Bích Na: “Phương châm của tôi là làm đẹp phải an toàn”

Sở hữu nụ cười duyên cùng má lúm đồng tiền, Bích Na khiến người đối diện bất ngờ trước cá tính mạnh mẽ và vô cùng quyết đoán khác với vẻ bên ngoài nữ tính. Mỗi chia sẻ của Bích Na là một câu chuyện thú vị về một bác sĩ – giảng viên da liễu, một chủ Clinic & spa tâm huyết với công việc của mình

Là một bác sĩ da liễu, đồng thời là giảng viên đại học Y dược Tp. HCM, giờ quản lý cả Bích Na Beauty Clinic & Spa, bí quyết nào để bạn có thể dung hòa tất cả những công việc đó?

Cũng không quá khó khăn đâu. Từ khi còn là sinh viên đại học, Na vừa đi học vừa đi làm nên quen với guồng công việc tất bật rồi. Trước khi mở clinic riêng, có thời điểm Bích Na hợp tác cùng lúc 2, 3 thẩm mỹ viện khác nhau. Na luôn lên kế hoạch trước, giải quyết công việc theo đúng chuẩn mình đề ra nên mọi việc rất thuận lợi. Đặc biệt, Na luôn tâm niệm việc quan trọng nhất của một phụ nữ là phải dung hòa giữa thời gian dành cho công việc, gia đình, bạn bè và cả những sở thích riêng. Chỉ khi đạt được sự cân bằng thì tinh thần chúng ta mới thoải mái, tươi trẻ. Dù công việc bận rộn thế nào, nhưng chắc chắn bạn sẽ không thấy Na khoác áo blouse trắng đến phòng khám vào ngày chủ nhật. Đó là ngày Na dành riêng cho gia đình. Có thể Na sẽ làm việc tại nhà, quán cafe, rồi nghe nhạc,… Thỉnh thoảng, vợ chồng Na đi đổi gió ở những địa điểm gần Sài Gòn như La Gi, Hồ Tràm, Phan Thiết…Một ngày thư giãn giúp Na nạp năng lượng, sẵn sàng tuần làm việc mới.

Nhìn Bích Na lúc nào cũng tràn trề sức sống với nụ cười rạng rỡ , hẳn bạn là người phụ nữ hạnh phúc?

Na tin rằng, hiện tại, mình là người hạnh phúc. Công việc này mang đến cho Na rất nhiều niềm vui. Na luôn có người thân, bạn bè ở bên, là chỗ dựa tinh thần cho mình. Na quan niệm cho dù làm gì đi nữa, mình phải có đam mê, tâm huyết và yêu công việc thì mới có thể sống tốt với nghề. Thẩm mỹ là nghề làm đẹp cho phụ nữ, muốn truyền được động lực, niềm tin cho khách hàng, bản thân mình phải vui vẻ, yêu đời, rạng rỡ và tươi tắn. Na may mắn có cơ hội tiếp xúc thường xuyên với nhiều đối tượng khác nhau trong công việc hàng ngày: các sinh viên trẻ trung, nhiệt huyết, các bệnh nhân với những biểu hiện bệnh phức tạp và những khách hàng với mong muốn làm đẹp đa dạng. Na như được tiếp thêm nguồn động lực cho sự phấn đấu hoàn thiện bản thân trên từng cương vị. Ở nhà, ông xã Na lúc nào cũng động viên hỗ trợ mình hết lòng trong công việc hay sinh hoạt hàng ngày. Ba mẹ biết Na thích ăn trái cây, nên thường hái trái chín trong vườn nhà đem xuống cho mình. Sự yêu thương và quan tâm đó khiến mình hạnh phúc. Nhờ Na ăn nhiều trái cây tươi và rau xanh mà da dẻ luôn mịn màng và căng tràn sức sống.

Tinh thần học hỏi không ngừng đã giúp Na trở thành Á khoa của trường Đại học Y Dược?

Bích Na là học sinh giỏi Quốc gia môn Hóa và được tuyển thẳng vào trường đại học Y Dược. Thời cấp 3, đôi khi mình thiếu sự định hướng và có rất nhiều ước mơ, lúc thích nghề này, lúc chọn nghề khác. Na thích theo những ngành có hướng giao tiếp xã hội,  định nộp đơn thi vào Ngoại thương. Tuy nhiên khi đó, trong gia đình có người gặp vấn đề về sức khỏe khiến Na suy nghĩ rất nhiều và đổi hướng chọn ngành y. Na nghĩ đơn giản “một người làm bác sĩ, cả họ được nhờ”. Trong quá trình học tập, Na hiểu ngành y là môi trường không ngừng học hỏi và cống hiến, lựa chọn khoác lên mình chiếc áo blouse trắng là phải hướng đến cái tâm, trách nhiệm không chỉ cho bản thân, gia đình mà còn cho xã hội, cộng đồng. Đó là lý do khiến Na luôn đề cao việc học tập, nâng cao kỹ năng và tay nghề để xứng đáng với nghề đã chọn.

