Cách chọn primer phù hợp cho từng loại da

Primer là bước khá quan trọng trong quy trình trang điểm hàng ngày. Nếu chọn đúng, chúng còn là lớp bảo vệ da khỏi các tác hại từ bên ngoài

Chọn được loại primer phù hợp với loại da sẽ giúp bạn apply lớp foundation dễ dàng hơn, da sẽ mượt mà hơn và lớp trang điểm sẽ giữ được lâu hơn. Có thể thấy, primer là bước khá quan trọng trong quy trình trang điểm hàng ngày. Nếu chọn đúng, chúng còn là lớp bảo vệ da khỏi các tác hại từ bên ngoài.

Da thường

Những nàng sở hữu da thường nghĩa là lỗ chân lông sẽ không bị quá to hoặc quá nhỏ, da không đổ quá nhiều dầu hoặc quá khô trong ngày. Đối với loại da này, bạn không cần đến những loại primer tạo hiệu ứng matte cho da mà chỉ cần chọn những loại giúp giữ được lớp makeup lâu trôi và có thành phần chống nắng. Các loại primer có kết cấu mỏng nhẹ sẽ thích hợp với làn da ít nhược điểm của bạn.

Da dầu

Rõ ràng là bạn sẽ cần những laoij primer giúp tạo hiệu ứng matte cho da, giúp da trông không bị bóng và nhờn trong suốt cả ngày. Da dầu thường có lỗ chân lông to và mụn lớn, vì vậy bạn nên chọn những loại primer có độ che phủ cao và có chứa thành phần chống gây mụn.

Da khô

Đây là loại da rất khó để chọn được primer phù hợp. Bạn nên thử qua sản phẩm trước khi mua chúng để đảm bảo đó là loại phù hợp với làn da của mình nhe. Nếu sở hữu da khô, hãy tìm mua những loại có kết cấu thật mỏng nhẹ và đặc biệt là phải chứa thành phần dưỡng ẩm.

Da hỗn hợp

Đối với loại da này, sự phức tạp còn tăng gấp đôi so với da khô vì bạn phải tìm mua primer vừa không khiến da quá matte, lại phải làm cho da trông sáng bóng. Tuy nhiên, nếu quá khó khăn để tìm được loại primer “2 trong 1” ưng ý, bạn có thể mua primer riêng cho từng vùng, chỉ cần lưu ý màu sắc của chúng.

Da nhạy cảm

Những cô nàng sở hữu loại da này nhất định phải dùng primer trước khi trang điểm vì chúng sẽ trở thành lớp bảo vệ extra, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi các tác hại bên ngoài. Tuy nhiên, bạn nên chú ý chọn những loại không chứa quá nhiều thành phần hóa học tạo mùi hương để tránh gây kích ứng. Các loại primer có chiết xuất từ trà xanh hay niacinamide (một loại chất giúp ngăn ngừa sự mất nước, tăng sức đề kháng và cung cấp độ ẩm cho da) chính là gợi ý cho bạn.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua