Bí quyết sống khỏe: Hành động nhỏ, lợi ích lớn

Có những việc làm nho nhỏ nhưng sẽ tạo nên nguồn động lực để bạn sống vui, sống khỏe và làm việc mỗi ngày. Bạn không tin ư? Cứ thử sẽ biết

TĂNG SỐ BƯỚC CHÂN MỖI NGÀY

Hầu hết dân công sở đều ngồi quá nhiều trong một ngày. Trở về nhà sau 8 giờ làm việc, họ thường kiếm cớ mệt để nằm nghỉ ngơi, hoàn toàn bỏ qua thói quen vận động. Trong khi đó, các chuyên gia sức khỏe đưa ra số bước chân mỗi ngày của bạn nên là 5.000 – 10.000 bước.

Có nhiều cách giúp bạn đi bộ nhiều hơn: sử dụng xe buýt làm phương tiện đi làm thay vì taxi hay xe máy; đậu xe ở cuối bãi giữ xe; leo thang bộ và quên hẳn thang máy, đứng lên vận động sau mỗi 1 giờ làm việc…

TUÂN THỦ NGUYÊN TẮC “BÌNH NƯỚC LUÔN ĐẦY”

Bạn có thường xuyên để ly nước trên bàn làm việc ở trạng thái trống không chỉ vì ngại đi lấy nước? Nếu có, cần sửa đổi ngay. Nạp đủ chất lỏng (không tính rượu, bia) sẽ cho bạn làn da tươi trẻ, giữ các cơ không bị mệt mỏi, đ ồng thời thải độc tố và duy trì chức năng ruột khỏe mạnh.

Để khắc phục tình trạng uống ít nước chốn văn phòng, hãy sắm một bình nước dung tích 1,5l trở lên. Như vậy, bạn chỉ phải rót đầy nó một lần trong ngày.

ĐI NGỦ, NGAY VÀ LUÔN

Ngủ là một trong những hoạt động thiết yếu nhất của cơ thể con người. Tiếc là hiện nay, rất nhiều người trẻ có thói quen “cú đêm”. Bạn có biết làm vậy tức là đang ngược đãi bản thân, bởi bạn không cho cơ thể cơ hội phục hồi và tự chữa bệnh một cách hiệu quả nhất.

Người trưởng thành cần ít nhất 7–8 giờ/ngày cho giấc ngủ sâu. Khoảng thời gian này rất cần thiết để ngăn chặn trầm cảm, làm giảm cảm giác thèm ăn cũng như giữ hormone căng thẳng ở mức ổn định.

TẬP HÍT THỞ SÂU

Hít thở sâu cung cấp cho cơ thể lượng lớn ô-xy, mở rộng phổi và điều hòa tuần hoàn máu. Đó là lý do hít thở sâu và sống lâu có quan hệ mật thiết với nhau. Bạn bắt đầu bằng động tác thở ra trong 5 giây (để phổi ép sạch không khí thừa ra ngoài), sau đó tạm ngưng 2 nhịp rồi từ từ hít vào trong lúc mở rộng bụng. Nhắm mắt và lặp lại từ 5–10 lần.

CHÚ Ý ĐẾN NHU CẦU BẢN THÂN

Bạn thèm ăn sushi? Hãy tới nhà hàng Nhật Bản gần nhất. Bạn muốn lao ra biển ngay lập tức? Hãy sắp xếp công việc để thực hiện chuyến nghỉ dưỡng cùng người thân. Cuộc sống vốn ngắn ngủi, nên bạn hãy yêu chiều bản thân nhiều hết mức có thể. Luôn lắng nghe nhu cầu của chính mình và tìm cách đáp ứng, đó là phương châm sống của những cô gái thông minh.

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 6/2018)

Đừng bỏ qua