Châu Đăng Khoa: Chàng nhạc sỹ lãng tử

Bước chân vào con đường sáng tác từ năm 2012, Châu Đăng Khoa sớm trở thành một trong những nhạc sĩ trẻ được chú ý và sở hữu nhiều bản hit được khán giả yêu thích

Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa thuộc thế hệ ca sĩ 9x, mặc dù là sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM nhưng Châu Đăng Khoa hiện đang là một trong số những nhạc sĩ trẻ gây được chú ý, liên tục hợp tác cùng các ngôi sao hạng A và có vẻ bề ngoài điển trai, lãng tử. Điểm mốc đánh dấu bước đường sáng tác chuyên nghiệp của Châu Đăng Khoa là khi hai ca khúc Bận rộn và Dối đoạt giải Bài hát ấn tượng tại chương trình Bài hát Việt năm 2012.

IMG_2117

Nhìn vào danh sách những sáng tác của Châu Đăng Khoa, ai cũng phải bất ngờ vì anh chàng này là người hiếm hoi hợp tác với 80% những tên tuổi nghệ sĩ lớn, thử qua tất cả những dòng nhạc khác nhau và ở mỗi dòng nhạc đều có những bản hit đình đám. Không thể không nhắc đến Người lạ ơi, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Hương đêm bay xa, Big Girls Don’t Cry… Những sáng tác của Châu Đăng Khoa cũng khá đa dạng về thể loại và luôn để lại ấn tượng tốt cho khán giả. Tuy nhiên, nhắc đến Châu Đăng Khoa thì điểm đáng chú ý nhất chính những bản ballad buồn đã “làm mưa làm gió” trong cộng đồng yêu âm nhạc tại Việt Nam trong suốt thời gian vừa qua.

IMG_6081

Có thể nói, âm nhạc của Châu Đăng Khoa cũng giống như một cuốn nhật kí, nó phản ánh đúng những suy nghĩ và cảm xúc của chính bản thân chàng nhạc sĩ về chuyện tình cảm của mình, nghĩ sao thì viết ra như vậy. Bên cạnh đó, Châu Đăng Khoa cũng có một niềm đam mê vô tận với sách, có lẽ những cảm xúc sáng tác của cũng từ đây mà ra. Phong cách sáng tác của Đăng Khoa sẽ phân theo 2 hướng: Nhạc để cho ca sĩ hát và nhạc để cho chính mình hát.

IMG_0073

Hiện tại, sau thành công của Người lạ ơi, Châu Đăng Khoa đang lên kế hoạch cho việc tung ra sáng tác mới, hy vọng sẽ trở thành “hit” trong thời gian tới.

Bình chọn cho Châu Đăng Khoa tại https://goo.gl/forms/eLRaps52KRGAIUxq1

Đừng bỏ qua