BUỔI TRIỂN LÃM QUỐC TẾ LA HAUTE HORLOGERIE 2018: ÉPURE & EXCÈS

Trong buổi triển lãm quốc tế La Haute Horlogerie 2018, Cartier mang những thiết kế đồng hồ đỉnh cao biểu trưng của thương hiệu đến sự kiện ở Geneva, Thuỵ Sỹ

Phong cách tối giản trong phông nền, kết hợp cùng hiệu ứng thị giác bằng sắc thái đồ họa hiện đại, Cartier mang đến La Haute Horlogerie một buổi thưởng ngoạn rõ nét những phẩm chất tinh xảo thượng thừa của từng chiếc đồng hồ qua ba chủ đề chính xuyên suốt: sự sáng tạo, sự nữ tính và sự nam tính. Có thể nói, đây chính là bản tuyên ngôn đầy tự hào của Cartier về khái niệm sáng tạo cốt lõi, cũng như giá trị kỹ thuật đỉnh cao được duy trì vững vàng trong vai trò nhà sáng lập của đế chế đồng hồ Pháp suốt hơn 169 năm qua.

201835 La Haute Horlogerie hinh04

GIÁ TRỊ NGHỆ THUẬT CỦA ĐỒNG HỒ CARTIER

201835 La Haute Horlogerie hinh0

Cartier tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa sự tinh xảo và vượt trội trong kỹ thuật gầy dựng của từng thiết kế trưng bày tại buổi triển lãm

  •  Đồng hồ Cartier Libre: Hình dáng mềm mại với điểm nhấn đăc trưng

Với bộ sưu tập Cartier Libre, Baignoire và Crash chính là tiếng vang cho những thiết kế mới chưa từng được xuất hiện: phá vỡ tổng thể, nhấn mạnh hiệu ứng khối lượng và bản dây được nới dài hơn. Là thiết kế đồng hồ có phiên bản giới hạn, Cartier Libre được sử dụng vàng trắng, vàng nguyên chất, kim cương và đá spinel đen… chỉ để hướng đến một dấu ấn định hình duy nhất: “Đây đích thực là sản phẩm của Cartier”.

  • Đồng hồ Révélation: Kỹ thuật chế tác tuyệt đỉnh

Chiếc đồng hồ Révélation d’Une Panthère có điểm nhấn chủ đạo là chiếc đầu của một chú báo được tạo từ những hạt vàng nhỏ li ti. Các thợ thủ công đã phải sắp đặt một cách tỉ mỉ hơn 3.800 hạt vàng lên bề mặt đồng hồ và sử dụng kỹ thuật gia công phức tạp để hoàn thành kiệt tác tinh xảo này.

  • Đồng hồ Panthère: Nét nữ tính và sự cách tân kỹ thuật vượt trội

Dành cho năm 2018, Panthère de Cartier kế thừa hình dáng mềm mại đặc trưng của dòng đồng hồ dành cho nữ, thiết kế mắt xích 2 – 3 vòng được uốn lượn dịu dàng trên cổ tay bằng chất liệu: vàng, vàng hồng hoặc vàng trắng. Chiếc đồng hồ biểu trưng này cũng ra mắt phiên bản được khảm bằng kim cương, nhằm tôn vinh phong cách cổ điển của những năm 1980.

  • Đồng hồ Santos: Thiết kế nam tính của một huyền thoại mới thời hiện đại

Chiếc đồng hồ Santos de Cartier được chế tác vào năm 1904 dành cho phi công Santos – Dumont, là một phần của di sản phong cách nhà Maison. Để duy trì tính lịch sử theo thời gian, chiếc đồng hồ được cải tiến qua từng thập kỷ, song vẫn giữ trọn vẹn nét thẩm mỹ thanh lịch của Santos.

ĐỈNH CAO CỦA TẠO HÌNH TRƯNG BÀY

201835 La Haute Horlogerie hinh02

Được xem như người đứng đầu của ngành thủ công mỹ nghệ, Cartier được ủy quyền tạo ra một không gian triển lãm La Haute Horlogerie xứng tầm với những chế tác đồng hồ đỉnh cao của thế giới. Tất cả vật trưng bày đều được làm thủ công từ nhiều nguyên vật liệu đặc biệt, được tuyển chọn khắt khe bởi các bậc thầy của nghệ thuật kim loại, nghệ thuật mộc, nghệ thuật về da, hoa văn trên gỗ và thời trang. Mỗi vật trưng bày tại La Haute Horlogerie mất đến 40 giờ để hoàn thành.

201835 La Haute Horlogerie hinh03

(*)Épure & Excès: cởi mở và táo bạo, đơn giản và sắc nhọn

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 3/2018)

Đừng bỏ qua