Bảo vệ da đầu, cội nguồn của mái tóc đẹp

Để tạo nền tảng cho một mái tóc đẹp, bạn nên thêm các bước chăm sóc da đầu vào quy trình chăm sóc tóc hàng ngày của mình.

Để có được mái tóc đẹp không chỉ đơn giản là việc tỉa cắt công phu hoặc nhuộm màu, duỗi thẳng, uốn. Mái tóc thật sự đẹp bắt nguồn từ chân tóc và da đầu khỏe mạnh.

Nếu da đầu bạn quá nhiều dầu, mái tóc sẽ trông bết dính và rũ rượi. Còn nếu da đầu quá khô, hãy coi chừng những đốm gàu lấm tấm. Nang tóc của bạn bị viêm tấy và sưng đỏ? Xem như bạn đang phải đối đầu với sự ra đi lũ lượt của tóc.

Mặt khác, quý bà quý cô còn chất hàng đống các sản phẩm tạo kiểu lên đầu hàng ngày mà không quan tâm đến việc gội cho kỹ lưỡng. Tất cả những việc đó sẽ gây tổn hại không ít đến sức khỏe da đầu. Điều này cũng giống như việc bạn không thèm tẩy trang mỗi buổi tối.

Theo lời ông Dominique Vedy, Giám đốc kỹ thuật quốc tế của Phyto: “Chữa bệnh cho da đầu cũng như bạn đang mua bảo hiểm cho vòng đời tiếp theo của tóc. Hãy nhớ rằng bạn chỉ bội thu một khi bạn chăm sóc kỹ lưỡng cho “mảnh đất” của bạn”.

 

DA ĐẦU NHẠY CẢM

Những người da đầu thuộc loại này thường có cảm giác bị rát, khô, thậm chí đỏ ửng và dễ bong da. Tình trạng sẽ tệ hại hơn nếu bị tác động của stress, không khí ô nhiễm, thuốc dùng cho tóc có thành phần hóa học hoặc dùng dầu gội không phù hợp.

Bạn có thể giúp bảo vệ da đầu bằng cách sử dụng các loại dầu gội, dầu xả chứa nhiều tinh chất thiên nhiên, và hạn chế sử dụng thuốc nhuộm tóc cũng như gel xịt chứa hóa chất độc hại.

 

200809_hair-care-02

DA KHÔ

Da đầu khô và dễ bong tróc có thể do thời tiết thay đổi, gội đầu thường xuyên, sử dụng loại dầu gội không phù hợp hoặc da bạn thuộc loại khô. Bạn nên sử dụng dầu gội dịu nhẹ, thậm chí là dầu gội dành cho trẻ em, không có nhiều bọt và hạn chế massage da đầu.

Nếu sử dụng các loại gel, mouse để tạo kiểu tóc mỗi ngày, bạn hãy cẩn thận vì hầu như các sản phẩm tạo kiểu tóc đều có chứa chất alcohol độc hại và nhiều loại hóa chất khác. Chúng sẽ bao bọc các sợi tóc và các chất bã sẽ bịt kín các nang lông. Do đó, ngăn cản quá trình mọc tóc, khiến tóc mỏng và thưa dần.

Cố gắng hạn chế sử dụng các sản phẩm tạo kiểu và hãy nhớ gội thật sạch sau mỗi lần dùng.

 

DA ĐẦU NHỜN

Thỉnh thoảng, các hormone khiến các tuyến nhờn trên da đầu tiết nhiều dầu hơn, làm cho tóc bạn bóng nhờn và dễ bám bẩn. Hãy thường xuyên gội đầu với loại dầu gội dành cho tóc nhờn. Ngoài ra, sau khi gội và dùng dầu xả xong, bạn nên đổi từ nước ấm sang nước lạnh. Nước lạnh có tác dụng làm nở lỗ chân lông trên da đầu và hạn chế sự sản sinh chất nhờn.

 

RỤNG TÓC

Thông thường mỗi ngày, chúng ta rụng khoảng 50 đến 100 sợi tóc. Nếu rụng nhiều hơn, nguyên nhân có thể do sự thay đổi hormone trong cơ thể, bệnh tật hoặc bị stress. Quan trọng là bạn phải xác định đúng nguyên nhân bệnh trước khi bắt đầu áp dụng bất kỳ phương pháp điều trị nào, cho dù là thay đổi sản phẩm chăm sóc tóc hoặc tìm đến bác sĩ chuyên khoa.

 

GÀU

Gàu là một loại nấm phát triển nhanh trên da đầu, có thể bị gây nên bởi da đầu quá khô, quá dầu và / hoặc do việc sử dụng sản phẩm chứa hóa chất không phù hợp với bạn.

Những đốm gàu ngoan cố khiến da đầu trở nên mẫn cảm, ngứa ngáy thường xuyên. Việc bạn ra sức gãi để giảm cơn ngứa dẫn đến chân tóc và da đầu dễ bị nhiễm trùng.

Sử dụng dầu gội đặc trị ngay lúc mới xuất hiện các đốm gàu. Tuy nhiên, dầu gội trị gàu không thể có tác dụng ngay từ những lần gội đầu tiên. Bạn phải chịu khó chữa trị lâu dài.

Đừng bỏ qua