Những loại thực phẩm ăn càng nhiều, da càng đẹp

Những loại thực phẩm tốt cho da mà Her World giới thiệu trong bài viết này sẽ giúp bạn loại bỏ các vấn đề về da như mụn, bong tróc, sưng viêm hay xỉn màu...

Thông thường, khi gặp những vấn đề về da, các bạn gái có xu hướng tìm đến mỹ phẩm để điều trị bên ngoài mà quên rằng tình trạng da xấu xuất phát từ các tác nhân như độc tính, thiếu khoáng chất, mất cân bằng oxy hóa hay sưng viêm đang diễn ra bên trong cơ thể. Vì vậy, mỹ phẩm chỉ là liệu pháp tạm thời chứ khó lòng giúp bạn giải quyết vấn đề từ gốc rễ, chưa kể đến khả năng bị kích ứng do sử dụng sản phẩm không phù hợp khiến da ngày càng xấu hơn.

Vậy, phải làm thế nào? Thật may là có nhiều loại thực phẩm tốt cho da từ bữa ăn hàng ngày, không chỉ cung cấp dưỡng chất mà còn giúp cải thiện các vấn đề về da. Sau đây là danh sách các loại thực  phẩm bạn nên ăn thường xuyên để sở hữu làn da mịn màng và sáng đẹp.

Chọn thực phẩm tốt cho da tùy theo từng tình trạng da

Với da mụn

Mụn là bệnh lý thường gặp khiến các bạn gái thiếu tự tin khi ra đường. Bạn có thể hạn chế mụn bằng cách bổ sung kẽm cho cơ thể. Kẽm là một trong những khoáng chất quan trọng nhất cho sức khỏe làn da, đặc biệt là da mụn vì kẽm kiểm soát việc tiết dầu và sản xuất hormone sinh mụn. Ăn nhiều thực phẩm giàu kẽm như hạt bí, gừng, hạt hồ đào, trứng và hàu, da bạn sẽ mịn màng lên từng ngày.

nhung-loai-thuc-pham-tot-cho-da-nen-an-moi-ngay-trung

Các loại thực phẩm giàu kẽm gồm hạt bí, gừng, hạt hồ đào, trứng và hàu

Với da khô

Khi trời chuyển dần sang mùa lạnh, chắc hẳn những bạn gái sở hữu làn da khô sẽ rất khổ sở với tình trạng da bong tróc từng mảng rất thiếu thẩm mỹ. Hãy tăng cường những loại thực phẩm giàu chất béo lành mạnh như quả bơ, dầu olive hoặc dầu dừa để cung cấp độ ẩm và giúp da tỏa sáng từ trong ra ngoài. Để đạt hiệu quả dưỡng ẩm cao hơn, bạn có thể dùng các nguyên liệu này để chế mặt nạ tại nhà.

Với da bị sưng viêm

Làm dịu làn da nổi mẩn, tấy đỏ bằng thực phẩm chứa nhiều omega-3 như cá hồi, cá chình, cải bó xôi, hạt lanh hay hạt chia vào bữa ăn hàng ngày. Omega-3 có đặc tính kháng viêm mạnh và điều tri hiệu quả tình trạng sưng tấy da do bệnh chàm, vảy nến, ửng đỏ vùng mặt hay viêm da dị ứng đồng thời chữa lành những tổn thương da các chứng bệnh này gây ra cho da. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên thêm 2–3 loại thực phẩm giàu omega-3 vào bữa ăn.

nhung-loai-thuc-pham-tot-cho-da-nen-an-moi-ngay-ca-hoi

Omega-3 có trong cá hồi, cá chình, cải bó xôi, hạt lanh hay hạt chia

Với bọng mắt

Tuy có thời là xu hướng làm đẹp “hot” ở Hàn Quốc và các nước châu Á nhưng sự thật là bọng mắt ít khi giúp bạn trông đáng yêu hơn mà khiến khuôn mặt có vẻ mệt mỏi, thiếu sức sống. Bọng mắt thường xuất hiện do ứ nước hoặc khó tiêu. Do đó, hãy thức tỉnh làn da bằng các loại thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa và lợi tiểu tự nhiên như măng tây, cà rốt, dưa chuột và cần tây.

nhung-loai-thuc-pham-tot-cho-da-nen-an-moi-ngay-dua-chuot

Ăn dưa chuột là cách đơn giản và tiết kiệm để đánh tan bọng mắt

 

Với da xỉn màu

Vào mùa lạnh, da trở nên sạm màu hơn do tác động của thời tiết. Để lấy lại vẻ tươi tắn cho làn da, hãy tăng cường hấp thu vitamin C. Không chỉ giúp ra trắng sáng, rạng rỡ hơn, vitamin C còn làm mờ vết thâm, nám đồng thời giảm tác động cùa môi trường lên da, giữ cho da săn chắc và khỏe mạnh. Bạn dễ dàng tìm thấy vitamin C trong nhiều loại thực phẩm tốt cho da như cam, chanh, dâu, ớt chuông, bông cải xanh hoặc rau ngót.

nhung-loai-thuc-pham-tot-cho-da-nen-an-moi-ngay-dau-tay

Vitamin C có trong nhiều loại thực phẩm thông dụng như cam, chanh, dâu, ớt chuông, bông cải xanh hoặc rau ngót

Với da có nhiều nếp nhăn

Ai cũng muốn sở hữu làn da căng mịn, trẻ trung nhưng theo thời gian, trên da sẽ xuất hiện những dấu hiệu lão hóa đáng ghét. Hãy ưu ái các loại thực phẩm tốt cho da giàu silica như dầu dừa, quả xoài, cần tây, boa-rô… để tái hình thành các mô liên kết đứt gãy do tuổi tác, từ đó cải thiện nếp nhăn trên da.

nhung-loai-thuc-pham-tot-cho-da-nen-an-moi-ngay-qua-xoai

Xoài vừa là loại quả ngon vừa giúp làm mờ nấp nhăn trên da

Ngoài ra, vitamin E cũng có thể giúp bạn “trì hoãn” quá trình lão hóa da vì là chất chống oxy hóa tan trong mỡ đẩy nhanh tốc độ tái tạo tế bào, giúp da trẻ trung hơn. Cà chua, hạt hướng dương, quả đào, mận khô đều là những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E mà bạn không nên bỏ qua.

Her World Việt Nam

Theo: Instyle

Đừng bỏ qua