6 điểm nên lưu ý khi mua căn hộ dưới 2 tỷ

Giá các căn hộ chung cư đang giảm do tình hình kinh tế khó khăn. Đây là cơ hội để bạn sở hữu một căn hộ cho riên mình

Rất nhiều chung cư có vị trí tốt từng có giá cao nhưng thời điểm này phải áp dụng chính sách giảm giá để phù hợp với tình hình kinh tế. Hãy nhanh chóng xem lại nguồn tài chính, kiểm tra chính sách hỗ trợ từ các ngân hàng để sở hữu một căn hộ phù hợp. Her World giới thiệu đến bạn một số căn hộ có giá thành dưới 2 tỷ đồng, do chính chủ đầu tư bán.

Nếu bạn đang sống chung với bố mẹ thì đây là cơ hội ở riêng. Có thể lúc đầu bạn sẽ thấy hơi vất vả vì không có bố mẹ chăm sóc, cơm bưng nước rót nhưng có rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn, chẳng hạn:
– Bạn có không gian riêng, được tự do làm bất cứ điều gì mình thích.
– Có thể đi sớm về khuya, thoát khỏi sự kiểm soát của bố mẹ.
– Tha hồ trang trí tổ ấm của mình theo cách riêng.
– Thỉnh thoảng tổ chức tiệc mời bạn bè đến ăn uống.
– Quan trọng nhất, sống độc thân dễ có bạn trai hơn.

 

CHUNG CƯ CHO BẠN

EHome 3

ehome

Vị trí: Dự án của Tập đoàn Nam Long ở Tây Sài Gòn, cách Q. 1 khoảng 20 phút đi xe, nối kết Q. 1 và Q. 5, giáp ranh Q. 8.
Tiện ích: EHome 3 có diện tích 63.891m2 với hơn 2.000 căn hộ gồm đầy đủ các khu hồ bơi, thể dục, trường học, công viên…
Giá: khoảng 14,2 triệu đồng/m2, bao gồm thuế. Hiện tại chỉ còn căn hộ từ 60m2. Ngân hàng Vietcombank, HSBC, Standard Chartered hỗ trợ vay 70%, thời gian vay từ 15 năm.
Đánh giá: Dự kiến tháng 9–2013 giao nhà.
EHome 3 có giá thành rất hợp lý, hợp với những người trẻ năng động, vị trí cũng không quá xa trung tâm thành phố. Tham khảo thông tin thêm tại: www.namlongreal.com, www.ehome3.net

27 Trường Chinh

27-truong-trinh

Vị trí: 27 Trường Chinh, Q. 12, TP. HCM. Tọa lạc ngay mặt tiền đường Trường Chinh, Q. 12, ngay cửa ngõ thành phố, giao thông thuận lợi. Kết nối các khu vực: Q. Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp, huyện Hóc Môn.

Tiện ích: Dự án của Công ty cổ phần Kim Tâm Hải có tổng cộng 168 căn hộ từ tầng 3 đến 16. Tầng 1 và 2 là trung tâm thương mại. Căn hộ 27 Trường Chinh sẽ hoàn thiện nội thất cơ bản khi giao nhà gồm: sàn gỗ cho các phòng ngủ, Internet, điện thoại, truyền hình cáp, tủ bếp, hệ thống chiếu sáng, bồn tắm, cửa…
Giá: 12 đến 14 triệu đồng/m2. Căn hộ có diện tích từ 65,3m2 đến 116,4m2 .
Đánh giá: Hơi xa trung tâm thành phố nhưng bạn có thể vào ở ngay. Không mất thời gian hay tiền bạc để đầu tư nội thất.

Carina Plaza

carina

Vị trí: Đại lộ Đông Tây, Q. 8, TP. HCM. Cách Q. 5 khoảng 3km, cách trung tâm Q. 1 khoảng 7km và cách bến xe Miền Tây khoảng 3km.
Tiện ích: Với 736 căn hộ, chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy. Diện tích căn hộ từ 86m2 đến 105m2. Phần dưới chung cư là trung tâm thương mại, khu giải trí, hồ bơi, khu thể dục thể thao.
Giá: 12,2 triệu đồng đến 14 triệu đồng/m2.
Đánh giá: Gần trung tâm thành phố, giá thành hợp lý, căn hộ có diện tích lớn. Ngoài ra, dự án này đã hoàn thiện từ năm 2011 nên bạn có thể vào ở ngay, khu căn hộ đã có nhiều cư dân đến ở. Nhiều ngân hàng hỗ trợ cho vay.

