3 yếu tố “sống còn” khi chọn kem chống nắng

Bạn làm gì để bảo vệ da trong những chuyến dã ngoại, du lịch về một vùng biển xanh mát hay đơn giản là bước ra đường dưới nắng hè chói chang?

Ở mỗi thời điểm, da lại phải chịu nhiều vấn đề tác động từ môi trường, cuộc sống… Trong mùa hè, bạn đã biết cách bảo vệ bộ phận chiếm diện tích lớn nhất cơ thể này? Ngoài chọn lựa một sản phẩm chống nắng tối ưu từ nhãn hàng uy tín, cách bạn phân tích về tình trạng da cũng sẽ giúp bạn chăm sóc da tốt hơn.

1. Chống tia tử ngoại và nhiệt độ bên ngoài

Tia tử ngoại là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng lão hóa, sạm màu và thậm chí là ung thư da. Chùm tia tử ngoại bao gồm UVA và UVB có khả năng xuyên thấu qua vải vóc hay kính râm, vì thế dù bạn có chọn ô-tô làm phương tiện đi lại hay luôn che chắn cẩn thận trước khi ra đường thì làn da ít nhiều vẫn phải đối mặt với kẻ thù số một này. Việc thường xuyên sử dụng kem/sữa chống nắng chất lượng cao là điều bắt buộc để bảo vệ cho da, ngay cả vào những ngày không nắng thì tia tử ngoại cũng luôn có mặt trong ánh sáng mặt trời.

thoa kem chong nang

Việc thường xuyên sử dụng kem/sữa chống nắng chất lượng cao là điều bắt buộc để bảo vệ cho da

Môi trường khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam chứa lượng tia hồng ngoại tăng cao trong những ngày hè, bên cạnh đó là các yếu tố ngoại cảnh như khí thải, hiệu ứng nhà kính, làn da dễ bị tăng nhiệt. Khi nhiệtđộ da vượt lên đến 35°C, những tế bào trong da sẽ bắt đầu bị tổn thương và trở nên xấu đi, nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây lão hóa da. Vì thế ngoài bảo vệ da khỏi những chùm tia có hại trong ánh sáng, việc hạ nhiệt và duy trì nhiệt độ lý tưởng cũng rất quan trọng để gìn giữ vẻ đẹp và sự trẻ trung cho làn da.

2. Duy trì đủ dưỡng chất

Tuy chứa tia UVA và UVB cực kỳ nguy hiểm cho làn da, nhưng ánh nắng lại là yếu tố không thể thiếu để giúp da tổng hợp vitamin D. Đây là một vi chất quan trọng giúp duy trì lượng calcium cho xương, duy trì hệ miễn dịch, chống ô-xy hóa và dưỡng ẩm cho làn da.

thoa kem chong nang 2

Nên chọn kem chống nắng tăng cường thành phần chăm sóc vitamin D

Một phần lớn lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể được da tổng hợp từ ánh nắng tự nhiên, vì thế bạn nên cân nhắc khi chọn cho mình sản phẩm chống nắng để không làm mất đi nguồn dinh dưỡng quý giá từ tự nhiên này. Các loại kem chống nắng tăng cường thành phần chăm sóc vitamin D sẽ giúp làn da  hấp thu đầy đủ lượng vitamin D cần thiết trong khi được bảo vệ khỏi những chùm tia có hại trong ánh nắng.

3. Giữ gìn vệ sinh và thẩm mỹ cho da

Các chuyên gia làm đẹp luôn khuyên bạn nên thoa lại kem chống nắng nhiều lần trong ngày, nhất là sau khi da bị đổ mồ hôi hay tiếp xúc với nước khi đi bơi hay tắm biển. Thời gian lý tưởng để thoa tiếp kem là sau mỗi 2 giờ hoạt động ngoài trời.

giu-gin-ve-sinh-da

Giải quyết các vấn đề về da chỉ với một sản phẩm chống nắng là việc bạn cần làm trong mùa hè này

Ngoài ra, bạn cần lưu ý với những hoạt động hàng ngày như đánh máy, lái xe… đôi tay và những ngón tay sẽ lưu lại rất nhiều vi khuẩn. Nếu không rửa sạch tay trước khi thoa sản phẩm, vô hình chung, bạn đã tiếp tay cho vi khuẩn tấn công da gây nhiễm trùng da và sinh mụn.

    Kem chống nắng O HUI Sun Science Moist Cooling Sunblock có khả năng giải nhiệt, duy trì nhiệt độ lý tưởng cho da, giá 1.100.000 đồng

Kem chống nắng O HUI Sun Science Moist Cooling Sunblock có khả năng giải nhiệt, tăng cường chăm sóc vitamin D và đầu bông mút đặc biệt giữ vệ sinh cho da, giá 1.100.000 đồng

 

Her World Việt Nam

BÀI: LYNN A.H.

Đừng bỏ qua