Ca sĩ – diễn viên Lily Chen: Tôi là người quyết đoán

Không đi theo xu hướng nhạc thị trường sôi động, Lily Chen chọn xuất phát điểm là một ca sĩ hát Bolero. Và rồi cô gái trẻ từng bước hướng tới hình ảnh một nữ nghệ sĩ đa năng, cống hiến cho cả âm nhạc và diễn xuất

Ca sĩ Lily Chen tên thật là Trần Thái Ngọc. Cô gái 26 tuổi từng làm người mẫu, tham gia một số cuộc thi nhan sắc; và đạt thành tích top 15 Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2018. Sau đó, cô đoạt giải Á quân cuộc thi hát Tình Bolero 2019. Hiện tại, cô đang hoạt động ca hát, diễn xuất và kinh doanh bất động sản.

Herworld Vietnam: Chào ca sĩ Lily Chen. Từ sau MV “Là vì cô ta” phát hành vào giữa năm 2020, tới nay bạn khá im tiếng trên thị trường nhạc Việt. Bạn đã làm gì thời gian qua?

Lily Chen: Xin chào độc giả của tạp chí Herworld. Thời gian qua tôi không hát hò gì là vì cô… vy (cười lớn). Sau khi cho ra mắt MV Là vì cô ta, tôi tập trung cho công việc kinh doanh riêng. Dịch đến nên các hoạt động giải trí, biểu diễn đều ngừng hết. Tôi chỉ tham gia 1 phim truyền hình và làm mẫu chụp ảnh thời trang.

Herworld Vietnam: Ca sĩ Lily Chen chọn debut hát thể loại Bolero. Nhưng MV gần đây nhất là thể loại nhạc Ballad. Bạn thấy phản ứng của khán giả thế nào?

Lily Chen: Sau dấu ấn tại Tình Bolero 2019, tôi đã thực hiện chuỗi sản phẩm Bolero gồm 15 bài hát. Đó như món quà tri ân sự ủng hộ của khán giả dành cho mình.
Khi MV Là vì cô ta phát hành, khán giả rất ngỡ ngàng khi tôi đổi sang Ballad. Nhận được nhiều phản hồi tích cực, tôi quyết định tiếp tục thử sức với dòng nhạc này; để có thể gửi đến khán giả nhiều ca khúc mới sáng tác hơn.

Herworld Vietnam: Nói như vậy có nghĩa là ca sĩ Lily Chen sẽ thôi hát Bolero và tập trung chuyển qua thể loại Ballad?

Lily Chen: Tôi sẽ không từ bỏ Bolero, mà đi theo hướng hát nhiều thể loại nhạc. Ballad là bước đệm cho tôi thử thách mình ở thể loại mới. Chứ không phải tôi “phụ bạc” hay “thay màu” như nhiều khán giả phê phán. Nếu nghe kỹ, mọi người sẽ phát hiện những vương vấn sắc thái Bolero trong ca khúc buồn này.

Herworld Vietnam: Hiện nay có nhiều ca sĩ trẻ chọn theo đuổi Bolero. Sự cạnh tranh trong dòng nhạc này có lớn không?

Lily Chen: Với những bậc tiền bối, các anh chị nghệ sĩ đi trước, tôi luôn dành cho họ sự tôn kính và nể trọng. Còn với những đồng nghiệp đồng trang lứa, tôi không nghĩ tới việc phải tranh đua với một ai cụ thể. Tại sao lại cứ phải cạnh tranh khi mỗi người ca sĩ đều có những nét đặc sắc riêng; chất giọng khác biệt hay trải nghiệm cảm xúc khác nhau. Khán giả yêu Bolero chính là yêu sự mộc mạc, chân chất của nó. Đã là ca sĩ hát dòng nhạc này thì không nên gán ghép suy nghĩ cạnh tranh vào đầu.

Herworld Vietnam: Vậy nét riêng của ca sĩ Lily Chen sẽ là gì?

Lily Chen: Nét riêng rõ nhất của Lily Chen chính là hát nhập tâm, cảm xúc quá nhiều! Đôi khi không khéo tiết chế lúc biểu diễn. (Cười)

Herworld Vietnam:Đã hát Ballad, sắp tới bạn sẽ hát thể loại nhạc khác chứ? Nhạc hoa lời Việt bỗng thịnh hành trở lại. Bạn có sẵn sàng để nắm bắt và chạy theo?

Lily Chen: Tôi có thể hát nhiều thể loại khác nếu đi hát… karaoke với bạn bè. (Cười lớn).

Với tính cách khá trầm, tôi nghĩ mình sẽ thể hiện tốt các ca khúc tình cảm, giai điệu nhẹ nhàng, êm ả. Ballad và Bolero là lựa chọn phù hợp.
Còn về nhạc Hoa lời Việt, tôi thấy xu hướng này bất ngờ “gây bão” trở lại, nhưng đó không là con đường đi lâu dài. Tôi không chạy theo xu hướng. Mà ngược lại, mình tập trung cho những gì bản thân làm tốt nhất và khán giả yêu thích ở mình bấy lâu nay.

Herworld Vietnam:Bên cạnh âm nhạc, bạn cũng có tham gia đóng phim. Việc hoạt động giữa ca hát và phim có làm bạn xao lãng, phân tâm, khó tập trung không?

