CHỌN ĐẤT SÉT ĐÚNG CÁCH CHO TỪNG LOẠI DA

Các cô gái thường mắc phải sai lầm khi làm đẹp bằng mặt nạ đất sét. Her World giúp bạn nhận biết tính tương thích của đất sét cho từng đặc điểm da của mình.

Đất sét là một nhóm các khoáng vật tự nhiên giàu khoáng chất có ích, bao gồm: natri, magiê, canxi, sắt, kali, silic… Công dụng thần kỳ của đất sét đã được biết đến và ứng dụng từ hàng ngàn năm trước. Chẳng hạn, người Ấn Độ uống đất sét pha loãng để tăng cường sức khỏe. Hay phụ nữ Ai Cập sử dụng đất sét làm mặt nạ dưỡng da. Trong lĩnh vực y học, đất sét hoạt động như một nam châm hút các chất bẩn, hóa chất hay độc tố có hại ra khỏi cơ thể. Không chỉ vậy, những dưỡng chất có trong đất sét còn mang đến liệu pháp làm đẹp hiệu quả, như: sát khuẩn, thu nhỏ lỗ chân lông, trị mụn, làm mờ sẹo.

2019118 dat set hinh 02

Tuy vậy, mỗi loại đất sét có màu sắc và thành phần khoáng chất khá riêng biệt. Do đó, tùy vào đặc tính của từng loại mà phù hợp với các chất da khác nhau. Hãy chọn loại đất sét dành riêng cho da của bạn để đạt kết quả tốt nhất:

ĐẤT SÉT ĐỎ (MOROCCAN RED CLAY) & ĐẤT SÉT TRẮNG (WHITE KAOLIN CLAY)

2019118 dat set hinh 03

2019118 dat set hinh 04

Tốt cho: Da dầu và da mụn

Là loại đất sét chứa hàm lượng khoáng chất cao, có khả năng thấm hút dầu/bã nhờn cực tốt, tẩy sạch bụi bẩn và giảm nhiễm trùng.

Ưu điểm: Bổ sung khoáng chất, làm mờ vết thâm mụn, làm sạch sâu nhưng lại không gây khô da.

 

ĐẤT SÉT BENTONITE

2019118 dat set hinh 05

Tốt cho: Hầu hết mọi loại da

Bentonite là sự kết hợp thú vị giữa tro núi lửa và khoáng montmorillonite. Do cấu trúc độc đáo, các thành phần phân tử và điện của đất sét Bentonite sẽ bị thay đổi khi ngậm nước. Nhờ đó, đất sét trở nên xốp và mềm hơn, tăng khả năng hấp thụ các tạp chất trên bề mặt da của bạn. Kết quả là, da mặt được làm sạch sâu, lỗ chân lông thông thoáng và sắc da trở nên sáng màu hơn.

Ưu điểm: Đất sét Bentonite rất tốt cho các bệnh viêm da như eczema hay bệnh vẩy nến.

ĐẤT SÉT XANH (FRENCH GREEN CLAY)

2019118 dat set hinh 06

Tốt cho: Da nhạy cảm, dễ mẩn đỏ.

Thành phần trong đất sét xanh có nguồn gốc từ tảo bẹ. Do đó, đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho da nhạy cảm bởi độ dịu nhẹ và lành tính.

Ưu điểm: Tẩy tế bào chết, thu nhỏ lỗ chân lông, cấp ẩm, cũng như không gây kích ứng cho da. Nếu làn da của bạn bị dị ứng hoặc bỏng rát do cháy nắng, đất sét xanh sẽ làm dịu vết thương ngay lập tức.

ĐẤT SÉT FULLER’S EARTH

2019118 dat set hinh 07

Tốt cho: Da không đều màu

Fuller’s Earth là đất sét trầm tích tự nhiên. Vì vậy, nó có đặc tính hấp thụ bã nhờn và bụi bẩn rất mạnh. Đồng thời, đất sét Fuller’s Earth còn giúp da trở nên sáng hơn, làm mờ các đốm đen/sắc tố sạm màu trên da.

Ưu điểm: Hạn chế sự phát triển của sắc tố đen, tẩy da chết, dưỡng da mịn màng tươi trẻ.

ĐẤT SÉT RHASSOUL

2019118 dat set hinh 08

Tốt cho: Da khô

Rhassoul là loại đất sét có nguồn gốc từ Ma Rốc và được yêu thích bởi giới quý tộc Ai Cập cổ đại. Với hàm lượng khoáng chất cao, đất sét Rhassoul giúp phục hồi, tái cấu trúc và đem tới sức sống rõ nét cho làn da. Có thể nói, đây là loại đất sét chứa nguồn dưỡng chất quý.

Ưu điểm: Cấp ẩm hiệu quả, giảm nếp nhăn, chống lại quá trình lão hóa da.

 

Her World Vietnam (Trích đăng trên tạp chí số tháng 1/2019)

Đừng bỏ qua