Hud3 Tower

hud3

Vị trí: Chung cư Hud3 Tower nằm ở địa chỉ 121–123 Tô Hiệu, Q. Hà Đông. Dự án đang trong quá trình hoàn thiện, dự kiến cuối năm 2013 bàn giao. Dự án đang chào bán đợt 2 với 70 căn, từ tầng 23 tới tầng 29. Hiện tại còn một số căn diện tích nhỏ phù hợp với những người sống độc thân, vợ chồng mới cưới.
Tiện ích: Tiện ích khép kín gồm siêu thị nhỏ, dịch vụ chăm sóc y tế, sức khỏe, trường mầm non tư thục, trung tâm thương mại, nhà hàng, văn phòng…
Giá: Căn hộ có diện tích từ 117m2, 120m2, 127m2. Giá từ 15,1 triệu đồng/m2, chưa gồm VAT.
Đánh giá: Hơi xa trung tâm Hà Nội nhưng gần trung tâm hành chính Hà Đông.
Ngân hàng BIDV hỗ trợ cho vay 85% giá trị căn hộ, lãi suất 10% trong 6 tháng đầu. Chiết khấu 2% nếu khách hàng thanh toán 100% giá trị căn hộ.

Chung cư mini Ngã tư Sở

Vị trí: Đường Khương Hạ, gần ngã tư Sở, gần nhiều trường đại học lớn.
Tiện ích: Căn hộ diện tích nhỏ, thích hợp với người sống độc thân hoặc vợ chồng trẻ.
Giá: Diện tích từ 42m2 đến 52m2. Giá: từ 880 triệu đến 1,1 tỷ đồng/căn. Giá đã bao gồm thuế VAT.
Đánh giá: Diện tích sử dụng không lớn, giá thành hợp lý với người trẻ, vị trí tốt. Nhà đã được hoàn thiện nội thất, có thể vào ở ngay.

 

LƯU Ý KHI MUA CHUNG CƯ VÀO THỜI ĐIỂM NÀY

Khi mua căn hộ, bạn nên tìm hiểu kỹ chủ đầu tư của dự án là ai. Chỉ nên quyết định mua khi chủ đầu tư có uy tín trên thị trường. Tránh việc mua nhà của những chủ đầu tư có tiền lệ giao nhà không đúng hẹn và kéo dài thời hạn, thiếu vốn, tiền sử kinh doanh không hiệu quả.

Bạn nên chọn căn hộ đã xong phần thô hoặc hoàn thiện là tốt nhất. Có trường hợp dù đã xây xong phần thô nhưng chủ đầu tư hết vốn để hoàn thiện nội thất nên không giao nhà. Mua dự án hoàn thiện để “tiền trao, sổ giao”, tránh bỏ tiền và ngồi chờ chủ đầu tư giao nhà.

Tính phí vay ngân hàng hợp lý. Đa phần các dự án đều yêu cầu khách hàng đóng trước 30% giá trị căn hộ, sau đó đóng tiền theo tiến độ hoàn thành. Ví dụ: mua căn hộ 2 tỷ, bạn nên có sẵn 1 tỷ, số còn lại thì ngân hàng của chủ đầu tư cam kết sẽ hỗ trợ cho khách hàng vay theo lãi suất họ quy định. Các ngân hàng cho khách hàng vay mua nhà thường cam kết tỷ lệ trong năm đầu tiên, năm kế tiếp họ sẽ thay đổi (tăng) lãi suất.

Xem kỹ các điều khoản trong hợp đồng và hỏi kỹ phần nội thất hoàn thiện đã cam kết trong hợp đồng của chủ đầu tư, tránh việc phát sinh rắc rối. Ví dụ: cam kết nội thất và vật liệu loại A nhưng khi hoàn thiện thay thế bằng vật liệu loại rẻ tiền hơn và kém chất lượng.

Kiểm tra kỹ diện tích sử dụng khi nhận nhà, có trường hợp hợp đồng mua căn hộ là 80m2, người mua đo lại thì chỉ có 72m2.

Ở một số dự án, ban đầu chủ đầu tư xin giấy phép dự án văn phòng cho thuê nhưng sau đó thay đổi thành căn hộ. Bạn nên kiểm tra kỹ vì việc thay đổi công năng không được ủy ban cấp sổ hồng cho căn hộ.

BÀI: THOA ĐẬU.

Đừng bỏ qua