Bí quyết làm đẹp: thon gọn vùng đùi cho bạn gái

Bí quyết làm đẹp đơn giản bao gồm các bài tập và chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn gái sở hữu đôi chân thon gọn

Đã bao giờ bạn có cảm giác chùn bước khi diện váy ngắn, quần shorts do bắp chân không được thon gọn? Người ta hay chú ý đến ba vòng của cơ thể, tuy nhiên, vòng ba và hai đùi là điểm thu hút không kém, nhưng cũng là nơi dễ tích tụ mỡ dễ dàng. Nhiều cô gái hầu như không mặc vừa bất cứ chiếc quần jeans nào, xuất hiện những đường cellulite da sần vỏ cam ở đùi, thường xuyên bị tê chân, nhức mỏi. Có thể đến lúc phái đẹp cân nhắc đến việc tập thể dục thẩm mỹ để chân được thon gọn. Giảm cân ở đùi không chỉ vì lídothẩmmỹ,màcònvìmỡthừa ở đùi còn gây chèn ép vào các dây thần kinh làm tê liệt, cản trở lưu thông máu, giãn tĩnh mạch.

Nguyên nhân chính gây ra đùi to, tích mỡ thường là do gien di truyền. Nhưng cũng do sự gia tăng hormone nữ estrogen khi dậy thì, mang thai. Thêm vào đó là chế độ ăn nhiều thức ăn nhanh dầu mỡ, nhiều đường, hóa chất tạo ngọt trong thời gian dài. Mỡ đùi là phần khó giảm nhất, nhưng cũng đừng quá lo lắng, dưới đây là những phương pháp để giúp bạn có đôi chân săn chắc, thon gọn.

1. MASSAGE

“Đây là một hình thức cực kỳ hiệu quả mà bạn có thể tự thực hiện ở nhà”, Luna – thành viên nhóm nhạc F(x) (Hàn Quốc) chia sẻ. Bí quyết của cô là đặt 2 quả bóng chày hoặc bóng tennis ngay dưới đùi, phần sát với mông và ngồi lên tự massage, giúp lưu thông khí huyết, thải độc tố cho hệ bạch huyết. Mỗi ngày chỉ cần thực hiện 30 phút lúc xem tivi, hoặc thậm chí đang lái ô-tô, nhưng có công dụng đốt cháy mỡ cả ngày. Đơn giản hơn, bạn hãy dành ra 10 phút mỗi ngày massage đùi trước và sau theo hình xoắn ốc hướng lên.

Ngoài ra, bạn có thể đến spa và thực hiện những phương pháp phổ biến hơn như massage Thụy Điển, xoa bóp Thái, Shiatsu, massage bằng đá nóng, để vừa làm da săn chắc vừa thư giãn tinh thần. Nhớ chọn các loại kem massage có chứa bã cà phê nghiền mịn, bơ cacao, trà xanh để giảm cellulite và giúp da thêm mịn màng. Massage bắp đùi thường xuyên giúp loại bỏ axit lactic khỏi cơ thể, dẫn đến giảm đau cơ sau khi tập thể thao hoặc ngồi làm việc quá nhiều.

2. TẬP LUYỆN

Việc tập luyện thường xuyên sẽ thực sự đem đến hiệu quả đáng kinh ngạc. Các động tác hoàn toàn có thể thực hiện được ở nhà như squat, đá chân ra trước và sau, mở rộng chân, nằm đạp xe đạp, gập bụng, tập thể dục với bóng. Bạn gái nên tập những bài tập nhẹ nhàng, lặp đi lặp lại nhiều lần. Một phần không thể thiếu là những bài cardio cho tim mạch như nhảy dây, chạy bộ, đi bộ nhanh, nhảy salsa, khiêu vũ cũng làm tiêu hao lượng calorie đáng kể, đốt nóng mỡ ngay trong và sau khi bạn tập nữa đấy.

3. CHÂM CỨU

Châm cứu đang là một xu hướng trị liệu khá được ưa chuộng gần đây tại các nước Âu, Mỹ, mặc dù đã có mặt ở châu Á hàng ngàn năm nay. Bạn có thể thực hiện ở các phòng mạch Đông y, bệnh viện chuyên nghiệp. Châm cứu đả thông các kinh mạch bị tắc, điều hòa lượng máu đến vùng cần chữa trị, dựa vào cơ chế tự phục hồi và miễn dịch của cơ thể mà điều trị không cần dùng thuốc. Biện pháp này được ưa chuộng bởi vì không những làm tan mỡ mà nó còn giúp ngăn ngừa sự tích tụ chất béo, cellulite, giãn tĩnh mạch, làm săn chắc, mượt mà da, lưu thông máu mà không gây sẹo, thâm tím như hút mỡ ở các vùng đùi, hông, mông và lưng dưới.

bi-quyet-lam-dep-doi-chan-thon-gon

Không chỉ quan tâm đến các bài tập, các tín đồ làm đẹp còn nên chú ý đến chế độ ăn uống

4. CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG

Khi bạn muốn tập trung giảm cân vùng đùi thì chế độ ăn uống là rất quan trọng. Điều cốt lõi nhất là bạn phải luôn kiểm soát lượng calorie nạp vào mỗi ngày. Đây hoàn toàn là những thực phẩm dễ kiếm tìm và chế biến.

  • >> Uống 2 ly nước ấm trước khi ăn sáng, mỗi ngày uống ít nhất 8 ly nước.
  • >> Uống thêm 1 ly trà thảo mộc nóng 30 phút sau ăn.
  • >> Hạn chế tối đa tinh bột, đường như mì ống, bánh mì, bánh ngọt ngoại trừ cơm gạo lức >> Ăn 3–4 khẩu phần protein mỗi ngày với các loại thịt nạc không mỡ như ức gà, cá nướng, hải sản hấp, bít-tết.
  • >> Ăn nhiều các loại rau xanh luộc, hấp hoặc rau sống chứa nhiều vitamin vào khẩu phần
  • >> Ăn vặt bằng các loại trái cây ít đường như táo, lê, cam, quýt, dứa, măng cụt, kiwi…
  • >> Bổ sung các chất béo tốt giúp đốt cháy mỡ xấu và cholesterol. Mỗi ngày cần nạp 2 muỗng dầu ô-liu, dầu dừa, cám gạo hoặc quả bơ. Bạn có thể thêm vào món salad để thêm hấp dẫn.
  • >> Mỗi ngày 1 ly nước ép lựu, bạc hà, gừng.
  • >> Hạn chế các sản phẩm từ sữa như sữa nguyên kem, phô mai, kem, sữa chua.

Luna còn chia sẻ thêm một công thức nước detox cực kỳ ngon và dễ làm giúp đùi thon gọn sau 7 ngày.

50g chuối, 1 miếng sả nhỏ xay nhuyễn + 150g táo, 100g cà rốt ép lấy nước. Tất cả được mix lại với nhau là bạn đã có 1 loại thức uống thơm ngon, giúp giảm mỡ đùi hiệu quả.

Với chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý, đôi chân thon gọn sẽ không còn là mơ ước. Không phải chỉ thon thôi là đẹp, mà đôi chân còn phải săn chắc. Những bài tập dễ dàng và cách nạp năng lượng ở trên không chỉ giúp giảm cân mà còn tạo dáng chân săn chắc, gọn gàng.

BÀI: HỒNG TRANG.

ẢNH: TƯ LIỆU.

Bài trích đăng từ tạp chí Her World số tháng 12/2017

Đừng bỏ qua