Biến hóa thành cô nàng du mục với phong cách trang điểm bohemian

Cùng Her World khám phá phong cách trang điểm lấy cảm hứng từ những cô nàng du mục cá tính, phù hợp với tiết trời thu đông se lạnh

Lấy cảm hứng từ những cô gái bohemian từ những thập niên 1960, 1970, Her World mời bạn khám phá phong cách trang điểm đậm vẻ bí ẩn, cuốn hút và cá tính này.

1. Bộ đôi vàng và cam

Bohemian gợi cho chúng ta nhớ đến những cô gái có phong cách thời trang thoải mái, tự do với vòng, lắc, các phụ kiện đầy màu sắc. Do đó, phong cách trang điểm phải thể hiện sức mạnh, phóng khoáng, nổi bật bằng cách dùng các gam màu nóng như cam, đỏ, cam nâu… cho mắt, môi hoặc đôi gò má. Tuy nhiên, với khung cảnh sinh hoạt hằng ngày, đi làm, dạo phố, bạn nên tiết chế các gam nóng để mang đến vẻ hài hòa cho gương mặt.

trang diem bohemian mau thanh thuy 4

2. Sắc vàng cho đôi mắt

Vàng hay cam thường thể hiện sự cá tính và nóng bỏng cho người dùng. Tuy nhiên, nếu sử dụng hai màu này không đúng cách sẽ rất dễ “phơi bày” những khuyết điểm của da. Trước tiên, nếu chọn môi/mắt màu vàng/cam tươi, bạn cần chú ý đánh lớp nền thật kỹ không tỳ vết. Điều thứ hai, với những bạn sở hữu mắt mí lót, một mí, gam màu vàng hay cam cho mắt chỉ khiến “cửa sổ tâm hồn” càng nhỏ hơn. Bạn nên ưu tiên tán smoky eye để đôi mắt thêm ấn tượng.

trang diem bohemian mau thanh thuy 2

3. Mắt và môi màu cam nâu

Cam nâu đặc biệt thích hợp với cô nàng sở hữu làn da bánh mật, rám nắng. Đương nhiên, ít ai can đảm tô vẽ lên khuôn mặt mình gam màu này cho cả mắt và môi như Thanh Thủy. Khác với phong cách nghệ thuật ấn tượng, ở ngoài đời, bạn vẫn có thể sử dụng cam nâu cho môi hoặc mắt. Các phần còn lại ưu tiên màu nude, beige thôi nhé!
Trang phục đi kèm với kiểu make-up đậm sẽ ít chi tiết, họa tiết rườm rà.
Đừng quên kẻ đường chân mày tạo khối cho gương mặt.

trang diem bohemian mau thanh thuy  1

4. Tạo khối bằng phấn má hồng

Có nhiều phương thức tạo khối cho gương mặt như dùng phấn bronze, highlight. Tuy nhiên, Her World mách nhỏ cho bạn cách sử dụng má hồng hay kẻ chân mày sắc nét, cũng là bí quyết giúp tạo mảng sáng/tối hoàn hảo. Xu hướng chân mày ngang thay vì cong như trước đây sẽ giúp khuôn mặt bạn trông dài, thon và trẻ trung hơn. Cách tán má hồng ở vùng da ngoài gò má chếch lên vùng thái dương sẽ giúp gương mặt Á Đông trở nên hài hòa và khó quên. Sử dụng phấn mắt ánh nhũ lấp lánh là xu hướng mùa thu năm nay.

trang diem bohemian mau thanh thuy 3

Một vài bí quyết trang điểm từ chuyên gia:

>> Đánh phấn lót/nền cho cả bầu mắt: Khi bạn chuẩn bị tán một màu phấn mắt đậm, đừng quên tạo lớp nền cho vùng da quanh mắt thật kỹ lưỡng. Đây là bí quyết giúp phấn mắt lên đúng màu và lâu trôi hơn.

>> Thay phấn nền bằng cushion: Tiết trời mùa hè nóng nực không tiện để bạn đánh nhiều lớp phấn/kem nền. Thay vào đó, hãy sử dụng cushion vừa mang đến lớp nền mỏng nhẹ, mát rượi, lâu trôi mà lại không mất nhiều thời gian trang điểm. Trước đó, đừng quên thoa kem chống nắng nhé!

>> Để son môi lâu trôi: Cũng giống như sơn móng, 2-3 lớp son môi mỏng vẫn hiệu quả hơn một lớp dày. Kẻ viền môi xong, bạn dùng cọ tô nhẹ son lên môi. Thấm bớt son bằng khăn giấy, sau đó lại tô tiếp một lớp son khác.

Concept: Hồng Hạnh. Stylist: Thùy Linh.

Người mẫu: Thanh Thủy.

Trang điểm: Phước Lợi. Ảnh: Quang Khuê.

Trang phục và phụ kiện: Ralph Lauren, Topshop, Tuyết Lan.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua