CARTIER – ĐỐI TÁC ĐỘC QUYỀN CỦA OCEAN’S 8

Cartier đã tại ra các bản sao hoàn hảo – những tạo tác trang sức cao cấp dành riêng cho bộ phim Ocean's 8. Một sự hợp tác điện ảnh mới của Cartier năm 2018!

Ngày 15–5–2018, tại thành phố New York hoa lệ, Cartier đã thông báo với giới mộ điệu về việc tham gia vào cuộc phiêu lưu hành động của Ocean’s 8, trong vai trò là đối tác trang sức độc quyền. Quyết định tiến hành dự án bắt nguồn từ lịch sử của Cartier, về việc maison Cartier đã đem những tinh hoa in đậm dấu ấn của mình vào các thiết kế nữ trang dành cho phụ nữtrên toàn thế giới vàtrao quyền để họ được tự do là chính mình. Có thể nói, đây làmột dự án vô cùng liều lĩnh và ngập tràn thách thức khi yêu cầu các nghệ nhân kim hoàn thiết kế bộ trang sức đặc biệt dành cho vụ cướp thế kỷ của Ocean’s 8.

Dành cho đơn đặt hàng vô cùng đặc biệt này, Cartier đã điều động các nguồn lực từ nhiều xưởng chế tác trang sức cao cấp đặt tại Paris. Những nghệ nhân kim hoàn giỏi nhất đã được yêu cầu hoàn thành công việc này trong thời gian không quá8 tuần, quả làmột nhiệm vụ vô cùng khó nhằn! Cartier cũng là nhà kim hoàn độc quyền trong quá trình quay phim tại Bảo tàng Metropolitan (New York). Trong vòng 5 đêm liên tiếp, trang sức cho những diễn viên khách mời xuất hiện trong bộ phim đều đến từ bộ sưu tập kinh điển của maison Cartier, cũng như các tạo tác đồng hồ và trang sức phụ kiện cao cấp mới nhất.

Nổi bật trong những cảnh phim chính là cửa hàng Cartier – một địa danh ở thành phố New York.

Nổi bật trong những cảnh phim chính là cửa hàng Cartier – một địa danh ở thành phố New York.

Nổi bật trong những cảnh phim, cửa hàng Cartier – một địa danh ở thành phố New York đã trở thành phim trường trong phần lớn các cảnh phim. Cửa hàng đã đóng cửa trong vòng 2 ngày để tiến hành quay phim và toàn bộ khu vực salon bên trong cửa hàng đã được biến hóa thành khu vực dành cho phim trường thực thụ. Mặt ngoài của biệt thự trên đường 52 cũng xuất hiện trong phim.

TIỂU SỬ CỦA CHIẾC VÒNG CỔ TOUSSAINT

Chiếc vòng cổ là quà tặng dành cho Jeanne Toussaint – Giám đốc sáng tạo của Cartier trong những năm 1930, người nắm giữ vai trò quyết định trong việc định hướng phong cách bản sắc của thương hiệu. Chiếc vòng cổ nguyên bản được thiết kế vào năm 1931 dành cho hoàng tử của xứ Nawanagar bởi Jacques Cartier. Được mô tả như “Thác kim cương màu tinh xảo nhất trên thế giới”, theo Jacques Cartier, “Một bảo chứng tuyệt vời trong giấc mơ của những tín đồ mộ điệu”. Tuyệt tác trang sức này đã không còn tồn tại, tuy nhiên, Cartier đã lưu giữ bản thiết kế cũng như hình ảnh của món trang sức một cách trọn vẹn. Bản phác thảo được sử dụng làm tư liệu tham khảo cho việc thực hiện chiếc vòng cổ Toussaint – món nữ trang đóng vai trò then chốt trong câu chuyện.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Jeanne Toussaint yêu thích phong cách Ấn Độ như là một nguồn cảm hứng giữa muôn vàn những phong cách khác nhau, tỏ lòng kính trọng đối với sự lộng lẫy huy hoàng của các vị hoàng tử.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Jeanne Toussaint yêu thích phong cách Ấn Độ như là một nguồn cảm hứng giữa muôn vàn những phong cách khác nhau, tỏ lòng kính trọng đối với sự lộng lẫy huy hoàng của các vị hoàng tử.

Trên thực thế, chiếc vòng cổ đã được điều chỉnh để phù hợp với số đo của nữ diễn viên Anne Hathaway và giảm từ 15 đến 20% so với kích thước ban đầu, bởi vòng cổ Toussaint vốn được thiết kế để dành cho đàn ông. Nhờ vào các chuyên gia của hãng, khi Anne Hathaway lần đầu tiên đeo thử tại New York, chiếc vòng cổ đã vừa vặn với cô ấy một cách hoàn hảo.

Chiếc vòng cổ Toussaint đã được điều chỉnh để phù hợp với số đo của nữ diễn viên Anne Hathaway.

Chiếc vòng cổ Toussaint đã được điều chỉnh để phù hợp với số đo của nữ diễn viên Anne Hathaway.

Dành cho bộ phim, chiếc vòng cổ Toussaint bao gồm các viên kim cương không màu hoàn mỹ, còn những viên kim cương màu được thay thế bằng đá zirconia – một khoáng chất tự nhiên, khảm trên vàng trắng. Chiếc vòng cổ phải đủ độ cứng để có thể chịu được các thao tác thường xuyên trong suốt quá trình quay phim. Quá trình đánh bóng và mài giũa được chú trọng đến từng chi tiết để làm nên những phân cảnh close-up hoàn hảo không tì vết.

Mong muốn tạo ra những chế tác nữ trang tuyệt mỹ nhất dành cho điện ảnh, Cartier tận dụng mọi nguồn lực của mình và đem chiếc vòng cổ từ Paris đến với New York.

Mong muốn tạo ra những chế tác nữ trang tuyệt mỹ nhất dành cho điện ảnh, Cartier tận dụng mọi nguồn lực của mình và đem chiếc vòng cổ từ Paris đến với New York.

VỀ BỘ PHIM

Đây là phần phim mới nhất trong loạt series Ocean’s nổi tiếng. Bộ phim được đạo diễn và đồng sáng tác bởi Gary Ross, với sự tham gia của các ngôi sao Sandra Bullock, Cate Blanchett, Anne Hathaway, Mindy Kaling, Sarah Paulson, Awkwafina, Rihanna và Helena Bonham Carter.

Dành cho bộ phim, chiếc vòng cổ Toussaint được chế tác bằng những viên kim cương không màu, trong khi các viên kim cương màu được thay thế bằng đá zirconia – một khoáng chất tự nhiên, khảm trên vàng trắng.

Dành cho bộ phim, chiếc vòng cổ Toussaint được chế tác bằng những viên kim cương không màu, trong khi các viên kim cương màu được thay thế bằng đá zirconia – một khoáng chất tự nhiên, khảm trên vàng trắng.

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 7/2018)

Đừng bỏ qua