Cách chọn kem nền chuẩn xác để sở hữu làn da mịn như lụa

Một lớp nền đẹp sẽ giúp làn da trông tự nhiên như chưa hề trang điểm. Bạn đã biết cách chọn kem nền? Hãy cùng tham khảo một vài bí quyết từ Her World

Công cụ để đánh nền

Cọ nền có thể dùng với mọi công thức nền khác nhau từ đặc đến lỏng và cho da một lớp phủ tuyệt vời: tạo độ bóng vừa đủ và độ che phủ tốt. Đây là dụng cụ lý tưởng để đánh nền khắp khuôn mặt.

found-brush-re

CỌ FOUNDATION, 1.140.000 đồng

Nếu dùng cọ, bạn sẽ có lớp nền trong hơn. Hãy đánh từng lớp mỏng cho đến khi có độ phủ vừa ý.

Bông mút sẽ cho lớp phủ tốt tương tự như cọ nhưng chỉ phù hợp cho kem nền dạng lỏng.

bong-phan

BÔNG MÚT cho da dầu giúp lớp nền chắc hơn, 750.000 đồng

Những ngón tay kỳ diệu: Đầu ngón tay chính là “chiếc cọ tự nhiên” để tán thêm sau khi đã thoa nền bằng cọ hay bông mút. Bạn chỉ cần ấn nhẹ, sau đó tán đều kem/phấn nền để lớp nền tiệp vào da và trông mịn hơn.

Cách chọn kem nền / phấn nền theo từng loại da

DA DẦU: Chọn nền dạng lỏng hay bột không dầu sẽ hạn chế làm bít lỗ chân lông.

cach chon kem nen phan nen chanel VITALUMIERE COMPACT DOUCEUR Beige 20

Phấn nền Called Chanel Vitalumière Compact Douceur

DA HỖN HỢP: Kết hợp sản phẩm dưỡng ẩm thích hợp với công thức phấn nền là chìa khóa cho làn da hỗn hợp. Có thể là sự kết hợp giữa phấn nền không dầu với một sản phẩm dưỡng ẩm để tránh bị khô nứt, hoặc sử dụng sản phẩm nền dưỡng ẩm với một sản phẩm dưỡng ẩm không dầu. Tất cả đều mang đến cho bạn một làn da mượt và mịn màng.

bb-cream-re

BB CREAM SPF 35 PA++, 1.170.000 đồng

DA THƯỜNG: Bạn có thể chọn bất cứ sản phẩm nào tùy theo phong cách bạn muốn.

CACH CHON KEM NEN O HUI Cushion Foundation

O HUI Cushion Foundation

DA KHÔ: Những công thức có dưỡng ẩm từ ít đến nhiều như Tinted Moisturizer cho đến Luminous Moisturizing Treatment Foundation của Bobbi Brown là giải pháp tuyệt vời cho bạn với độ phủ vừa phải, cho làn da ẩm mượt.

Cách chọn màu nền hoàn hảo

Khi bạn đã chọn công thức nền phù hợp, điều tiếp theo là bạn cần tìm ra màu nền cho da của mình.

– Hãy chọn màu nền dựa trên sắc vàng có sẵn trong da. Nếu bạn chọn nền dựa trên sắc hồng, lớp trang điểm sẽ trông như chiếc mặt nạ. Chỉ có số ít người cần sắc hồng, đó là những người bị cháy nắng đều một màu. Lớp nền không nên làm thay đổi màu da và chỉ giúp làm đều màu mà thôi.

found-bobbi-re

– Thử nhiều tông màu nền ở phần giữa mũi và má cho đến xương quai hàm, rồi nhẹ nhàng tán đều, gồm một tông bạn chọn, một tông sáng hơn và một tối hơn. Tông màu nền đúng là màu biến mất giữa ba màu. Lưu ý: nếu bạn có phần da ở trán tối màu hơn các vùng da khác trên mặt thì nên thử màu ở vùng da trán.

– Với da dầu, bóng nhờn đôi khi sẽ làm nền xuống màu. Hãy điều chỉnh cho phù hợp và mang theo giấy thấm dầu để giặm thường xuyên.

 

Her World Việt Nam

Bài: PH.AS.

Đừng bỏ qua