Base và primer khác nhau điểm nào?

Base và primer, chỉ riêng cái tên đã đủ để giải thích công dụng của hai sản phẩm này: lớp lót trước lớp nền trang điểm. Tuy nhiên công dụng của hai sản phẩm này lại khá khác nhau

PRIMER

Thường có dạng gel, kem hay thậm chí là phấn bột. Primer tạo độ mịn cho da, che phủ khuyết điểm, giúp lớp trang điểm hoàn hảo. Trong suốt và mịn màng bởi thường có chứa thành phần gốc silicone, primer là một sản phẩm không thể thiếu nếu bạn sở hữu một làn da nhờn với lỗ chân lông nở lớn và nhiều nếp nhăn. Sử dụng sau bước dưỡng ẩm da, primer giúp giữ cho gương mặt khô ráo và mịn màng suốt cả ngày, ngăn tình trạng phấn nền bị trôi hay có những nếp gấp trên da.

makeup base va primer 2

Primer giúp lớp trang điểm hoàn hảo

Primer làm mờ nếp nhăn, cân bằng độ ẩm và hút bớt dầu thừa từ da và lớp kem dưỡng ẩm để sẵn sàng cho lớp trang điểm được dàn trải hoàn hảo. Với khí hậu nóng ẩm như tại Việt Nam, primer là một sản phẩm cần thiết nếu bạn muốn giữ lớp trang điểm rạng rỡ suốt cả ngày.

BASE

Có nhiều màu sắc tùy yêu cầu sử dụng. Ngoài công dụng làm mịn da tương tự như primer, những loại base với nhiều tông màu còn giúp cân bằng màu sắc cho da, giúp lớp trang điểm lên màu thật nhất.

Base thường có các màu xanh lá, tím lavender, hồng đào, dùng để cân bằng màu cho da. Khi bạn nhận diện được vấn đề về sắc da, hãy nhìn vào bảng màu và chọn tông màu phía đối diện để đưa màu da về tình trạng trung tính. Base xanh lá thường dùng cho làn da bị tình trạng ửng đỏ, base tím dùng cho da ngả sắc vàng và màu vàng đào được dùng để cân bằng những làn da hơi tái, đặc biệt là phần quầng thâm tím dưới mắt. Hiểu được quy tắc này, bạn thậm chí có thể kết hợp nhiều màu base khác nhau để đạt được một làn da cân bằng và hoàn hảo nhất.

le-blanc-light-creator-brightening-makeup-base-spf-40pa--10-rosee-30ml.3145891469103

Chanel LE BLANC LIGHT CREATOR BRIGHTENING MAKEUP BASE SPF 40/PA +++ màu ROSÉE

Ngoài ba màu base căn bản kể trên, trên thị trường còn có những loại base có ánh ngọc trai, ánh đồng giúp “bắt đèn” hơn trong những buổi tiệc tối. Base là sản phẩm hữu ích cho các làn da bị những vấn đề quá rõ rệt về màu sắc hoặc trong những trường hợp đặc biệt như đã kể trên. Nếu da bạn tương đối đều màu, đừng lạm dụng quá nhiều khi trang điểm để tránh tình trạng bít lỗ chân lông.

SỬ DỤNG KẾT HỢP 2 SẢN PHẨM?

Trong trường hợp làn da cần độ che phủ cao, sử dụng kết hợp primer và base là điều nên làm để tạo ra một làn da men sứ không tì vết sẵn sàng cho những bức ảnh hay thước phim hoàn hảo. Bạn thậm chí có thể sử dụng nhiều loại base để giúp che phủ khuyết điểm và tạo khối cho làn da, ví dụ base màu xanh lá cho những nốt mụn, base màu tím cho vùng da sạm màu hay đốm nâu, thâm, base ánh ngọc trai để highlight sống mũi. Lúc này primer sẽ được dùng trước base. Một bí quyết nhỏ khi bạn chọn sử dụng nhiều sản phẩm kết hợp: cần nghỉ vài phút sau khi thoa từng lớp kem để sản phẩm thấm trọn vào da, tránh tình trạng lớp nền bị bết hay chảy dính.

2

 

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua