Bí quyết đơn giản để sở hữu nụ cười tỏa nắng

Muốn "góc con người" khỏe đẹp, bạn không chỉ tìm đến các dịch vụ làm trắng mà cần phải chú ý chăm sóc răng miệng mỗi ngày và bỏ túi vài mẹo nhỏ mà Her World gợi ý dưới đây

Bạn chỉ chăm lo cho vẻ đẹp và sự trẻ trung của da mặt mà quên mất rằng một hàm răng trắng và khỏe cũng góp phần rất lớn để có tổng thể gương mặt rạng ngời, hài hòa. Đặc biệt, nụ cười tươi tắn còn là một yếu tố khởi đầu của sự thành công và trong giao tiếp. Nó mang lại sự thân thiện, tự nhiên. Thế nên, hầu như ai cũng đều mong muốn có được một hàm răng trắng đều và nụ cười như “mùa thu tỏa nắng”.

Tuy nhiên, trên thực tế, vì những nguyên do như tuổi tác, thuốc lá, một số loại dược phẩm hay thực phẩm và đồ uống (cà-phê, trà, rượu vang…) đã làm cho hàm răng bạn dần trở nên sậm màu và không còn sáng đẹp nữa.

Đã đến lúc bạn cần nhớ lại lời dạy của ông bà ta: “Cái răng cái tóc là góc con người”! Hãy thay đổi một vài thói quen và tham khảo một số bí quyết để nụ cười của bạn thêm hoàn hảo nhé!

Đừng quên chăm sóc răng mỗi ngày

teeth-care1

Bạn nên dùng các loại bàn chải lông mềm và đầu nhỏ sẽ tốt cho răng và nướu

LÀM SẠCH

Một hàm răng đẹp cần phải được thanh tẩy mỗi ngày bằng sản phẩm kem đánh răng phù hợp. Ưu tiên những loại kem đánh răng có thành phần làm trắng và đánh bật mảng bám như hydrogen peroxide. Bạn cũng có thể tăng cường khả năng làm trắng của loại kem đánh răng mà bạn đang sử dụng bằng cách rắc một nhúm nhỏ thuốc muối (baking soda) lên kem trước khi chải răng. Nếu bạn sở hữu một hàm răng và nướu nhạy cảm, hãy tham khảo ý kiến từ nha sỹ trước khi làm theo phương pháp này.

SÚC MIỆNG 2 LẦN/NGÀY ĐỂ RĂNG TRẮNG HƠN

teeth-care2

Không chỉ kem đánh răng mới có khả năng làm trắng răng, nước súc miệng có chứa kẽm và chlorine dioxide cũng giúp đánh bật những vết ố và mảng bám. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước muối loãng để súc miệng. Việc làm này sẽ giúp bạn có hơi thở thơm tho.

LÀM BÓNG RĂNG

Nếu sắp tới bạn có ghé thăm trung tâm nha khoa thì nhớ sử dụng thêm dịch vụ đánh bóng răng. Bạn chỉ cần bỏ ra không quá nhiều tiền, hàm răng sẽ được thổi cát và trở nên sáng bóng. Đừng quên kiêng các món đậm màu như cà-phê, rượu vang đỏ hay nghệ sau khi đánh bóng răng khoảng một tuần.

DÙNG BÀN CHẢI ĐIỆN

teeth-brush

BÀN CHẢI Pocket Doltz với tốc độ rung 16.000 lần/phút, Panasonic

Hãy đầu tư chiếc bàn chải điện loại tốt để thấy hàm răng trắng lên từng ngày! Với đầu bàn chải được thiết kế nhỏ và độ rung mà bàn chải thường không thể bắt chước được, bàn chải điện tạo một sự khác biệt thấy rõ trong việc làm sạch mảng bám răng chỉ trong một thời gian ngắn sử dụng. Her World gợi ý cho bạn bàn chải đánh răng Pocket Doltz mới của Panasonic.

Ăn gì để răng trắng, nướu khỏe?

teeth-food-re

Song song với nhiều loại đồ ăn khiến răng ố màu như nước tương, cà-ri, cà-phê… những thực phẩm giàu chất xơ như táo, cần tây, cà-rốt, bông cải xanh và xà-lách sẽ giúp đánh bóng răng một cách tự nhiên, đồng thời ngăn ngừa mảng bám răng. Đặc biệt phải kể đến là dầu olive. Loại dầu thực vật này có tác dụng loại bỏ vết ố vàng trên răng.

