Bí mật đằng sau vẻ đẹp trong trẻo của phụ nữ Hàn Quốc

Không phải ngẫu nhiên mà hầu hết tất cả các cô gái Hàn Quốc đều sở hữu làn da tự nhiên mịn màng với sắc da trắng hồng đáng ao ước. Đây cũng chính là lý do mà làn sóng làm đẹp kiểu Hàn đã trở thành cơn sốt trên toàn thế giới

Rất kỹ lưỡng, cầu kỳ và tỉ mỉ trong việc chăm sóc da và làm đẹp, mỗi người phụ nữ ở xứ sở kim chi chính là một chuyên viên làm đẹp cho chính mình. Những món mỹ phẩm trong tay họ trở thành những công cụ để phục vụ cho công cuộc xây dựng một vẻ đẹp hoàn hảo.

Phụ nữ Hàn không chờ đợi một phép màu để thay đổi làn da của mình hay tìm đến những sản phẩm với độ che phủ cao để “hóa trang” cho làn da. Một cách thành thạo và khéo léo, họ kết hợp những sản phẩm khác nhau như kem BB Cushion, kem lót đa sắc, phấn phủ hay kem che khuyết điểm để đáp ứng những nhu cầu riêng của từng vùng da trên gương mặt và tôn lên vẻ đẹp sẵn có.

ve dep han quoc

Làn da trắng sứ không tỳ vết là đặc trưng của vẻ đẹp Hàn Quốc

BB Cushion đến với thị trường mỹ phẩm trong năm 2008, và đã được nhận các giải thưởng sáng tạo từ chính phủ Hàn Quốc cũng như các phương tiện truyền thông khác. Việc phát triển sản phẩm dưới định dạng này dựa trên sự thấu hiểu về thói quen sử dụng kem chống nắng mỗi giờ và sự bất tiện khi phải liên tục thoa lại kem chống nắng trên lớp make-up.

Khi nói đến việc làm đẹp, phụ nữ Hàn Quốc luôn hướng đến sự hoàn hảo. Hãy cùng Her World vén bức màn che phủ những bí mật của vẻ đẹp trong trẻo và hoàn mỹ đến từ xứ sở này.

 

Primer base – cho lớp trang điểm sắc nét, lâu trôi

primer-base

– Công thức cho làn da không đều màu

Nếu da bạn bị ửng đỏ hay có quá nhiều sắc vàng khiến gương mặt trông thiếu sức sống, bạn cần bổ sung sản phẩm lót chuyên dụng cho bước trang điểm nền.

– Cân bằng màu sắc cho da

Thoa một lớp kem lót màu xanh lá để cân bằng sắc ửng đỏ hoặc sử dụng kem lót tím nhạt giúp loại bỏ sắc vàng cho da trước khi hoàn thiện lớp nền bằng một lớp BB Cushion nhẹ nhàng và tự nhiên.

 

BB Cushion

bb-cushion-re

Lý tưởng để sử dụng một mình hoặc kết hợp với những sản phẩm khác để phục vụ cho nhiều mục đích làm đẹp. Kem nền BB Cushion (Pore Control) phiên bản mới nhất của Laneige với độ che phủ lý tưởng.

 

Brush pact – cho hiệu ứng mịn màng không bóng nhờn

brush-pact

– Giải pháp cho làn da dầu

Nếu bạn thường xuyên phải đối mặt với làn da bóng nhờn và đổ dầu, đây chính là sự kết hợp lý tưởng dành riêng cho bạn.

– Lớp nền khô mịn

Sau khi thoa đều một lớp BB Cushion, bạn chỉ cần phủ nhẹ lên toàn gương mặt với Brush Pact để hoàn thiện lớp nền.

 

Water drop tint – cho gương mặt ửng hồng rạng rỡ

water-drop-tint

– Hoàn thiện phong cách trang điểm trong trẻo, tự nhiên với loại son tint dưỡng ẩm có độ bóng cao Laneige Water Drop Tint.

– Tổng hợp sức mạnh từ hiệu ứng bóng sáng với công thức chứa lượng nước cao tạo nên vẻ đẹp trong trẻo nhưng vẫn quyến rũ cho gương mặt khi kết hợp với BB Cushion.

 

Chăm sóc da hàng ngày

1. KỸ THUẬT RỬA MẶT 424:

4 phút massage mặt với dầu tẩy trang, 2 phút rửa mặt với sữa rửa mặt tạo bọt và 4 phút rửa mặt với nước lạnh.

2. DÀNH NHIỀU THỜI GIAN CHO VIỆC DƯỠNG DA

Thay vì dùng sản phẩm nhiều công dụng, một phụ nữ Hàn Quốc có thể sử dụng đến 10 sản phẩm trong quy trình chăm sóc da. Ngoài việc phải thực sự hiểu nhu cầu của da và lựa chọn những sản phẩm có công dụng phù hợp, họ còn xem đây là khoảng thời gian để thư giãn.

tra-xanh

Trà xanh với nhiều chất chống ô-xy hóa có lợi cho làn da

3. CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG KẾT HỢP GIỮA TRUYỀN THỐNG VÀ KHOA HỌC

Những món ăn và thức uống truyền thống như trà xanh, nhân sâm, trà lúa mạch boricha, kimchi hay rượu gạo makgeolli cũng có chứa nhiều thành phần nuôi dưỡng da từ bên trong.

4. NHỮNG BÀI TẬP THỂ DỤC CHO GƯƠNG MẶT:

Không chỉ thường xuyên tập luyện cơ mặt bằng những bài tập đặc biệt, phụ nữ Hàn Quốc còn thích sử dụng tay để vỗ những tinh chất hay lotion lên mặt thay vì dùng bông cotton, động tác này giúp kích thích tuần hoàn máu và tái tạo da.

5. TRANG ĐIỂM, DƯỠNG VÀ BẢO VỆ DA BẰNG BB CUSHION

Với thành phần giàu dưỡng chất, công thức giúp điều tiết bã nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông cùng chỉ số chống nắng cao, BB Cushion chính là vũ khí bí mật của vẻ đẹp kiểu Hàn.

 

song-hye-kyo1-re

BB cushion có độ che phủ lý tưởng, không bị quá dày gây khó chịu cho làn da

 

Bài: LYNN A.H.

Đừng bỏ qua