Chất liệu nhung và cuộc hồi sinh mạnh mẽ trên con đường khẳng định vị thế

Từ Fall/Winter 2016 cho đến Spring/ Summer 2017, nếu để ý, bạn sẽ dễ dàng nhận ra chất liệu nhung đang hồi sinh mạnh mẽ hơn bao giờ hết

Nhung luôn được mệnh danh là chất liệu vải cổ điển nhất trong thế giới thời trang đa màu sắc. Qua vài mùa thời trang gần đây, chỉ cần nhìn cách những người nổi tiếng chăm chỉ diện chất liệu này ở khắp mọi nơi, các nhà thiết kế liên tục đưa chúng lên đường băng trong những bộ sưu tập mới nhất, ngay đến các cửa hàng thời trang cũng trưng bày thiết kế chất liệu nhung ở vị trí đẹp và bắt mắt nhất, đủ thấy rõ ràng nhung đã dần khẳng định vị thế cũng như sức hút của mình và hiên ngang trở thành IT Fabric của năm.

Vải nhung được dệt theo một phương pháp rất đặc biệt. Người thợ sẽ chèn thêm sợi ngang hoặc sợi dọc trong quá trình dệt để tạo ra các nút thắt có vòng tròn nhỏ trồi lên trên. Sau khi dệt xong, người ta tách các vòng tròn nhỏ này ra. Một mặt vải sẽ trơn nhẵn bình thường, mặt còn lại sẽ có một lớp sợi xù lên, mềm mại, tạo thành đặc tính của nhung.

chat lieu nhung9

Mặc dù có mối liên kết chặt chẽ với giới quý tộc ở châu Âu nhưng chất liệu nhung được cho là có nguồn gốc từ văn hóa phương Đông. Trang phục được làm từ chất liệu nhung đã có từ các triều đại cũ của Trung Quốc và được biết đến với các tên gọi như quirong jin hoặc rongquan jin. Iraq là một trong những nước đầu tiên sản xuất chất liệu nhung, tương tự với Cairo, Ai Cập – nơi sở hữu những mặt hàng có niên đại từ những năm 2.000 trước Công nguyên.

Với kỹ thuật dệt phức tạp và cần nhiều thời gian để hoàn thành, vải nhung khá đắt đỏ và chỉ dành cho hoàng gia cùng các gia đình rất giàu có lúc ấy. Nước Ý chính là quốc gia châu Âu đầu tiên có nền công nghiệp vải nhung đạt được sự thành công vang dội. Từ thế kỉ XII đến thế kỉ XVIII, họ đã dựng nên một đế chế vững chắc và trở thành nhà cung cấp chính loại vải này cho toàn châu Âu. Ngày nay, nhung được biết đến là một trong những xu hướng của thập niên 1990 với sự quyến rũ và tinh tế, đã khiến hàng triệu tín đồ thời trang trên thế giới phải lòng.

Blazer nhung

chat lieu nhung2

Ngoài bomber jacket, blazer nhung chính là item rất đáng để bạn đầu tư cho mùa này. Được ví như chiếc đũa phép khiến mọi set đồ trở nên thời thượng chỉ trong chớp mắt, blazer nhung có thể phối cùng quần jeans và áo thun, little dress, sơ-mi và chân váy, đầm maxi… Chọn các gam màu tối như đỏ bordeaux, xanh navy hay đen để dễ dàng kết hợp với các tông màu khác.

Bốt nhung

chat lieu nhung3

Nếu bốt da mang đến vẻ cá tính thì bốt nhung lại khiến bạn trông nữ tính và trendy hơn. Hãy thử phối bốt nhung cổ thấp cùng áo crop-top, shorts jean và áo khoác tua rua da lộn trẻ trung, năng động như Kendall Jenner hay trendy như cô nàng Gigi Hadid với nguyên cây denim. Sandal cao gót hay mule chất liệu nhung là những sự thay thế mang lại hiệu ứng tương tự.

Túi xách nhung

chat lieu nhung5

Bạn thích chất liệu nhung nhưng lại không muốn mặc trang phục nhung? Vậy hãy chọn một chiếc túi xách nhung. Nó sẽ giúp bạn thỏa mãn sở thích, theo kịp xu hướng và là điểm nhấn đắt giá cho cả set đồ. Một chiếc clutch nhung là phụ kiện tuyệt vời cho những buổi tiệc tối. Chẳng ai lại không bị thu hút bởi món đồ với vẻ ngoài quyến rũ một cách tinh tế như thế.

Quần nhung

New York Fashionweek FW 2016, day 4

New York Fashionweek FW 2016, day 4

Quần ống suôn hoặc hơi loe và velvet, sự kết hợp của hai xu hướng đang là tâm điểm của các mùa thời trang, đủ để không khiến bạn lưỡng lự quá lâu khi muốn mua thêm một chiếc thứ hai hoặc ba. Quần nhung xứng đáng là item của năm khi vừa vặn trên mọi vóc dáng. Chất liệu mềm mại này đóng vai trò tuyệt vời trong việc giúp bạn phát huy tối đa sức quyến rũ khiến chính bạn cũng phải ngạc nhiên. Nếu sở hữu dáng người cao và mảnh mai, bạn có thể thử dạng quần ống suôn hơi ôm, lưng cao, kết hợp cùng giày cao gót để có một tổng thể hoàn hảo.

Choker nhung

chat lieu nhung7

Sự mê đắm mà các tín đồ thời trang trên toàn thế giới dành cho choker là điều không cần phải bàn cãi, đặc biệt là choker nhung, dù là bản to hay bản nhỏ, ôm sát cổ hay dạng dài, kiểu dáng layer hay phối cùng kim loại… Bạn có thể thỏa thích diện choker với mọi phong cách từ năng động, cá tính cho đến sang trọng, quyến rũ. Hoa tai nên có kiểu dáng đơn giản hoặc không đeo hoa tai cùng choker để tránh rườm rà.

Áo nhung

chat lieu nhung8

Nếu bạn nghĩ chất liệu nhung khiến bản thân trông già đi thì một chiếc áo nhung hai dây phối cùng áo thun, áo tay ngắn cổ tròn basic hoặc kiểu áo tay dài được trang trí bằng một lớp bèo nhún ngay phía trước ngực sẽ làm bạn thay đổi suy nghĩ. Đây đang là xu hướng kết hợp layer được giới trẻ ưa chuộng. Hãy diện cùng quần jeans, shorts hay chân váy để tạo nên một bộ trang phục thể hiện tính cách của chính bản thân bạn.

Đầm nhung

chat lieu nhung4

Nếu chưa sở hữu một chiếc đầm nhung dù là đầm ngắn, đầm maxi, đầm midi, slip dress, wrap dress hay bất kì kiểu đầm yêu thích nào, bạn nhất định phải bổ sung ngay item này cho tủ đồ mùa xuân của mình. Điều tuyệt vời của chất liệu nhung là bạn chẳng cần phải bận tâm đến việc phối quá nhiều phụ kiện. Chỉ cần khoác lên người chiếc đầm được thiết kế đơn giản, tự bản thân nó đã khiến bạn trở nên vô cùng sang trọng và tỏa sáng tại bất kì buổi tiệc nào.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua