CEO Nguyễn Thu Hà: “Tôi có ba tình yêu lớn”

Ở chị Nguyễn Thu Hà toát lên sự lịch thiệp, năng động, thoải mái của một người phụ nữ hiện đại biết cách làm chủ và cân bằng cuộc sống, cảm xúc

“Tìm thấy hạnh phúc khi nhìn trẻ con mặc đẹp…”

Năm năm trước, chị chọn “bước ra khỏi vùng an toàn” trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng mà bản thân đã gặt hái thành công để thử thách với sự mới mẻ trong khởi nghiệp thời trang. Đến thời điểm này, cuộc chơi thời trang có còn đủ thử thách với chị không?

Có một điểm thú vị là lĩnh vực thời trang và ngành bán lẻ đều luôn không ngừng vận động, thay đổi và cần sự cập nhật. Vì vậy, tôi luôn được thử thách bản thân mỗi ngày để phát triển, sáng tạo và mang đến những xu hướng mới mẻ hơn. Nhờ đó, nguồn năng lượng và đam mê trong ngành thời trang của tôi luôn đong đầy mỗi ngày. Thêm vào đó, tôi cảm thấy hạnh phúc và cảm xúc mãnh liệt khi nhìn thấy những đứa trẻ quanh mình mặc những bộ trang phục an toàn, thoải mái và đáng yêu.

Thời trang trẻ em dường như là nguồn cảm hứng không bao giờ cạn của chị?

Điều này bắt nguồn từ trái tim của một người mẹ. Là phụ nữ, tình yêu với thời trang và trẻ con đến với tôi hoàn toàn tự nhiên. Tôi yêu sự chuyển động tự do, thoải mái của các bé trong những bộ trang phục đẹp, phong cách và cá tính. Đó sẽ là những khoảnh khắc đẹp vô giá của tuổi thơ mà chúng ta sẽ lưu lại được cho con mình. Tuổi thơ của tôi gắn liền với thời bao cấp của Hà Nội với những khó khăn, thiếu thốn trong chuyện ăn mặc. Tôi vẫn nhớ như in cảm xúc hân hoan mỗi khi nhận được một bộ quần áo mới, niềm vui thơ ngây trong trẻo khi được chụp ảnh cùng bộ đồ mình yêu thích. Theo đuổi thời trang trẻ em, tôi muốn giữ trọn những cảm xúc này đến với từng khách hàng của mình.

Thị trường thời trang trẻ em hiện nay khá sôi động với những tên tuổi lớn toàn cầu, chị nhận định gì về những thử thách và cơ hội của các thương hiệu Việt trong cuộc chơi này?

Từ góc nhìn của bản thân, tôi thấy đây là một tín hiệu tích cực cho cả người tiêu dùng lẫn những thương hiệu thời trang Việt đang nỗ lực trong cuộc chơi thú vị này. Người tiêu dùng sẽ được tiếp cận và cập nhật những xu hướng mới, có nhiều sự lựa chọn. Bản thân Skabella (trước đây là Sweety Lovey) cũng đã từng góp mặt tại thị trường quốc tế như Singapore, Đức và chúng tôi cũng hướng đến chuẩn mực thời trang của các nước tiên tiến cả về chất lượng lẫn tính thẩm mĩ nên đây là một cơ hội lớn. Cạnh tranh tạo sân chơi và động lực cho những người làm việc nghiêm túc và tâm huyết với nghề. Là một trong những nước xuất khẩu dệt may hàng đầu thế giới, tôi tin rằng vẫn có nhiều thương hiệu Việt đủ năng lực để khẳng định tên tuổi của mình.

_MG_4366_print_print_print

“Sống trách nhiệm với từng điều nhỏ nhất…”

Một người phụ nữ khởi nghiệp và làm quản lý hẳn sẽ đối mặt với không ít thử thách. Triết lý nào đã dẫn dắt chị vượt qua khó khăn cho đến ngày hôm nay?

Điều này xoay quanh hai từ “trách nhiệm”. Khi đã đưa ra một quyết định hay chọn cho mình một đam mê, lẽ sống, tôi luôn đề cao trách nhiệm của bản thân trong từng chi tiết nhỏ. Với tôi, khi đã hiểu rõ bản thân mình muốn gì, mục tiêu của mình là gì và trách nhiệm của mình ra sao thì mọi thử thách đều không còn là rào cản. Tôi thường tập trung vào những điều quan trọng, những giá trị cộng thêm mình mang đến cho những người xung quanh, chính mục tiêu đó tạo ra động lực giúp tôi vượt qua mọi khó khăn và luôn lạc quan, hạnh phúc.

Chị có bị chi phối bởi một hình mẫu hay bài học kinh doanh nào không?

Bản thân tôi luôn thích cập nhật những xu hướng, kiến thức mới mỗi ngày, thích học hỏi từ những người xung quanh. Tôi thích quan điểm khởi đầu và duy trì kinh doanh dựa trên giá trị cốt lõi mang đến cho khách hàng và cho cộng đồng. Từ đó, các giá trị các sẽ đến. Sau những trải nghiệm của mình, tôi càng cảm nhận sâu sắc điều này. Đối với kinh doanh, tôi thích tư duy “customer obsession mindset”, tức là tư duy bị ám ảnh tích cực bởi những giá trị mình có thể mang đến cho khách hàng. Khi mình mang đến những điều tốt đẹp cho khách hàng, khách hàng sẽ luôn cho mình cơ hội, và khi đó bản thân mình cũng sẽ có một trọng tâm để đi đường dài.

_MG_4922_print_print

Là phụ nữ, hẳn chị từng trải qua thách thức cân bằng giữa công việc gia đình và theo đuổi sự nghiệp. Chị đã vượt qua điều ấy như thế nào?

Tôi có ba tình yêu lớn: bản thân, gia đình, công việc, trong khi quỹ thời gian của mình không tăng được theo số lượng tình yêu tôi có. Mỗi giai đoạn tôi sẽ có những ưu tiên phù hợp. Do xác định rõ ràng được mục tiêu và sự ưu tiên của từng giai đoạn nên tôi cân bằng cuộc sống dễ dàng và luôn hạnh phúc với sự lựa chọn của mình.

Her World Vietnam

Đừng bỏ qua