BÍ QUYẾT DƯỠNG DA BẰNG OATMEAL VÀ QUINOA

Nhiều thương hiệu mỹ phẩm đã nghiên cứu và giới thiệu các dòng dưỡng, makeup được chiết xuất từ thành phần thực vật, thiên nhiên như quinoa và oatmeal

Nếu trước đây, bạn mất rất nhiều thời gian để tìm một sản phẩm beauty xanh – sạch – đẹp, thì hiện tại, thị trường làm đẹp “xanh” đã thật sự bùng nổ. Theo thống kê mới nhất, lượng cầu sản phẩm làm đẹp tự nhiên đã vượt ngưỡng 7,6 tỷ đô-la Mỹ trên toàn thế giới năm 2012. Con số này dự đoán sẽ chạm mức 13,2 tỷ đô- la Mỹ vào năm 2018.

Tuy vậy, thị trường nhộn nhịp cũng đồng nghĩa với việc bạn nên tìm hiểu kỹ, phân biệt giữa những nhãn mác in đậm trên sản phẩm trước khi mua chúng. Chẳng hạn như: natural (tự nhiên), organic (hữu cơ), plant-based (thuần thực vật) và vegan (chay).

OATMEAL

20180206 quinoa hinh01

Oatmeal (yến mạch) được trồng nhiều tại các vùng khí hậu ôn hòa. Nó là loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao, giàu đạm và chất xơ. Trong chăm sóc sắc đẹp, colloidal oatmeal (yến mạch dạng keo đặc) được sử dụng phổ biến hơn cả, có khả năng chống kích ứng và làm dịu làn da. Những khoáng chất, vitamin và lipid trong yến mạch được phát hiện có tính chất chống viêm nhiễm, chống ô-xy hóa vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, thành phần saponin có khả năng tẩy tế bào chết một cách dịu nhẹ.

Bác sỹ Debra Jaliman, chuyên gia da liễu – tác giả cuốn Skin Rules, bật mí: trộn 1 thìa yến mạch xay nhuyễn, 1 thìa nước chanh và 2 thìa yogurt sẽ tạo nên hỗn hợp tẩy tế bào chết tuyệt vời. Đặc biệt, với những người mắc bệnh chàm, dễ bị kích ứng da khi dùng xà phòng tắm, có thể thêm yến mạch và vài giọt tinh dầu thơm vào nước tắm để giảm triệu chứng viêm nhiễm.

QUINOA

Tuy quinoa (diêm mạch) còn khá mới mẻ đối với người Việt nhưng từ lâu đã được sử dụng như một loại ngũ cốc vô cùng phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Hạt quinoa được bọc bởi lớp màng saponin (một loại nhựa đắng khiến động vật tránh xa). Thế nên, loại hạt này không cần dùng các hóa chất trừ sâu hại trong quá trình nuôi trồng. Chính vì thế, quinoa được xếp vào hàng superfood – siêu thực phẩm, siêu sạch.

20180206 quinoa hinh0

Bên cạnh đó, hạt quinoa còn được ưu ái trong các sản phẩm chăm sóc da nhờ tính chất “siêu sạch”. Chứa nhiều vitamin và chất chống oxy-hóa, hạt quinoa là thành phần vô cùng lý tưởng cho các sản phẩm tẩy tế bào chết dịu nhẹ, serum chống lão hóa và kem đặc trị mụn, làm đ ều màu da.

Her World gợi ý cho bạn:

1. Clarins Double Serum, chiết xuất từ nghệ vàng và hạt quinoa giúp làm mờ vết nhăn

2. Kiehl’s Nightly Refining Micro- Peel Concentrate, sử dụng lớp vỏ ngoài của hạt quinoa để tẩy tế bào chết cho làn da nhạy cảm

 

PLANT-BASED

Plant-based là những sản phẩm được làm từ thành phần thực vật, gần tương tự như sản phẩm synthetic-free (không có chất nhân tạo), cực kỳ lành tính và phù hợp cho làn da nhạy cảm. Hiện nay trên thị trường, rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm đã nghiên cứu và giới thiệu các dòng dưỡng, makeup được dán nhãn plant-based để bạn có thể dễ dàng chọn lựa theo nhu cầu của mình.

SHOP THE LOOK:

20180206 quinoa hinh03
1. ILIA Polka Dots & Moonbeams Illuminator với thành phần bơ hạt mỡ, vỏ cam và dầu quả bơ, tạo hiệu ứng bóng khỏe cho làn da

2. 100% Pure Fruit Pigmented Ultra Lengthening Mascara, được làm hoàn toàn từ trà đen, quả mọng và cocoa

 

Her Wolrd Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 2/2018)

 

Đừng bỏ qua