Bạn đã lên kế hoạch cho tết Trung thu?

Một mùa trăng rằm nữa lại về, còn gì ý nghĩa hơn khi được cùng những người thương yêu thưởng thức những chiếc bánh thượng hạng, quây quần bên mâm cỗ hay cùng nhau tận hưởng chuyến du lịch vui vẻ

Tết Trung thu là một trong những lễ hội cổ truyền được người dân tổ chức rầm rộ nhất tại Việt Nam. Ngày lễ này thường được mặc nhiên công nhận là “tết của trẻ em” và cũng là dịp để mọi người sun họp, quây quần bên gia đình, bạn bè. Dù Tết Trung thu chính thức diễn ra vào ngày 15/8 âm lịch nhưng trước đó hàng tháng, người dân đã háo hức chuẩn bị, sắm sửa. Her World sẽ chia sẻ một vài gợi ý thú vị để bạn có một cái tết Trung thu thật hoành tráng và đáng nhớ!

1. Chọn bánh Trung thu tại các khách sạn danh tiếng

Đến hẹn lại lên, cứ vào tháng Tám âm lịch hàng năm, người ta lại tìm về với bánh nướng, bánh dẻo, lồng đèn, ấm trà sen nghi ngút khói để cùng người thân và bạn bè mừng tết trông trăng.

Với các đặc tính số lượng có hạn, làm từ các nguyên liệu cao cấp, mẫu mã độc đáo, bánh trung thu của các khách sạn 5 sao thường được ưa chuộng dùng để làm quà biếu vô cùng giá trị. Mùa trăng rằm năm nay, khách sạn Sheraton Sài Gòn giới thiệu đến bạn các loại bánh trung thu nướng độc đáo. Thưởng thức bánh trung thu thượng hạng do chính các đầu bếp tài hoa của Sheraton Sài Gòn làm thủ công và tỉ mỉ đến từng công đoạn, tuyển lựa những nguyên liệu chất lượng nhất.

Bánh trung thu Sheraton Sài Gòn có 7 loại nhân gồm Sen Trắng, Lá Dứa, Trà Xanh, Xốt X.O., Việt Quất, Bưởi và Thập Cẩm, có trứng muối hoặc không có trứng muối phù hợp với cả người không ăn chay hoặc ăn chay. Bánh bắt đầu được bán từ ngày 11–8 đến hết ngày 27–9 tại khách sạn Sheraton Saigon, 88 Đồng Khởi, TP. HCM.

2

Bánh trung thu Sheraton Sài Gòn

Còn tại khách sạn Park Hyatt Saigon, ngoài hương vị bánh truyền thống, các đầu bếp tài ba còn bổ sung vào bộ sưu tập hai loại bánh mới để giúp thực khách thay đổi khẩu vị là bánh trà xanh quả mơ với thành phần từ hạt sen, bột trà xanh Nhật Bản và quả mơ. Chiếc bánh cuối cùng trong bộ sưu tập có màu hồng dịu dàng và cái tên không kém phần ngọt ngào: Khúc nhạc hồng, với thành phần đậu đỏ Nhật Bản, củ cải đường, phô mai và sô cô la trắng.

Bánh trung thu của khách sạn Park Hyatt Saigon được đựng trong ba loại hộp tinh tế và sang trọng, thích hợp để làm quà tặng cho đối tác và người thân. Bên cạnh loại hộp cơ bản chỉ gồm bốn bánh trung thu, loại hộp thứ hai có thêm một hộp bánh cookie và trà xanh. Loại hộp thứ ba bao gồm bánh trung thu, cookie, trà xanh và rượu ngọt Muscat Beaumes De Venise nhập khẩu từ Pháp, thích hợp với một bữa tiệc ngọt ngào trong đêm trăng rằm. Đây thật sự là một món quà ý nghĩa và đẳng cấp trong mùa Trung thu này.

Bánh trung thu của khách sạn Park Hyatt Saigon sẽ được bán với số lượng giới hạn tại Park Lounge từ ngày 1/9. Bạn có thể đặt mua bánh qua số điện thoại: (08) 3824 1234.