Lily Chen: Hát là hữu duyên. Phim ảnh là niềm đam mê của tôi từ nhỏ. Một lần tình cờ bạn rủ đi casting phim, tôi được đạo diễn Hàm Trần chọn vào phim điện ảnh có sự tham gia của rất nhiều diễn viên gạo cội, nổi tiếng. Tôi cho đó là cơ hội mà mình nhất định phải nắm bắt.

Đặc thù của phim cần có sự tập trung cao độ để nhập vai. Vì vậy, khi đóng phim, tôi phải tạm gác hết tất cả việc khác. Nhớ lại thời điểm năm 2019, khi quay bộ phim Thất sơn tâm linh, tôi phải thức liên tục; chỉ được ngủ 4 đến 5 tiếng một ngày. Thậm chí, có hôm mình phải quay lúc 3 giờ sáng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt với sương mù dày đặc; bị trét sình lên người lạnh buốt, cảm giác vừa sợ vừa run. Quá trình quay phim rất vất vả nhưng tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc. Nhiều lúc tôi còn nhập tâm vào nhân vật đến mức quên mình là Lily Chen.

Sau khi hoàn thành xong vai diễn, tôi vẫn còn sống trong giai đoạn dài của sợ hãi, ám ảnh. Đêm ngủ đều mơ thấy những hình ảnh kinh dị khiến tôi rơi vào tình trạng trầm cảm và hay khóc một mình. Nhờ có sự chăm sóc của người thân, quan tâm động viên của bạn bè, đồng nghiệp; tôi đã vượt qua giai đoạn khủng khiếp này.

Herworld Vietnam: Lily Chen có dự án phim nào sắp tham gia hoặc sắp công bố trong thời gian tới không?

Lily Chen: Sắp tới, bộ phim truyền hình Mẹ trùm của đạo diễn Hồng Chi do TFS sản xuất sẽ lên sóng. Tôi đang chuẩn bị trở lại âm nhạc bằng dự án mới. Hiện giờ quá sớm chưa thể tiết lộ. Hy vọng với sự đầu tư chỉn chu và mới mẻ của cả ê-kíp sẽ không làm khán giả thất vọng.

Herworld Vietnam: Từ hình tượng “ngọc nữ Bolero” chuyển hướng sang gợi cảm, quyến rũ. Đây có phải là cách làm mới bản thân trong mắt khán giả?

Lily Chen: Sự thay đổi và luôn luôn làm mới là điều cần thiết với bất kỳ nghệ sĩ nào. Ca sĩ Lily Chen cũng không ngoại lệ. Với kinh nghiệm làm mẫu trước đó; tôi không gặp khó khăn cũng như không ngại khoe đường cong cơ thể mềm mại và uyển chuyển qua những dáng pose.
Tôi quyết định thay đổi hình ảnh, không còn gói gọn trong trang phục áo dài thướt tha. Thay vào đó là hình ảnh một cô gái trẻ trung, năng động, đến gần hơn với các bạn trẻ.

Herworld Vietnam: Ngoài ca hát, Lily Chen còn hoạt động kinh doanh. Bạn có thể chia sẻ về lĩnh vực mà mình đang làm không?

Lily Chen: Ngoài công việc nghệ thuật, tôi còn tham gia kinh doanh bất động sản và đảm nhận vai trò giám đốc đầu tư cho hãng phim.

Herworld Vietnam: Công việc kinh doanh hẳn là thuận lợi khi mới đây, ca sĩ Lily Chen tậu xe sang khiến dư luận chú ý trên mạng xã hội?

Lily Chen: Tôi là người quyết đoán, thích là mua luôn. Vì thế, từ khi đưa ra quyết định này tới lúc nhận xe chỉ vỏn vẹn 3 ngày. Đó cũng chỉ là hành động tự thưởng cho chính mình. Chiếc xe được mua từ tiền của chính bản thân làm ra và có bán thêm vài miếng đất.

Herworld Vietnam: Bạn nghĩ sao khi có người nói là khoe mẽ, không phải đồ của mình?

Lily Chen: Việc mua xe hay chơi túi hiệu đều từ tiền do chính bản thân kiếm được, không phải xe mượn, túi giả như nhiều người đồn đoán. Là người trải qua khó khăn trong quá khứ, tôi hiểu được giá trị cuộc sống. Tôi không phải týp người chạy theo xu thế. Mọi vật chất sắm được đều là tự thưởng bản thân và phục vụ cho công việc tốt hơn, thuận lợi hơn.

Dù là nghệ sĩ, tôi cũng như bao người bình thường khác. Tôi chỉ mong được khán giả nhớ tới với các sản phẩm nghệ thuật thay vì đời tư. Bởi lẽ việc mua xe hơi hay túi xách hàng hiệu không chỉ riêng tôi mua. Mồ hôi và công sức của mình làm được, mình có quyền tự hào và không giấu giếm.

Herworld Vietnam: Cảm ơn Lily Chen đã chia sẻ.

Ekip thực hiện

Talen: Lily Chen
Photographer: Mr. AT
Make-up: Tài Phạm
Stylist: Trần Đạt

Tạp chí Herworld Việt Nam 

Đừng bỏ qua