Chris Hemsworth: Thần Sấm tái xuất

Siêu phẩm Thor: Ragnarok với sự trở lại của Thần Sấm Chris Hemsworth đã ra rạp. Hãy nghe những chia sẻ thú vị của Chris về vai diễn anh đảm nhận trong phim

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ BẢN THÂN

Chào Chris Hemsworth! Anh nhìn nhận ra sao về Thor sau 7 năm thủ vai nhân vật này?

Đã 7 năm trôi qua. Mọi thứ đã diễn ra từ rất lâu rồi. Vậy mà tôi lại có cảm giác như thể hôm qua chúng tôi mới hoàn tất những cảnh quay của tập phim đầu tiên. Thor đã để lại trong tôi nhiều kỷ niệm tuyệt vời. Đó là vai diễn quan trọng mà tôi có được ở giai đoạn đầu của sự nghiệp diễn xuất.

Lúc ấy, tôi được đóng phim dưới sự chỉ đạo diễn xuất của Kenneth Branagh, điều đó mới tuyệt vời làm sao! Branagh đã chuyển thể bộ truyện tranh lên màn ảnh rộng một cách xuất sắc, tới mức tôi nghĩ không ai có thể làm tốt hơn ông ấy.

Thor sẽ xuất hiện như thế nào trong câu chuyện này?

Lần cuối cùng chúng ta nhìn thấy Thor là trong Avengers: Age of Ultron. Ở phần cuối của tập phim đó, Thần Sấm ấp ủ ý định truy tìm bằng được ác nhân đứng đằng sau thao túng tất cả, gây ra hàng loạt vấn đề ảnh hưởng tới các nhân vật trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Thế nhưng với Thor: Ragnarok, chúng tôi không khai thác câu chuyện theo chiều hướng ấy. Nó trở nên một bộ phim độc lập, có sắc thái và câu chuyện.

Ở những cảnh quay đầu tiên, chúng ta sẽ thấy vị siêu anh hùng này bước vào hành trình tự khám phá chính mình. Từng từ chối đảm nhận ngôi vị người đứng đầu của hành tinh Asgard để sống dưới trái đất, nhưng Thor không phải cư dân của trái đất. Anh chẳng thể hòa hợp với cuộc sống nơi đó. Vì thế, Thor quyết tâm tìm ra lời đáp cho những câu hỏi đã ám ảnh tâm trí anh bấy lâu nay.

Trên chặng đường đó, Thor đã phát hiện những âm mưu đen tối đe dọa tới sự sống còn của quê hương mình. Chẳng ai đứng lên ngăn chặn thảm kịch sắp sửa ập tới. Thor trở về để hỏi vua cha về những điều đang diễn ra và tại sao ngọn lửa hận thù vẫn chưa được dập tắt.

Điều thú vị là vua cha của Thor giờ đây không còn là Thần Odin nữa. Loki đã cải trang thành Odin, ngồi chễm chệ trên ngai vàng và cai trị xứ Asgard. Đó là những ý tưởng rất hay để khai thác, ảnh hưởng tới diễn biến tiếp theo của bộ phim.

20171027 chris hemsworth hinh 02

Chris Hemsworth có những trải nghiệm thú vị với Thor: Ragnarok

HỘI NGỘ NHỮNG ĐỒNG NGHIỆP CŨ

Chris Hemsworth này, tại sao Australia lại là lựa chọn của đoàn làm phim để ghi hình cho Thor: Ragnarok?

Tôi đã hỏi các nhà làm phim ở Marvel, liệu chúng tôi có thể thực hiện những cảnh quay cho phim ở Australia hay không. Họ nói sẽ cân nhắc phương án này chứ không hứa hẹn bất cứ điều gì. Đối với tôi, được ở nhà trong khoảng thời gian dài hơn hai tuần quả là tuyệt vời. Và rồi ước mơ của tôi đã trở thành sự thật.

Thật hạnh phúc khi được về nhà! Tôi lại được ngủ trên chiếc giường của mình. Thời tiết thì vô cùng thuận lợi, trời không hề đổ mưa trong suốt quãng thời gian chúng tôi ghi hình ở đây.

Điều gì khiến anh nhớ nhất trong quãng thời gian ấy?

Người dân. Chúa ơi, tôi chưa bao giờ nhìn thấy nhiều người dân đổ xuống đường để chào đón đoàn làm phim tới vậy. Thậm chí, cảnh tượng còn đông đúc hơn cả các buổi công chiếu phim.

Dường như cả thành phố Brisbane đã ngừng làm việc trong vòng vài ngày. Bầu không khí rất cuồng nhiệt! Chúng tôi đã cố gắng ký tặng cho các fan trong khoảng thời gian nghỉ giữa các cảnh quay. Mọi thứ thực sự tuyệt vời!

20171027 chris hemsworth hinh 01

Chris Hemsworth và vợ – diễn viên Elsa Pataky

Anh cảm thấy thế nào khi được tái hợp với rất nhiều bạn diễn mà mình từng cộng tác trước đây?

Đó là điều không thể tin được vì Tom Hiddleston, Idris Elba và tôi đã góp mặt trong Thor ở giai đoạn mới bắt đầu sự nghiệp. Bộ phim cũng đánh dấu sự quay lại của nam diễn viên đã trở thành huyền thoại Anthony Hopkins. Điều tuyệt vời là dù đã tham gia rất nhiều tác phẩm điện ảnh đình đám khác, ông ấy vẫn cảm thấy hào hứng khi được góp mặt trong Thor: Ragnarok giống như chúng tôi.

Tôi cảm nhận được sức hấp dẫn rất lớn của loạt phim này đối với tất cả các diễn viên. Chúng tôi biết rằng mình đang góp sức để làm nên một điều gì đó thật đặc biệt, thật độc đáo. Hơn hết, chúng tôi biết mình đang trở thành một phần của Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 10/2017)

Đừng bỏ qua