BIỂU TƯỢNG THỜI TRANG OLIVIA PALERMO

Gu ăn mặc của Olivia Palermo có gì đặc biệt mà truyền cảm hứng cho hàng triệu cô gái trên khắp thế giới?

Nếu phải chọn một tín đồ thời trang có độ phủ sóng rộng khắp các trang mạng xã hội, luôn duy trì ổn định phong cách thì chắc chắn lựa chọn luôn là Olivia Palermo.

>>THỜI TRANG LÀ HÌNH ẢNH PHẢN CHIẾU TÍNH CÁCH

Olivia Palermo là cô tiểu thư lớn lên trong một gia đình khá giả. Bố cô là người Ý làm trong lĩnh vực bất động sản, còn mẹ là nhà thiết kế nội thất người Mỹ. Mang hai dòng máu Mỹ – Ý, phong thái của Olivia có sự pha trộn hài hòa giữa nét cổ điển châu Âu cùng nguồn năng lượng phóng khoáng của New York. Được biết đến qua chương trình thực tế The City, cô gái trẻ Olivia Palermo với gương mặt đẹp cùng gu thời trang thanh lịch, nhanh chóng nhận được nhiều chú ý. Trước đó, Olivia đã có nền tảng về thời trang từ kinh nghiệm làm truyền thông PR cho thương hiệu Diane Von Furstenberg và phụ trách mảng phụ kiện cho một tạp chí danh tiếng.

20180206 Oliviapalermo hinh01

Trở thành người có tầm ảnh hưởng nhất định, Olivia nghiễm nhiên là cái tên có mặt định kỳ trong top danh sách khách mời VIP tại các tuần lễ thời trang New York, London, Milan và Paris. Có thể nói, cảm hứng trong phong cách ăn mặc của Olivia ảnh hưởng phần
lớn từ bà ngoại và mẹ. Từ nhỏ, chính sở thích quan sát cách mẹ và bà diện đồ, cùng tư duy giáo dục của gia đình đã hình thành nên khiếu thẩm mỹ tự nhiên, tính cách chỉn chu và cầu toàn trong cô. Olivia Palermo không đơn giản chỉ là một fashionista quyền lực, gương mặt thân quen xuất hiện trên trang bìa nhiều tạp chí lớn, hay nhân vật “đinh” ngồi vị trí front-row ở các show diễn thời trang. Cô gái tài năng và thông minh đã nâng tên tuổi của mình lên một tầm cao khác. Cô cộng tác với nhiều hãng thời trang để tạo ra dòng sản phẩm phụ kiện cho điện thoại, túi xách, quần áo…

>> ĐỒ ĐẸP ĐÂU CÓ NGHĨA PHẢI ĐẮT TIỀN

Một trong những phong cách gắn liền với Olivia là “preppy-chic”. Nhiều người ví cô như phiên bản ngoài đời thực của nhân vật Blair Waldorf trong Gossip Girl. Sở thích phối đồ có nguyên tắc song cũng rất ngẫu hứng, tạo nên một Olivia không nhàm chán, luôn tươi mới mỗi khi xuất hiện.

Bất kỳ món đồ nào qua bàn tay kết hợp của Olivia đều trở nên đắt giá và đáng đầu tư, ngay cả khi đó là đồ hiệu bình dân. Tủ quần áo của Olivia là mơ ước của mọi cô gái trẻ, bởi vẻ thanh lịch nhẹ nhàng rất riêng mà bất kỳ ai cũng có thể ứng dụng ngay trong cuộc sống. Thậm chí với những bộ trang phục tối giản, Olivia cũng làm cho nó trở nên sành điệu chỉ bằng vài chi tiết rất nhỏ nhưng đắt giá, như màu sơn móng tay và son môi đồng điệu. Kể cả khi mặc áo crop lửng cùng chân váy xẻ tà ton sur ton trơn màu đơn điệu, cô vẫn có cách để “cân” cả tổng thể trở nên sành điệu. Bí quyết của cô là đeo phụ kiện và đi giày tông màu đối lập.

20180206 Oliviapalermo hinh02

Điều khiến Olivia tạo nên sự khác biệt so với các fashionista khác chính là việc cô nhạy bén với xu hướng, biết tránh những lối mòn trong cách phối đồ. Các bộ cánh của Olivia luôn có sự linh hoạt, đồng nhất, bắt nhịp rất nhanh với sự xoay vòng của thời trang. Người ta vẫn đùa rằng, chỉ cần nhìn hình ảnh Olivia mỗi khi cô xuất hiện, bạn sẽ biết xu hướng đang thịnh hành là gì.

>> NHỮNG BÀI HỌC THỜI TRANG TỪ OLIVIA PALERMO

1. Re-styling những gì bạn có: Với tủ quần áo đồ sộ của mình, Olivia luôn biết cách kết hợp mọi thứ với nhau để tạo sự mới mẻ cho set đồ.

2. Sức hấp dẫn từ mái tóc: Olivia rất chú ý đến vẻ gọn gàng của mái tóc. Cô yêu thích kiểu blow dry bồng bềnh quen thuộc hoặc tết tóc một bên. Cô sẵn sàng dậy từ sớm, làm tóc chỉn chu trước khi bước chân ra ngoài.

3. Less is more – Ít hơn là nhiều hơn:  Olivia luôn áp dụng luật bù trừ trong phối đồ để cân bằng tổng thể trang phục ở mức “vừa đủ”.

20180206 Oliviapalermo hinh03

4. Quyền năng của phụ kiện: Theo Olivia, trang phục và phụ kiện luôn có sự gắn kết với nhau. Đừng ngại các món đồ màu sắc rực rỡ, bởi chúng sẽ tạo điểm nhấn bắt mắt cho set đồ của bạn. Thắt lưng, kính mát và clutch là những phụ kiện Olivia luôn đầu tư để tạo sự biến đổi.

5. Chọn điểm nhấn thú vị: Luôn có các chi tiết thú vị trên những bộ cánh của Olivia. Bí quyết của cô chính là dùng phụ kiện lạ mắt, họa tiết nổi bật nhưng phải ăn nhập với tổng thể.

6. Hãy cứ thử nghiệm: Bạn cần nắm rõ phong cách nào phù hợp nhất với mình, tránh mắc lại lỗi sai sau vài lần thử nghiệm không đúng. Olivia luôn mặc đẹp là do cô ấy biết rõ cái gì hiệu quả và không hiệu quả với bản thân.

 

 

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 2/2018)

 

Đừng bỏ qua