Cơ duyên nào khiến Bích Na chọn chuyên ngành da liễu – thẩm mỹ?

Sau khi tốt nghiệp Á khoa tại đại học Y Dược, Bích Na được giữ lại trường để làm giảng viên, đồng thời được lựa chọn một chuyên khoa phù hợp để theo đuổi. Na rất thích làm đẹp, trong nhóm bạn học lúc bấy giờ, Na  thuộc diện điệu đà nhất. Na nhận thấy chuyên ngành da liễu không chỉ chữa trị những bệnh lý mà có xu hướng mở rộng liên quan đến việc làm đẹp. Cuộc sống càng được nâng cao, càng hiện đại, nhu cầu làm đẹp càng trở nên thiết yếu và thông dụng như cơm ăn nước uống hàng ngày. Là phụ nữ, Na dễ dàng có cách tiếp xúc mềm dẻo, nhẹ nhàng, linh hoạt hơn với nhiều đối tượng khác nhau. Na rất đồng cảm với tâm tư, nguyện vọng, khát khao để ngày càng đẹp và hoàn thiện hơn của người phụ nữ. Na biết phụ nữ muốn gì – đó là yếu tố quan trọng giúp Na xác định hướng đi, xây dựng mô hình chăm sóc điều trị da an toàn, tin cậy và phấn đấu không ngừng trên con đường mình theo đuổi.

Bạn ấp ủ mở Bích Na Beauty Clinic & Spa từ khi nào?

Khoảng 2 năm trước – năm 2014. Chính xác là ngay khi tốt nghiệp ra trường từ năm 2010, vì Na có chuyên môn về ngành da liễu nên các trung tâm làm đẹp rất hoan nghênh mời hợp tác dựa vào uy tín của bác sĩ. Từ những tiếp xúc ban đầu đó, Bích Na nhận thấy thị trường làm đẹp còn nhiều đúng sai nhiễu loạn,  vô số những phương pháp làm đẹp không đúng chuyên môn, chạy theo thị trường và lợi nhuận. Do đó “làm đẹp an toàn” càng trở thành nhu cầu bức thiết hơn bao giờ hết.

Lợi thế của Bích Na là được hợp tác với các công ty thẩm mỹ hàng đầu trên thế giới, trong vai trò chuyên gia đào tạo và chuyển giao công nghệ. Na có cơ hội tiếp cận với các thiết bị và phương pháp làm đẹp mới nhất, dễ dàng ứng dụng trong công việc và các hoạch định tương lai. Đó là thuận lợi giúp Na xây dựng BichNa Beauty Clinic & Spa theo tiêu chí trung tâm đặc trị da kỹ thuật cao với công nghệ và trang bị hiện đại sánh ngang với khu vực và thế giới. Tháng 7/2014, Bích Na bất ngờ khi việc ra mắt cơ sở riêng được đón nhận vượt quá mong đợi. Na hoạch định ít nhất 3 năm để công việc vào guồng vì “vạn sự khởi đầu nan”, nhưng chỉ trong vòng chưa đến một năm, Bích Na được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn giữa muôn vàn trung tâm làm đẹp. Mô hình Bích Na lựa chọn là phòng khám điều trị da kỹ thuật cao và thẩm mỹ không phẫu thuật. Tiêu chí đó là chăm sóc da chuyên biệt, chỉ chuyên làm đẹp và điều trị mọi vấn đề về da cho khách hàng, không lấn sang những lĩnh vực mình không tự tin hoàn toàn về chuyên môn.

Đa phần các trung tâm làm đẹp đều chọn một cái tên ấn tượng và độc đáo cho thương hiệu của mình, riêng Bích Na chọn luôn tên của mình cho thương hiệu?

Thương hiệu như chính linh hồn Bích Na vậy. Bích Na nâng cao cả chất lượng trị liệu lẫn mức độ chu đáo, tận tụy, chuyên nghiệp trong phục vụ và chăm sóc khách hàng. Thương hiệu là một cách nhắc nhở Bích Na giữ vững mơ ước, định hướng và cái tâm trong sáng của mình với con đường mình theo đuổi. Bích Na hy vọng trong tương lai gần, BichNa Beauty Clinic & Spa sẽ không ngừng mở rộng, giúp cho càng nhiều phụ nữ Việt Nam được đẹp, trẻ trung và yêu đời hơn theo những phương cách an toàn nhất.

Cám ơn Bích Na về những chia sẻ của mình, chúc bạn luôn thành công và hạnh phúc!

 

vinamilk_new 

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua