương thở dài, tân lang quê độ rồi xìu luôn. Đêm đầu tiên lãng mạn thế là bị phá hỏng oan uổng.

Ngược với tình trạng trên, có chàng lại hấp tấp tròng vào khi “vũ khí” chưa đạt đủ độ cương. Thậm chí, có chàng còn lộn trái bao cao su. Ngay cả việc hấp tấp xé bao bì, lỡ tay làm rách sản phẩm bên trong mà không biết cũng là chuyện thường tình. Trước, trong đã đành, ngay cả khâu kết thúc cũng lắm công phu. Nhiều chàng khi xong xuôi, thay vì triệt thoái ngay lúc vũ khí còn đủ độ cương, lại nấn ná quá lâu. Vì thế, khi rút lui thật hay rơi vào tình trạng tuột bao, người đi, “của” còn ở lại. Sự cố này có thể làm phá sản mọi cố gắng trước đó.

 

Những trở ngại khi mua và dùng “áo mưa”

Tại nhiều quốc gia, mua và dùng bao cao su là chuyện bình thường. Người ta còn đặt máy bán lẻ tự động ở những nơi công cộng như nhà ga, phi trường, ký túc xá đại học. Ở ta, dù nhà nước có ủng hộ, tuyên truyền về an toàn tình dục đến mấy, việc sử dụng bao cao su vẫn còn hạn chế. Cho đến nay, chiếc bao cao su vẫn còn bị gắn với những hình ảnh thiếu đứng đắn hoặc thương hiệu của giới “bán hoa”.

Một quý ông, có gia đình hẳn hoi, thú nhận: “Có lần, vì nhu cầu đột xuất mà bà xã lại không sử dụng thuốc ngừa thai, tôi phải ra nhà thuốc Tây để mua. Thật khó để mở miệng hỏi thứ đó với các cô bán hàng trẻ tuổi”. Có gia đình mà còn vậy, với các bạn trẻ, chuyện lại càng khó hơn. Chính sự khó khăn trong tiếp cận biện pháp phòng tránh này đã thúc đẩy con số những ca dính HIV hoặc mang thai ngoài ý muốn, phá thai ở tuổi vị thành niên ngày càng gia tăng.

 

Đừng e dè khi sử dụng “áo mưa”

Cái khó còn buộc người ta có khuynh hướng khi cần mới mua chứ ít khi trữ sẵn. Do vậy mới xảy ra tình huống là nhiều quý ông bất ngờ gặp “cơ hội” nhưng lại không có một phương tiện bảo vệ dự phòng nào, bèn nhắm mắt làm liều “tay không bắt giặc”. Hậu quả thật khó lường nếu người bạn tình kia mang thai ngoài ý muốn hoặc tệ hơn, lại trữ sẵn một mầm mống tai họa về bệnh xã hội. Thực tế đã chứng minh, nhiều quý ông phải trả giá đắt qua việc ăn nằm với bạn tình hay gái làm tiền có vấn đề với căn bệnh thế kỷ. Riêng với các bà, các cô, mỗi khi “đối phương” không tự nguyện thì nên giành quyền chủ động hoặc từ chối hẳn. Bởi vì, với mục đích tránh thai, nếu lỡ “sẩy chân” thì vẫn còn có thể dùng thuốc ngừa thai chữa cháy, nhưng với việc phòng chống STDs thì chắc chắn không còn cơ hội sửa sai.

Thật ra, việc quý ông, nhất là quý bà, ngại chuẩn bị sẵn bao cao su trong ví, bóp đầm vì còn lo bị phát hiện “lạy ông tôi ở bụi này”. Với các quý ông độc thân, khi giao tiếp bạn bè, làm ăn, rất dễ sa vào thế “tăng hai”, “tăng ba” chẳng đặng đừng. Vì thế, việc cất phòng xa bao cao su trong túi không phải lúc nào cũng mang ý nghĩ tiêu cực. Trong khi đó, nhiều đức lang quân sẽ khó mà “múa ba tấc lưỡi” biện hộ cho xuôi với bà xã việc có vài chiếc “áo mưa” trong ví của mình. Quý ông còn khó khăn như vậy, huống gì quý bà.

 

Một số hệ lụy có thể xảy ra khi dùng bao cao su

Một số quý ông lần đầu dùng bao cao su thường bị nổi mẩn, ngứa ngáy, thậm chí sưng vù “vũ khí”. Có thể chàng ta đã bị dị ứng. Những loại chất liệu thịnh hành của bao cao su hiện nay rất hiếm khi gây dị ứng, do đó, thủ phạm có thể là một trong nhiều “giá trị gia tăng” của chiếc áo mưa. Chẳng hạn, chất diệt tinh trùng có khả năng gây dị ứng khá cao. Các chất tạo màu, tạo mùi cũng có khả năng làm “chú ấy” khó chịu. Trong tình huống này, quý ông không nên vội tẩy chay bao cao su mà nên thử dùng nhiều loại sản phẩm khác nhau để chọn thứ tốt và phù hợp nhất cho mình.

 

Đa dạng sản phẩm bao cao su

200808_bao-cao-su-the-loai

Thị trường bao cao su rất phong phú. Nó không chỉ chống lại sự đơn điệu mà còn mang theo những “giá trị gia tăng” khá bất ngờ.

Đầu tiên là chất liệu (latex, polyurethane, cao su tự nhiên), độ mỏng dày, chất bôi trơn và chất diệt tinh trùng. Màu sắc là mục tiêu kế tiếp. Mỗi tông màu có ý đồ thực dụng hẳn hoi. Chẳng hạn đỏ, cam là hai gam màu nóng rất thích hợp với sự nồng nhiệt. Trong khi đó, “áo mưa” phát sáng tạo sự mới mẻ, thích thú cho hai người trong cuộc. Những chiếc bao cao su đời mới còn có đủ mùi vị và biết lên bổng xuống trầm tùy lúc “cao trào” hay “chậm đều”. Nhiều chủng loại bao cao su khác nhắm đến tiện ích “sát sườn” cho người dùng, đầu tiên là khoái cảm cùng nhiều tiện ích khác.

CHO PHÁI MẠNH: Đầu tiên là loại bao cao su có tên trong nghề là “đôn dên”. Đây là loại bao có độ dày hoặc độ dài nhiều lần hơn bình thường dành cho quý ông muốn “phóng to” kích cỡ tự nhiên. Với mục đích duy trì hoặc kéo dài “cuộc chiến”, người ta sẽ “phết” thêm cho bao cao su một lớp chất gây tê (benzocaine ). Ngoài ra, còn có loại bao cao su thiên biến bằng gel, bằng dụng cụ “tạo khuôn” nhanh (áp vào dương vật lấy mẫu, phun cao su khô nhanh tạo hình).

CHO PHÁI YẾU: Tuy nói là dành cho quý bà nhưng thật ra, quý ông là người sử dụng. Phổ biến là loại bao cao su xù xì, góc cạnh. Mục đích của nó là tăng cọ xát thành trong âm đạo, làm tăng khoái cảm. Một số “áo mưa” còn được tẩm tinh dầu bạc hà để tạo cảm giác mát lạnh khác lạ cho quý bà. Vài loại bao cao su được đặc chế với chất bôi trơn lành tính cho niêm mạc âm đạo, dành cho những quý bà bị lâm vào tình trạng thiếu chất nhờn.

Đừng bỏ qua