Bí quyết dưỡng da hoàn hảo của đả nữ Ngô Thanh Vân

Đả nữ của điện ảnh Việt, Ngô Thanh Vân tin rằng da chỉ trắng không thôi chưa đủ. Làn da đẹp hoàn hảo là phải có đủ độ ẩm, căng mọng và tươi sáng như được phủ một lớp sương. Nên dù lịch làm việc dày đặc, cô cũng cố gắng chăm sóc da chu đáo theo các tiêu chí đó.

Không riêng Ngô Thanh Vân, mọi tín đồ làm đẹp cũng luôn tìm kiếm một liệu pháp chăm sóc da tốt nhất. Họ chia sẻ và truyền nhau nhiều bí quyết nhưng liệu tất cả đều đúng? Hãy cùng Her World giải mã những lời đồn đại ấy bạn nhé!

ngo-thanh-van-tip2

Một gương mặt rạng rỡ, cuốn hút không phải nhờ kỹ thuật trang điểm giỏi mà bởi chính làn da sáng, ẩm tự nhiên

 

1. NGƯỜI TA BẢO: Nếu đã có một làn da đẹp, bạn chẳng cần phải làm gì thêm với nó nữa.

– Sự thật là: Một làn da sáng thường dễ bị ánh nắng mặt trời tác động nên cần được bảo vệ nhiều hơn để không bị sạm đen và mất nước. Nếu không chăm sóc da từ độ tuổi 20, da bạn sẽ bắt đầu xuất hiện các đốm nâu do ánh nắng gây ra và vết chân chim.

Ngoài ra, ở những cô gái thường uống nhiều rượu bia và hút thuốc, dù da đẹp đến mấy cũng đến lúc trở nên xỉn màu, thiếu độ căng mượt.

2. NGƯỜI TA BẢO: Chỉ cần chọn mua sản phẩm làm trắng của thương hiệu lớn, đắt tiền là có hiệu quả cao.

– Sự thật là: Bạn cần chọn cho mình sản phẩm phù hợp với tình trạng da. Khi mua mỹ phẩm làm trắng, cần đọc kỹ nhãn sản phẩm và đảm bảo không có ba thành phần sau đây: hydroquinone (gây nguy cơ ung thư, đã bị cấm trong sản xuất mỹ phẩm ở nhiều nước.

Tại Mỹ, hàm lượng chất cho phép là 2%), acid kojic (khiến da ửng đỏ, kích ứng và dễ bị tổn thương, đặc biệt khi dùng chung với các sản phẩm có chứa salicylic acid, alpha hydroxy acid hay retinol, tác dụng phụ sẽ càng mạnh hơn), thủy ngân (gây tổn thương hệ thần kinh, não và thận).

ponds-dewy-rose-gel-re

Pond’s Flawless White Dewy Rose giúp làm sáng da, giảm thiểu vết thâm và giữ ẩm cho da trong suốt 24 giờ

 

3. NGƯỜI TA BẢO: Làn da dewy, xu hướng rất thịnh hành tại Hàn Quốc, với da sáng, ẩm mượt như phủ sương, có thể tạo ra bằng thủ thuật trang điểm.

– Sự thật là: Rất tiếc, làn da dewy rất khó để giả tạo, bắt chước nhờ bột shimmer tạo sáng hay các thủ thuật khác. Bởi vì vẻ đẹp của làn da dewy là vẻ sáng mượt tự nhiên như từ bên trong da, không phải trên bề mặt.

Cách duy nhất là “dưỡng ẩm, dưỡng ẩm và dưỡng ẩm” nếu bạn đã sở hữu sẵn sắc da trắng sáng. Còn không, hãy chọn các sản phẩm mang đến một làn da dewy, vì nếu bạn makeup tông sáng thì cũng chỉ có được vẻ đẹp nhất thời và không hoàn hảo.

* Tiêu chí quan trọng cho một làn da hoàn hảo là độ ẩm và độ sáng. Vẻ đẹp đến từ làn da trắng mịn, ẩm mượt, săn chắc mới là vẻ đẹp thật sự. Hơn thế nữa, da đủ độ ẩm sẽ càng làm cho sắc da tươi sáng ghi điểm tuyệt đối thay vì chỉ trắng mà thiếu đi vẻ mịn màng hoặc da chỉ ẩm mà lại tối màu.

ngo-thanh-van-re

Làn da trắng sáng, mịn màng giúp Ngô Thanh Vân luôn tự tin và nổi bật

* Tầm quan trọng của việc dưỡng ẩm và dưỡng trắng da thật không thể coi nhẹ. Chắc chắn một làn da dewy như lớp sương mỏng manh, tựa cánh hoa hồng ban sớm có thể bù đắp cho bất kỳ khiếm khuyết nào trên gương mặt bạn. Bởi nó đem lại cho người phụ nữ một vẻ ưa nhìn, duyên dáng và dễ tạo cảm tình với người đối diện.

ponds-tip-re

Loài hoa hồng nổi tiếng của vùng núi Alps, Thụy Sỹ luôn tươi tắn dù ở thời tiết khắc nghiệt

Thói quen chăm sóc da hàng ngày của Ngô Thanh Vân

ngo-thanh-van-tip1

Vân thích kem dưỡng ẩm dạng gel dịu nhẹ, dễ dàng thẩm thấu vào da giúp dưỡng trắng da, mờ vết thâm nám và làm mềm da. Mỗi ngày Vân rửa mặt ít nhất hai lần sáng và tối, thoa nước hoa hồng đều lên mặt rồi vỗ nhẹ vào hai bên má, trán và cằm.

Cuối cùng là lấy một ít kem dưỡng da bằng hạt đậu cho lên má, trán, mũi và cằm sau đó thoa kem theo hình xoắn ốc từ dưới lên. Do đó, Vân luôn tự tin mình đã chăm sóc da chu đáo.

 

Bài: TRINH PAK. Ảnh: TƯ LIỆU.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua