Nông trại mùa Xuân Hè 2010 của Chanel

Karl Lagerfeld đã phác mùa xuân họa bức tranh đồng quê sinh động, đưa Chanel về với thiên nhiên mùa Xuân Hè 2010.

Được đánh giá như điểm nhấn ấn tượng và khó quên nhất Tuần lễ thời trang Paris trong tháng vừa qua là show diễn Chanel Xuân Hè 2010 tại bảo tàng Grand Palais.

Nhà thiết kế tóc bạc Karl Lagerfeld, tượng đài của làng thời trang thế giới và của thương hiệu Chanel từ năm 1983, đã khiến các khách mời trầm trồ và xúc động khi bước vào khán phòng buổi diễn. Trong buổi sáng tháng Mười, thời tiết ẩm ướt, tiếng gà trống gáy chào ngày mới đã mở màn cho show diễn thời trang đặc biệt này.

 

Bức họa đồng quê nhiều màu sắc

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ khu vườn Petit Hameau của hoàng hậu Marie Antoinette cùng ký ức chốn quê nhà thuở nhỏ của Karl Lagerfeld. Thời vua Louis XVI nước Pháp, bà nổi tiếng với phong cách phục sức thôn dã, đóng vai thôn nữ để dạo chơi trong khu nông trại riêng. Buổi trình diễn thời trang được dàn dựng như cảnh nông trại với nền đất nện và đụn rơm vàng. Trung tâm bối cảnh là căn lán gỗ mộc mạc.

Trong câu chuyện đồng quê, Karl Lagerfeld lấy tình yêu đôi lứa của tuổi trẻ làm hình tượng chính. Nhìn nụ cười đến dáng vẻ của các người mẫu khi bước ra từ căn lán gỗ, nhún nhảy theo điệu nhạc Farandole, cỏ rơm dính đầy trên áo, người xem như hòa cùng niềm vui của đất trời và con người khi mùa xuân đến.

Như lời kêu gọi của Karl Lagerfeld, “Hãy về với thiên nhiên”, bộ sưu tập Chanel lần này phảng phất nét mộc mạc dân dã nhưng không kém phần thanh lịch và mang đậm dấu ấn riêng của thương hiệu.

Bên cạnh loại vải tweed đặc trưng, các chất liệu khác như ren, chiffon, lụa được tạo hình motif hoa lá đặc sắc với gam màu sáng như đỏ, xanh, hồng phấn, vàng nhạt… như những cánh hoa đồng nội đang khoe sắc giữa trời xuân.

 

Nét đẹp truyền thống kết hợp hiện đại

Karl Lagerfeld chứng tỏ tầm nhìn và khả năng bậc thầy khi phối hợp hài hòa giữa nét hiện đại và giá trị truyền thống. Có thể cảm nhận điều đó qua kiểu tạp dề đan móc trắng đính hoa vải nhiều màu, đầm phồng ngắn bằng ren lót với chiffon, bộ đầm vest Chanel cổ điển bằng vải tweed, đầm dạ hội chiffon trong suốt. Nếu để ý tổng thể bộ sưu tập, độ ngắn của váy đầm vest xẻ tà một bên, váy ren phồng như hàm ẩn sự trong sáng, tự nhiên của cô thôn nữ mới lớn đang yêu.

Trong thời điểm các nhãn hiệu hiện đại ngày càng mất dần nét tinh tế và cảm xúc trong các sản phẩm thời trang, Chanel quyết tâm khôi phục lại những kỹ thuật thêu thùa, đan móc thủ công tinh xảo vốn xuất phát từ vùng nông thôn. Bộ sưu tập tôn vinh nét đẹp tinh tế trong từng đường nét được thực hiện bằng tay, như đan móc, thêu chỉ vàng… Phụ kiện như làn xách tay bện từ dây liễu gai, guốc da đóng đế gỗ, trang sức đúc hình hoa lá đính đá đều được kết hợp một cách tài tình với từng bộ trang phục.

Karl Lagerfeld là một trong những nhà thiết kế đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng các trào lưu thời trang mới. Với bộ sưu tập này, ông khẳng định xu hướng quay về nguồn cội: thiên về những yếu tố thiên nhiên, thân thiện với môi trường sống.

Đừng bỏ qua