Tips hay cho gót ngà luôn khỏe bất chấp tuổi tác

Bạn đã biết cách chăm sóc đôi bàn chân? Bạn có biết ở mỗi độ tuổi, da chân cần có các mẹo nhỏ dưỡng và điều trị khác nhau

 

Bàn chân là một trong hai trụ cột nâng đỡ cơ thể, đồng thời là nơi tập trung các huyệt đạo ảnh hưởng quan trọng. Sau một ngày dài, đôi chân bạn phải đi lại quá nhiều và bó chặt trong đôi giày nóng bức, điều này khiến chân trở nên mỏi mệt và về lâu dài sẽ nhanh lão hóa, xấu xí đi nếu bạn không biết cách chăm sóc. Cùng “bắt mạch” và tìm cách nuôi dưỡng đôi bàn chân của mình nhé!

cham soc ban chan

Một bàn chân đẹp sẽ giúp hoàn thiện vẻ ngoài của bạn. Hãy quan tâm hơn đến vùng da này nhé!

 

Lứa tuổi 20

Đây là lứa tuổi đẹp nhất với làn da căng mịn và sức đề kháng tốt.

foot-scrub-skinfood

Sản phẩm tẩy tế bào chết, dịu nhẹ da chân, Skinfood

Bạn chỉ cần thoa kem chống nắng mỗi ngày nếu mang giày hở, giúp hạn chế khô da và đốm nâu. Ngoài ra, ngâm chân với nước ấm pha muối kèm các động tác massage cũng giúp đôi chân bớt căng mỏi và tăng tuần hoàn máu. Đừng quên thoa kem dưỡng sau đó và tẩy tế bào chết 1 lần/tuần.

 

Lứa tuổi 30

Bàn chân mất đi lớp mỡ đệm, da khô, nứt và bị chai là những biểu hiện thường gặp ở tuổi này.

butter-lotion

Từ trái qua phải: Bơ dưỡng, chiết xuất từ dâu tây, The Body Shop; Lotion chiết xuất từ olive, L’OCCITANE

Hơn nữa, việc lênh khênh trên đôi giày cao gót khiến chân đau nhức thường xuyên. Trước tiên, bạn cần cung cấp độ ẩm tối ưu cho da chân bằng cách sử dụng kem dưỡng/kem dưỡng chống lão hóa/dưỡng ẩm. Hạn chế đi chân trần trong nhà mà nên sử dụng những loại dép cotton/bông mềm. Dùng giày đế bằng khi ra ngoài nếu phải đi lại nhiều.

 

Lứa tuổi 40

Ngoài tình trạng da mất nước, da trở nên nhăn nheo, xuất hiện đốm nâu, móng chân cũng trở nên yếu và đổi màu.

nail-sf-mac

Từ trái qua phải: Sản phẩm dưỡng móng tay, chân chắc khỏe, Skinfood; Sơn móng gam màu hồng dễ thương, M.A.C

Tình trạng này gây mất thẩm mỹ cho đôi bàn chân. Chăm sóc móng với các sản phẩm có chiết xuất vitamin E, dầu cây trà hay các loại mặt nạ tự chế từ thiên nhiên là điều cần thiết. Đặc biệt, bạn nên hạn chế sử dụng sơn móng có màu đậm như xanh navy, đỏ, nâu, đen… vì dễ gây vàng móng.

 

Mẹo chọn giày cao gót không gây hại đến sức khỏe

– Khi mua giày, nhớ đi thử nhiều vòng trong cửa hàng. Bạn xỏ giày, đầu gối thẳng, đứng trên các ngón chân và vươn thẳng người sao cho gót giày cách đất 2,5cm. Nếu bạn không làm được điều này nghĩa là đôi giày quá cao so với bạn. Lúc đó, nên chọn đôi khác phù hợp hơn.

– Thời gian thử giày tốt nhất là vào cuối ngày vì bàn chân lúc đó “nở” to nhất nên cho ra size giày chuẩn nhất.

– Có thể mua giày bít gót lớn hơn 1 size, sau đó yêu cầu cửa hàng dán thêm miếng lót, giúp bảo vệ gót chân của bạn tốt hơn.

 

Chăm sóc bàn chân Bài: SƠN LÊ.

Đừng bỏ qua