Bạn đã tường tận các bước chăm sóc da và trang điểm?

Bạn có chế độ chăm sóc da hàng ngày và thường xuyên trang điểm. Nhưng bạn đã thật sự biết cách sử dụng các sản phẩm sao cho đúng để đạt được hiệu quả tốt nhất?

Không chỉ riêng về chất lượng sản phẩm mà thứ tự bạn layer các sản phẩm cũng rất quan trọng. Nếu có kỹ thuật layer đúng, các sản phẩm sẽ phát huy hết tác dụng và mang lại cho bạn những hiệu quả như mong đợi. Chẳng hạn, bạn nên bôi kem chống nắng sau lớp kem dưỡng ẩm để có được sự bảo vệ tốt nhất, đánh màu mắt trước khi đánh nền cho cả khuôn mặt để lớp phấn mắt không làm hỏng chúng…

Thứ tự các bước chăm sóc da ban ngày

thu tu cac buoc cham soc da

Luôn luôn bắt đầu quy trình bằng việc rửa mặt thật sạch. Hãy để cho sản phẩm trên mặt thấm hoàn toàn rồi mới tiếp tục sử dụng các sản phẩm khác. Nếu không chắc chắn về thứ tự của các sản phẩm, bạn có thể sử dụng các sản phẩm có kết cấu nhẹ như toner, serum trước, sau đó đến các sản phẩm có kết cấu đặc hơn như kem đưỡng ẩm, kem chống nắng. Dưới đây là thứ tự cho một quy trình chăm sóc da ban ngày cơ bản:

– Rửa mặt sạch

– Tẩy tế bào chết

– Toner hoặc facial essence

– Kem trị mụn

– Serum

– Kem dưỡng vùng mắt

– Kem dưỡng ẩm

– Kem chống nắng

– Son dưỡng môi có SPF

Thứ tự cho các bước trang điểm

thu tu cac buoc trang diem 1

Chúng ta có thói quen đánh lớp nền trước rồi mới đi vào các chi tiết. Nhưng theo lời khuyên của các chuyên gia, việc đánh mắt trước khi đánh lớp nền sẽ giúp bạn có một lớp nền hoàn hảo hơn, do không bị phấn mắt rơi xuống. Và đây là trình tự của các bước trang điểm mà bạn nên tham khảo:

– Primer

– Đánh màu mắt

– Kẻ eyeliner

– Gắn mi giả/Chuốt mascara

– Vẽ chân mày

– Che khuyết điểm

– Kem nền

– Tạo khối

– Bronzer/Hightlight

– Má hồng

– Phấn phủ

– Kẻ viền môi

– Đánh son

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua