Chung Thanh Phong: Các nhà thiết kế trẻ quá tham lam

Bộ sưu tập Thu Đông 2013 của nhà thiết kế Chung Thanh Phong lấy cảm hứng từ con ngài, một loài bướm đêm đã nhận được nhiều sự tán dương khi tham gia trình diễn mở màn cho đêm chung kết cuộc thi Nhà tạo mẫu 2013

 

Nhà thiết kế Việt chỉ nên đi theo xu hướng

HW: Bộ sưu tập của Chung Thanh Phong trong đêm chung kết Gương mặt trẻ Her World 2013 – Nhà tạo mẫu có liên quan gì đến chủ đề Hồi sinh?

buom-dem1-re

Đầm ôm, thân trên dạng vest kết hợp phần váy đính cườm tua rua

Chung Thanh Phong: Quả thật khi thực hiện những mẫu thiết kế này, tôi không nhằm chủ đích thể hiện chủ đề của cuộc thi. Đây là bộ sưu tập Thu Đông 2013 của nhãn hàng RIN by Chung Thanh Phong lấy hơi hướm từ con ngài với hai sắc màu đen và vàng chỉ tỏa sáng trong đêm. Vòng tuần hoàn của loài bướm đêm này rất bí ẩn: từ kén nở thành ngài, đến khi sải cánh bay rồi đâm vào lửa, chọn cái chết huy hoàng.

buom-dem2-re

Đầm cổ xẻ chữ V sâu, tay dài đính hạt đá và kim loại

Điều này thể hiện sự hồi sinh mạnh mẽ: sinh ra, chết đi và tái sinh. Đây cũng chính là điểm trùng hợp với chủ đề cuộc thi Nhà tạo mẫu 2013 nên tôi đã mang bộ sưu tập của mình tới trình diễn.

 

HW: Tại đêm chung kết, anh nhận xét thế nào về các thiết kế dự thi của thí sinh?

Chung Thanh Phong: Phong theo dõi rất kỹ cuộc thi Gương mặt trẻ Her World – Nhà tạo mẫu kể từ năm 2012 đến 2013. Mặt bằng chung của các thí sinh năm nay rất đồng đều.

buom-dem3-re

Đầm tay bèo bằng vải xốp đính đá và kim sa

Các bạn ngang tài, ngang sức và đều nắm khá tốt về xu hướng, màu sắc, chất liệu mới. Nhiều bạn có khả năng, ý tưởng tốt nhưng đáng tiếc khi lên sản phẩm lại chưa lột tả được hết ý đồ.

 

HW: Là một nhà thiết kế đi trước và đặc biệt thành công trong lĩnh vực ready-to-wear, anh có thể chia sẻ một vài kinh nghiệm?

Chung Thanh Phong: Hiện giờ, bệnh của các bạn thiết kế trẻ là quá tham lam. Cái gì các bạn cũng muốn đưa hết vào sản phẩm. Đầu tiên, Phong nghĩ các bạn nên hiểu rõ định nghĩa và nhắm đến mục đích sử dụng của sản phẩm. Bạn thiết kế cho ai và họ mặc cho mục đích gì? Thời trang may sẵn đi liền với kinh doanh chứ không chỉ là các sản phẩm thể hiện cái tôi và ý tưởng sáng tạo vô biên của bạn.

buom-dem4-re

Đầm ôm dài ngang gối, kết hợp da bóng và voan. Áo khoác dáng dài

Khi lên bản thiết kế, bạn cần cân nhắc là với kỹ thuật may và chất liệu đó thì làm sao lên mẫu thật phải giống được tới 90%, không nên vẽ bừa để rồi thất bại trong thể hiện. Các bạn thường thắc mắc tại sao các nhà may lớn trên thế giới đôi lúc có thể làm haute couture, bởi họ có đủ lực để tạo xu hướng, tạo ra trào lưu và định hướng cho khách hàng. Còn với các nhà thiết kế Việt, chúng ta chỉ nên đi theo xu hướng chung.

 

Concept: HỒNG HẠNH – Thực hiện: THÙY LINH – Trang điểm: TEELE – Ảnh: TEELE – Người mẫu: MINH TÚ.

Đừng bỏ qua