PHƯƠNG THỨC: bạn dùng miếng bông cotton thấm nhẹ dầu olive rồi chà đều lên răng.

 

Gợi ý dịch vụ làm trắng răng tại nha khoa

Ánh sáng Lumacool

Trước đây, công đoạn làm trắng răng bao gồm máng ngậm (khớp với khung răng) cùng những ống thuốc tẩy có mùi vị khó chịu. Bạn sẽ phải ngậm máng thuốc tẩy đó suốt nhiều đêm để hàm răng dần trắng lên, rất mất thời gian và công sức.

lumacool

BÚT Lumacool giúp làm trắng răng

Ngày nay, nhờ kỹ thuật ánh sáng Lumacool, ứng dụng công nghệ ion hóa kết hợp phản ứng ô-xy hóa khử, răng bạn sẽ trắng sáng thêm khoảng hai tông màu trong khoảng một giờ. Ngoài ra còn có bút làm trắng răng, nhưng chỉ bán trên một vài trang web.

Hệ thống máy Brite Smile

Tẩy trắng với máy Brite-Smile là một kỹ thuật tẩy trắng nhanh nổi tiếng được hoạt hóa bởi ánh sáng xanh đặc biệt do nhà khoa học Mỹ John Warner phát minh. Đây là kỹ thuật được nhiều ngôi sao Hollywood lựa chọn, nhất là trong các dịp trao giải thưởng của viện hàn lâm hoặc các giải Grammy. Hệ thống này nổi tiếng vì tính hiệu quả và độ an toàn cao qua nhiều nghiên cứu khoa học. Có thể tham khảo thêm kỹ thuật tẩy trắng này trên website: britesmile.com.

Những mẹo nhỏ về làm đẹp và thời trang bạn cần nhớ

CHỌN MÀU SON PHÙ HỢP

Màu son của bạn có thể tạo nên sự khác biệt đáng kể cho độ trắng của răng. Bạn nên tránh những loại son pastel có chứa quá nhiều nhũ, chúng sẽ khiến răng bạn trông ố vàng. Tông đỏ là gam màu lý tưởng nhất để tôn hàm răng trắng sáng.

son-do-re

Từ trái qua phải: SON ĐỎ có thành phần dưỡng, Dior; SON có kết cấu mềm mượt, Elizabeth Arden; SON thiết kế độc đáo, Bourjois; SON màu đỏ đậm quyến rũ, M.A.C

Nếu bạn sở hữu một làn da sáng màu, hãy thử sử dụng son đỏ dạng gel/nước thay vì dạng thỏi, đừng quên phủ thêm một lớp son bóng ánh nhũ cho đôi môi thêm mọng. Làn da rám nắng sẽ trông rất tuyệt với son màu mận chín. Tuy nhiên, bạn tránh dùng son đỏ với tông cam để hàm răng trông không bị xỉn màu.

LÀN DA RÁM NẮNG

Mốt da nâu vẫn được nhiều cô gái cá tính ưa chuộng và một điểm cộng không thể chối từ của làn da rám nắng đó là độ tương phản sẽ khiến hàm răng của bạn thêm trắng. Bạn có thể chọn bronzer màu sậm để tôn làn da nhiệt đới.

TRANG SỨC TÔN NỤ CƯỜI

tip-whitening-re

Thêm vào những phụ kiện ánh kim trắng với kim cương hoặc hạt đá lấp lánh sẽ giúp răng bạn trông trắng hơn. Ngược lại, trang sức ánh vàng sẽ khiến răng có vẻ vàng ố.

CHỌN TRANG PHỤC

Nếu không tự tin về độ trắng của răng, bạn nên tránh trang phục sắc trắng xanh. Thay vào đó, màu kem hoặc trắng ngà sẽ không tạo nên sự tương phản quá rõ và giúp răng thêm trắng.

 

Bài: HUYỀN NGỌC. Ảnh: REUTERS, TƯ LIỆU.

Đừng bỏ qua