BÍ QUYẾT DUY TRÌ THÂN HÌNH ĐỒNG HỒ CÁT CHUẨN MỰC CỦA AUDREY HEPBURN

Hình ảnh Audrey Hepburn mặc chiếc đầm đen little black dress kinh điển trong Breakfast at Tiffany's (1961) đã tạo nên dấu ấn khó phai của lịch sử thời trang.

Suốt quãng thời gian hoàng kim, Audrey Hepburn luôn duy trì số cân lý tưởng 50kg (với chiều cao 1m70) một cách ổn định. Không đi theo một chế độ hành xác hay kiêng khem khắc nghiệt nào, Hepburn chỉ áp dụng khẩu phần ăn lành mạnh cùng chế độ vận động hợp lý theo sức của bà. Her World giới thiệu đến bạn các bí quyết đã tạo nên thân hình đồng hồ cát huyền thoại của biểu tượng sắc đẹp Audrey Hepburn:

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG LÀNH MẠNH

Audrey không gò ép bản thân phải nhịn ăn, thay vào đó, bà tận hưởng những bữa ăn theo sở thích của mình.

BỮA SÁNG – ĂN THOẢ THÍCH BÁNH MÌ VÀ NGŨ CỐC

Audrey bắt đầu ngày mới với những lát bánh mì nâu nguyên cám ăn kèm với mứt hoa quả. Ngoài ra, bà thường ăn thêm ăn ngũ cốc khi cảm thấy đói. Ngũ cốc là nguồn cung cấp protein, chất xơ và chất khoáng. Không chỉ giúp no lâu, thành phần trong ngũ cốc chứa rất ít chất béo vừa giúp bạn duy trì cân nặng vừa ngăn ngừa bệnh tim mạch, tiểu đường…

BỮA TRƯA – ĂN NHIỀU RAU CỦ

Rau củ chiếm phần lớn trong các bữa ăn của Audrey Hepburn. Nữ minh tinh thường ăn kèm rau cho các món như pasta hay ức gà vào bữa trưa và dùng súp rau củ cho bữa tối. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ngoài những vitamin thiết yếu cho cơ thể (chẳng hạn như: vitamin C, A, kali, sắt và phốt-pho…); hầu hết các chất chống oxy hóa đều tập trung ở các loại rau và củ quả (cải xoăn, cải thìa, cà rốt, cà chua, củ cải đỏ) và hoàn toàn có thể cung cấp đủ năng lượng cho bạn trong cả buổi chiều.

BỮA TỐI – ĂN SÚP LỎNG + DETOX

Audrey Hepburn thường chọn món súp để detox (thải độc) cơthể.Dùcóchếđộănuống khoa học, Audrey vẫn định kỳ mỗi tháng thực hiện việc thanh lọc cơ thể một lần để giúp cải thiện sức khỏe. Trong giai đoạn detox, Audrey uống rất nhiều nước và chỉ ăn trái cây, rau củ và sữa chua. Nhiều cô nàng chọn phương pháp detox bằng nước ép trái cây để tống khứ chất độc trong người. Tuy vậy, theo Lee Holmes, chuyên gia dinh dưỡng kiêm tác giả cuốn Heal Your Gut: Supercharged Food, “nước ép detox thực chất lại đưa quá nhiều đường fructose vào cơ thể của bạn.”

Thay vào đó, bạn nên thay thế bằng súp rau củ cho mỗi buổi tối. Thực đơn dễ nấu này không chứa đường fructose và tinh bột, không những giúp khắc phục các vấn đề về tiêu hóa mà còn mang đến một vòng bụng phẳng mỗi sáng thức dậy cho bạn đấy!

CHẠY BỘ ĐƯỜNG DÀI

Bên cạnh chế độ ăn thanh đạm ít béo, Audrey còn dành nhiều thời gian để hoạt động ngoài trời như chạy bộ mỗi ngày cùng chồng. Phương pháp này tuy không đem lại hiệu quả rõ rệt trong thời gian ngắn, nhưng sẽ giúp cơ thể tăng sức bền, cải thiện sự tuần hoàn máu và cơ tim khỏe mạnh.

ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT:

Audrey Hepburn luôn mang tâm hồn của thiếu nữ dù ở bất cứ độ tuổi nào. Sự tươi trẻ ấy đã giúp bà có cuộc sống tích cực và trọn vẹn nhất!

 

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 4/2018)

 

Đừng bỏ qua