BẬT MÍ QUY TRÌNH SẢN XUẤT CỦA ROLEX TRÊN TOÀN THẾ GIỚI

Nhắc đến chế tác đồng hồ đỉnh cao, chắc chắn phải nhắc đến Rolex – thương hiệu lừng danh của Thuỵ Sĩ, nơi khởi nguồn cho lịch sử sản xuất đồng hồ thế giới.

Với hơn 400 bằng sáng chế trong kỹ thuật phát triển đồng hồ đeo tay, lịch sử của Rolex và ngành chế tác đồng hồ Thụy Sĩ có sự gắn kết chặt chẽ với nhau, mang đến vị thế huyền thoại không thể thay thế trên bản đồ sản xuất đồng hồ thế giới.

CỐNG HIẾN HẾT MÌNH CHO NHỮNG TÁC PHẨM CÔNG NGHỆ ĐỈNH CAO

Phiên bản Rolesor vàng của đồng hồ Rolex dành cho lữ khách Oyster Perpetual Sky-Dweller.

Phiên bản Rolesor vàng của đồng hồ Rolex dành cho lữ khách Oyster Perpetual Sky-Dweller.

Đồng hồ Rolex được tạo ra từ các nguyên liệu tốt nhất và thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết. Mỗi chi tiết được chế tác với tiêu chuẩn khắt khe nhất. Chẳng hạn như, Rolex tự phát triển và sản xuất những bộ phận quan trọng trong cấu hình đồng hồ của mình, từ kim loại vàng đúc đến cơ khí, gia công, lắp ráp và hoàn thiện bộ máy, vỏ, mặt đồng hồ cùng dây đeo. Để có thể ra mắt những thành tựu đáng nể như thế phải nói đến sự cống hiến của hơn 6.000 nhân viên tại bốn chi nhánh: Acacias, Plan-les-Ouates, Bienne và Chêne-Bourg. Trong suốt quá trình hoạt động, mỗi một chi nhánh đều có vai trò sản xuất cụ thể nhằm đảm bảo từng chiếc đồng hồ Rolex xuất xưởng đều đáp ứng hoàn hảo thông số kỹ thuật về chức năng và tính thẩm mỹ ban đầu của sản phẩm.

CHI NHÁNH ACACIAS (GENEVA): TRỤ SỞ QUỐC TẾ

Trụ sở quốc tế của Rolex là ngôi nhà chung của ban quản lý, nhóm nghiên cứu – phát triển, thiết kế, hoạt động truyền thông, bán hàng và dịch vụ hậu mãi. Đây cũng là nơi phiên bản hoàn chỉnh của những chiếc đồng hồ được đưa đi khắp ba chi nhánh còn lại để kiểm tra chất lượng lần cuối.

CHI NHÁNH PLAN-LES-OUATES: VỎ VÀ DÂY ĐEO

Chi nhánh Plan-les-Ouates là địa điểm rộng nhất của Rolex, được tạo thành từ 6 tòa nhà theo hình đôi cánh, liên kết qua trục trung tâm.

Chi nhánh Plan-les-Ouates là địa điểm rộng nhất của Rolex, được tạo thành từ 6 tòa nhà theo hình đôi cánh, liên kết qua trục trung tâm.

Chi nhánh Plan-les-Ouates chịu trách nhiệm phát triển – sản xuất vỏ và dây đeo đồng hồ, từ việc đúc vàng và tạo hình các chất liệu thô để chế tạo cơ khí, đánh bóng và hoàn thiện chi tiết. Thêm vào đó, Plan-les-Ouates cũng chính là xưởng cơ khí tạo ra hợp kim vàng 18 ct dùng cho đồng hồ vàng nguyên khối, vàng trắng và vàng hồng Everose – hợp kim vàng hồng đặc trưng được cấp bằng sáng chế của Rolex.

Plan-les-Ouates là xưởng cơ khí tạo ra hợp kim vàng 18 ct đặc trưng của Rolex 

Plan-les-Ouates là xưởng cơ khí tạo ra hợp kim vàng 18 ct đặc trưng của Rolex

CHI NHÁNH BIENNE: MÁY

Chi nhánh Bienne là nhà máy sản xuất ra bộ máy đồng hồ Rolex, đòi hỏi hơn 2.000 kỹ thuật viên tay nghề cao cùng lắp ráp nên hàng trăm bộ phận cấu thành để mang đến sự chuẩn xác cao nhất cho bộ chuyển động của Rolex. Trên thực tế, các bộ phận hầu như đều có kích thước nhỏ và hình dạng vô cùng phức tạp, được sản xuất với độ chính xác cao, sai số chỉ tính trên đơn vị micro. Quá trình khắt
khe đó giúp bộ chuyển động Rolex đáp ứng trọn vẹn 100% tiêu chuẩn của COSC (Viện Kiểm định đồng hồ Chronometer Thụy Sĩ). Chưa kể, bộ máy đồng hồ hoàn toàn được lắp ráp thủ công bởi những nhà cơ khí và thợ chế tác đồng hồ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm nhất.

Bộ máy đồng hồ hoàn toàn được lắp ráp thủ công bởi những nhà cơ khí và thợ chế tác đồng hồ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm nhất.

Bộ máy đồng hồ hoàn toàn được lắp ráp thủ công bởi những nhà cơ khí và thợ chế tác đồng hồ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm nhất.

CHI NHÁNH CHÊNE-BOURG: MẶT ĐỒNG HỒ VÀ KỸ THUẬT CHẠM NGỌC

Chi nhánh Chêne-Bourg của Rolex là ngôi nhà chung của bộ phận phát triển – sản xuất mặt đồng hồ, cũng như giám định đá quý và các hoạt động chạm ngọc. Có thể nói, đây là gương mặt đại diện của đồng hồ Rolex, nơi tạo hình những tác phẩm đồng hồ tinh xảo qua bàn tay lành nghề của những nhà chế tác mặt đồng hồ đỉnh cao.

 

CHỨNG NHẬN SUPERLATIVE CHRONOMETER

Tất cả đồng hồ Rolex đều đạt chứng nhận Superlative Chronometer được tái khẳng định bởi Rolex vào năm 2015. Với độ chuẩn xác được đánh giá gấp đôi so với yêu cầu của một chiếc đồng hồ chronometer thông thường và vượt xa mọi quy định chuẩn mực trong chế tác đồng hồ, đây chính là lời khẳng định rõ nét về tác phẩm công nghệ đỉnh cao đến từ thương hiệu Thụy Sĩ, Rolex.

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 5/2018)

Đừng bỏ qua