Chi tiền mua thời gian rảnh

Tiền không thể mua hạnh phúc nhưng nếu có tiền, bạn sẽ mua thời gian rảnh và dùng thời gian ấy để làm cho cuộc sống hạnh phúc ấy. Vậy, bạn nên chi tiền cho các dịch vụ nào?

THUÊ NGƯỜI GIÚP VIỆC THEO GIỜ

Bạn nghĩ sao với hàng tá việc nhà chờ mình sau giờ tan sở? Những hôm mệt mỏi, bạn đành buông hết mọi thứ, đi ăn cơm tiệm hoặc mua fastfood, làm tô mì gói cho nhanh. Nếu đã có gia đình nhỏ, bạn càng bận rộn hơn gấp bội vì chẳng thể thoái thác việc nhà.

Nhưng tất cả sẽ trở nên gọn ghẽ nếu bạn thuê người giúp việc sau giờ làm để mua thời gian rảnh. Chỉ cần 1–2 giờ mỗi ngày cho việc nấu ăn, làm vệ sinh nhà cửa… họ sẽ giúp bạn có thời gian nghỉ ngơi, relax. Sức khỏe được phục hồi, tinh thần thoải mái là đòn bẩy cho bạn làm việc hiệu quả trong những ngày tiếp theo.

NĂNG LUI TỚI CÁC TIỆM GIẶT ỦI

Việc giặt giũ ngốn khá nhiều thời gian của các cô nàng công sở. Giặt máy còn đỡ, chứ nhiều loại trang phục bắt buộc phải giặt tay, sau đó là sấy, phơi, ủi. Hoàn thành hết các công đoạn, bạn mệt lừ và chẳng còn muốn làm gì ngoài lên giường ngủ.

Để mỗi tối trở nên có ý nghĩa bằng các hoạt động giải trí như xem phim, đi cà-phê, đọc sách… bạn cần tới một trợ thủ đắc lực nhằm “giải quyết” đống quần áo bẩn. Đó là tiệm giặt ủi.

NGỒI TẠI NHÀ MUA SẮM

Hiểu rõ nhu cầu “thích shopping nhưng không có thời gian lang thang” của chị em, các trang web mua sắm ngày càng nở rộ. Không chỉ tậu quần áo, phụ kiện, nhiều bạn gái còn mua các loại thực phẩm handmade. Có website không tính phí giao hàng nhưng nhiều trang tính thêm cước ship. Vậy là nếu ngồi nhà mua sắm, bạn sẽ tốn thêm một khoản phí. Đổi lại, bạn chẳng mất công dắt xe ra, đến từng nơi để chọn sản phẩm… có khi còn ra về tay không.

Lưu ý cho bạn là chọn các website uy tín và giao hẹn đổi/trả nếu chất lượng sản phẩm không được như lời giới thiệu. Đừng để rơi vào cảm giác “bị lừa” vì mua phải mặt hàng không như ý.

20171019 mua thoi gian ranh

Mua thời gian rảnh để tha hồ tận hưởng cuộc sống, đáng lắm chứ!

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ XE ĐƯA RƯỚC CHO BỌN TRẺ

Nhiều hôm công việc chưa xong hoặc làm thêm giờ, bạn vẫn phải canh chừng đồng hồ kẻo muộn giờ đón con. Làm việc trong tâm thế nhấp nhổm thật chẳng hiệu quả chút nào! Chưa kể những hôm mưa gió, ngập lụt, thật tội cho lũ trẻ phải chịu đựng cảnh tượng ấy suốt một đoạn đường dài.

Đó là lý do dịch vụ xe đưa rước ở các trường học được rất nhiều phụ huynh đăng ký. Mua thời gian rảnh kiểu này, chẳng những bạn có thể toàn tâm toàn ý cho công việc mà những đứa trẻ sẽ được về nhà nghỉ ngơi đúng giờ, không phải chịu đựng cảnh nắng gió, kẹt xe…

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 10/2017)

Đừng bỏ qua