BURBERRY VÀ THE HERITAGE TRENCH COAT

Trải qua 100 năm lịch sử, chiếc áo khoác trench coat và hoa văn ca-rô của Burberry được xem như di sản đậm chất Anh quốc trong lịch sử thời trang thế giới.

Theo lịch sử của thương hiệu, nhà sáng lập Thomas Burberry đã sáng chế nên chất liệu vải gabardine bền chắc và chống thấm nước vào năm 1879, đồng thời, chính ông đã mở ra một kỷ nguyên mới về dòng áo khoác đậm chất “Ăng-lê” trong ngành công nghiệp thời trang lúc bấy giờ. Nhằm tái định nghĩa giá trị di sản hơn 100 năm tuổi của mình, Burberry bắt tay hợp tác cùng năm stylist hàng đầu, bao gồm: Jack Borkett, Anders Thomsen, Victoire Simonney, Ruben Moreira và Danny Reed, để tạo ra một diện mạo mới mẻ dựa trên những tinh hoa kinh điển của thương hiệu.

Burberry luôn mang đến sự cách tân cần thiết cho những di sản biểu trưng của chính mình.

Burberry luôn mang đến sự cách tân cần thiết cho những di sản biểu trưng của chính mình.

Tháng 4 năm 2018, bộ sưu tập Di sản áo khoác của Burberry – Heritage Trench Coats được trình làng với sự bổ sung mới về màu sắc cũng như các chi tiết theo xu hướng đương thời. Tất cả các thiết kế trong bộ sưu tập Di sản áo khoác năm 2018 của Burberry đều được làm hoàn toàn tại thị trấn Castleford ở miền Bắc nước Anh, nơi tập trung phần lớn các bậc thầy thủ công lành nghề. Họ sử dụng kỹ thuật dệt truyền thống để tạo ra vải gabardine và lớp lót kẻ sọc biểu tượng của phong cách thời trang Anh quốc. Đặc trưng trong các thiết kế của Burberry luôn đòi hỏi sự chuẩn xác từ cấu trúc phom dáng và chất liệu.

2018521 burberry hinh02

Ba phom dáng mới cho áo khoác trench coat của Burberry năm 2018 gồm có: The Chelsea, The Kensington và The Westminster. Bên cạnh đó, màu be cổ điển, màu ghi sáng, màu rêu khaki và đen là các gam màu sắc chính trong bộ sưu tập cho cả nam và nữ. Trên chất liệu vải gabardine truyền thống, sự cách tân trong thiết kế mới vẫn gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu này. Điều đó lý giải tại sao Burberry mãi là một trong những tượng đài của thời trang thế giới với phong cách lịch lãm mang đậm bản sắc Anh quốc.

Hình 1: Áo khoác trench coat The Chelsea

Hình 1: Áo khoác trench coat The Chelsea

 

Hình 2: Áo khoác trench coat The Westminster

Hình 2: Áo khoác trench coat The Westminster

Hình 3: Áo khoác trench coat The Kensington

Hình 3: Áo khoác trench coat The Kensington

 

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 5/2018)

Đừng bỏ qua