Câu chuyện đằng sau 4 kiểu tóc được ưa chuộng nhất thế giới

Đằng sau mỗi kiểu tóc là một câu chuyện. Ở mỗi thời điểm, chúng đã tạo nên một làn sóng vô cùng to lớn đối với phái đẹp. Cùng xem 4 kiểu tóc này là của những ai nhé!

1. Hoa hậu đẹp nhất mọi thời đại Aishwarya Rai

Với nhan sắc tựa nữ thần, Hoa hậu thế giới 1994 Aishwarya Rai luôn biết cách thu hút sự chú ý từ mọi người. Không chỉ được mệnh danh là “Nữ thần Ấn Độ” mà sau khi đạt ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu thế giới, cô còn được bầu chọn là Hoa hậu đẹp nhất mọi thời đại năm 2000 và 2010.

Ngoài đôi mắt xanh xám đầy lôi cuốn, làn da mềm mại và căng mịn và nụ cười hút hồn thì mái tóc cũng là điểm giúp Aishwarya để lại ấn tượng. Trong lễ đăng quang Hoa hậu thế giới 1994 cô đã để kiểu tóc búi cao sang trọng nhưng mái tóc xoăn sóng lớn mới là kiểu tóc “đóng đinh” Aishwarya Rai. Dù trong bất kỳ sự kiện nào từ event đến liên hoan phim Cannes, nhiều năm liền sau đó cô luôn chọn mái tóc xoăn lọn lớn. Kiểu tóc này mang đến nét cổ điển và quyến rũ.

4

Aishwarya Rai

TIPS: Bạn có thể thực hiện xoăn giả để xem có hợp với mình hay không. Hãy chọn máy làm xoăn giả trục 20 hoặc 22 để có sóng tóc lớn và thoa gel tăng sóng đồng thời bảo vệ tóc khỏi tác động nhiệt. Rất nhiều sao nữ như Thanh Hằng, Hà Hồ, Jennifer Phạm, Phạm Hương… yêu thích mái tóc này.

hoa-hau-pham-huong

Phạm Hương trung thành với “kiểu tóc hoa hậu”

2. Minh tinh Audrey Hepburn

Thanh lịch, tinh tế, yêu kiều là những gì bạn nhớ về Audrey Hepburn – người tạo ra cuộc cách mạng về phong cách cho phái nữ những thập niên 1950–1960. Hình ảnh đôi găng tay đen cùng chiếc váy đen cổ điển đã đưa Audrey Hepburn trở thành biểu tượng của thế giới. Tuy nhiên, chính vẻ đẹp tinh nghịch, láu lỉnh của một cậu nhóc cùng mái tóc tém (pixie) trong bộ phim Roman Holiday mới tạo thành trào lưu vào thời đó, khi mà phái đẹp vẫn còn quen thuộc với những bộ tóc dài được uốn xoăn chải chuốt. Qua thời gian, kiểu tóc tém kinh điển này đã có những cái tên và kỹ thuật khác nhau nhưng đây vẫn là một trong những mái tóc pixie đầu tiên tạo cơn sốt và bước ngoặt về khái niệm vẻ đẹp đương thời.

3

Audrey Hepburn

TIPS: Trước khi quyết định để kiểu tóc pixie giống Audrey Hepburn, bạn cần cân nhắc bởi kiểu tóc này khá kén gương mặt và hay bị vểnh, mỗi khi ngủ dậy nên cần sấy và tạo kiểu để có vẻ ngoài hoàn thiện.

Anne Hathaway trẻ ra vài tuổi nhờ mái tóc pixie

3. Huyền thoại Coco Chanel

Khi chỉ có một mình, Coco Chanel thường lấy trang phục nam giới để cắt và tự may đồ cho bản thân. Với tính cách tự do, phóng khoáng cùng mong muốn thoát khỏi lớp vỏ hiện tại, Coco Chanel đã tạo nên những trang phục với đường cắt mạnh bạo, phom dáng đứng và nam tính như một tuyên ngôn về sự độc lập của phụ nữ. Đi cùng với những thiết kế đó, kiểu tóc mà Coco Chanel ưa thích trong suốt cuộc đời chính là kiểu tóc xoăn gợn sóng. Không quan trọng tóc dài hay ngắn, kiểu tóc mang hơi hướng cổ điển này luôn tạo cho bạn vẻ thanh lịch gọn gàng nhưng rất quyến rũ. Phái đẹp châu Á đặc biệt yêu thích mái tóc này của bà.

Coco-Chanel-Pearls

Coco Chanel

TIPS:
– Chia tóc thành nhiều phần. 
Thoa chút dầu dưỡng hoặc kem chống cháy nhằm bảo vệ tóc khỏi tác động nhiệt cao.
– Dùng cây làm xoăn trục nhỏ tạo lọn xoăn cho tất cả các phần tóc. Dùng kẹp cố định lọn tóc đã làm xoăn giả.
– Gỡ kẹp, dùng lược bàn chải nhẹ và xịt hoàn thiện giúp định hình kiểu tóc.

toc xoan scarlett johansson

Nữ diễn viên Scarlett Johansson với mái tóc xoăn quyến rũ

4. Diễn viên Angelina Jolie

Ở Angelina Jolie có hai vẻ đẹp luôn song hành cùng cô: trên những thước phim và vẻ đẹp đời thường. Chúng ta thường nhớ tới vẻ đẹp của Angelina Jolie trong từng vai diễn, trên thảm đỏ thật lộng lẫy và kiêu sa với ánh mắt và bờ môi quyến rũ, nhưng cũng có một Angelina Jolie rất dung dị sau ánh hào quang. Những khi ấy cô dành cuộc đời của mình cho gia đình, cho những người thân yêu và cả cho những người cần sự giúp đỡ trên khắp thế giới. Khi ấy Angelina Jolie lại là người phụ nữ của đời thực, của lòng nhân đạo với những trang phục giản dị và mái tóc dài để tự nhiên. Khi ấy Jolie thật đẹp bởi những gì tự nhiên nhất.

2

Angelina Jolie

TIPS: Với mái tóc dài tự nhiên bạn có thể cột tóc trễ, vấn tóc, tết tóc rối hay đơn giản chỉ là búi rối. Trên hết đây là kiểu tóc có thể mang lại cho bạn nhiều sự thay đổi mà không tốn nhiều công sức, chỉ cần chút khéo léo bạn đã tạo cho mình sự thay đổi nhẹ nhàng với mái tóc này.

toc dai tu nhien lan khue

Lan Khuê đẹp mê hồn với mái tóc buông xõa tự nhiên

 

Her World Việt Nam

Duy Hải

Đừng bỏ qua