CÁC SAO MÊ MẨN GIÀY CHANEL – BỐT TWO TONE

Đôi giày Chanel da lộn với mũi satin màu đen đang quay trở lại đình đám mùa Thu Đông này

Gabrielle Chanel từng có tham vọng biến thiết kế two-tone slingback (tạm dịch: giày cao gót hai tông màu có quai hậu) thành món phụ kiện khiến phụ nữ phải thốt lên: “Chỉ với bốn đôi giày, tôi đã có thể đi khắp thế giới.” Nhờ thiết kế năm 1957 huyền thoại ấy mà kiểu giày two-tone của Mademoiselle được tôn là “đỉnh cao của sự thanh lịch”. Phần quai hậu vắt ngang gót chân đã biến mẫu giày cao gót này thành phụ kiện bất hủ của nhà Chanel. Giám đốc Sáng tạo Karl Lagerfeld, từ khi chính thức gia nhập gia đình thời trang nói chung và giày Chanel nói riêng vào năm 1983, đã liên tục ca ngợi thiết kế cổ điển này trong nhiều bộ sưu tập, trong đó có cả mẫu giày Chanel bệt với nhiều màu sắc và chất liệu khác nhau.

Coco Chanel và Suzy Parker tại Paris năm 1959, ảnh chụp bởi Willy Rizzo

Coco Chanel và Suzy Parker tại Paris năm 1959, ảnh chụp bởi Willy Rizzo

20170906 Cac sao me man two tone boot cua Chanel 02

Mặc dù chưa bao giờ đưa vào bộ sưu tập nào của mình, Gabrielle Chanel thường xuyên diện bốt trong nhiều sự kiện. Nắm bắt được chi tiết ấy, Karl cũng đưa bốt vào các bộ sưu tập sau này của Chanel. Điển hình như bộ sưu tập Thu Đông 1991/92, 1996/97. Đến bộ sưu tập Thu Đông 1994/95, bốt Chanel xuất hiện dưới dạng đi mưa bằng chất liệu cao su hay có kiểu cao đến ngang đùi ở bộ sưu tập Thu Đông 2005/06 và Paris-Byzance Métiers d’Art năm 2010/11. Từ mùa mốt này qua mùa mốt khác, dưới bàn tay tài hoa của Karl Lagerfeld, bốt Chanel biến hóa muôn hình vạn trạng và tất nhiên, luôn được các tín đồ trung thành của nhà mốt đón nhận nồng nhiệt.

Kenya Kinski trong đôi bốt da lộn màu đỏ

Kenya Kinski trong đôi bốt da lộn màu đỏ

Ngôi sao sáng trong thế giới giày Chanel

Trở lại mùa thu đông 2017/18, mẫu bốt gắn mác Chanel sở hữu vẻ ngoài hiện đại và thanh lịch hơn. Thừa hưởng chi tiết two-tone với phần mũi giày màu đen bằng satin tinh tế, thiết kế mới được chế tác trên chất liệu da lộn màu beige, đỏ rượu, đỏ gạch, xanh royal, xanh midnight và xám.

Sự biến hóa đa dạng của Giày Chanel trong bộ sưu tập Thu Đông 2017/18 chứng minh thiết kế này luôn tỏa sáng và
sẵn sàng chinh phục mọi không gian. Phần gót giày vạt vuông kết hợp cùng chất liệu da lộn óng ánh biến thiết kế này thành một ngôi sao nổi bật trong vũ trụ mang tên Chanel.

Tao Okamoto diện đôi bốt chất liệu da lộn màu tím mũi đen satin

Tao Okamoto diện đôi bốt chất liệu da lộn màu tím
mũi đen satin

20170906 Cac sao me man two tone boot cua Chanel 03 20170906 Cac sao me man two tone boot cua Chanel 04

BÀI: HÂN TRẦN.

ẢNH: CHANEL.

Bài trích đăng từ tạp chí Her World số tháng 9/2017

 

 

Đừng bỏ qua