Các mẫu bánh vô cùng đẹp mắt của khách sạn Park Hyatt Saigon

Các mẫu bánh vô cùng đẹp mắt của khách sạn Park Hyatt Saigon

Tại Hà Nội, bạn có thể chọn lựa những mẫu bánh của InterContinental Hà Nội được giới thiệu với 6 hương vị hấp dẫn, bao gồm dứa, sầu riêng, trà xanh, hạt sen, vừng đen và hạt dẻ. Với các loại: Hộp 4 bánh: 650.000đ++; Hộp 6 bánh: 900.000đ++; Hộp 6 bánh & rượu: 1.540.000đ++. Liên hệ đặt bánh theo Email: [email protected], điện thoại  0988 016 970.

2. Cùng quây quần bên nhau thưởng ngoạn những món ăn đặc sắc tại những địa điểm đáng nhớ

Trung thu cũng là dịp để mọi người nghỉ ngơi, thư giãn bên nhau. Tại sao không cùng nhau đặt một tour du lịch đến vùng đất Hội An lãng mạn với những chiếc đèn lồng ngày rằm? Nếu như ở Sài Gòn giới trẻ nô nức với phố Đèn Lồng Lương Nhữ Học Q. 5, TP. HCM, ở Hà Thành tấp nập tại phố Hàng Mã thì miền Trung lại thu hút những người đam mê chụp ảnh cũng như các du khách bởi một phố cổ Hội An lung linh sắc màu mang chút hoài niệm.

Đêm ở phố cổ Hội An với sự yên ả rất đặc trưng đã hút hồn bao du khách, đặc biệt là vào đêm 14 âm lịch hàng tháng khi cả phố cổ không có ánh đèn điện và thay bằng ánh sáng lung linh của đèn lồng. Hội An càng thêm quyến rũ. Tại các điểm di tích, nhiều hoạt động ca nhạc, trò chơi dân gian, thi đấu cờ tướng, đành bài chòi, thả hoa đăng… được tổ chức. Khi các ngày lễ lớn khác trùng vào đêm rằm, các hoạt động văn hóa sẽ phong phú hơn với những vũ hội hóa trang, vịnh thơ Đường, múa lân… Khách du lịch đến Hội An vào dịp đêm rằm sẽ được sống trong không gian đô thị của một thương cảng quốc tế sầm uất trong suốt hai thế kỷ 17 và 18.

1

Phố cổ Hội An lung linh trong sắc đèn lồng tháng Tám

Ngoài Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản… cũng là những đất nước có ngày tết Trung thu. Vậy ngay từ bây giờ, bạn cùng gia đình cũng có thể lên kế hoạch đón rằm tháng Tám tại một trong những đất nước này. Nhật Bản gọi tết Trung thu là Lễ hội ngắm trăng. Trong dịp lễ, người Nhật vừa ngắm trăng tròn, vừa ăn những món ăn truyền thống. Thông thường người dân sẽ bày bánh thành một mâm lớn để trước thềm nhà, vừa thong thả ngắm trăng, vừa chuyện trò và ăn uống. Món bánh ăn trong ngày này ở Nhật là bánh gạo nếp.

Hoặc bạn có thể đến với Thái Lan để thưởng nguyệt cùng gia đình. Vào dịp này trên khắp đất Thái người ta tổ chức lễ cúng trăng và mọi người sẽ ngồi quây quần bên bàn thờ để cầu nguyện những điều tốt đẹp. Phía trên bàn thờ sẽ bày quả đào và bánh Trung thu. Còn tại Hàn Quốc, người dân sử dụng các sản phẩm mới gặt hái được như thịt, cá, rau, hoa quả, bánh gạo… để chế biến các món ăn thành kính dâng lên tổ tiên. Trung thu của Hàn Quốc mang ý nghĩa cho mùa màng, thu hoạch, là đêm trăng rằm đẹp nhất trong năm và là ngày lễ tạ ơn (Korean Thanksgiving Day). Tết trung thu tại Hàn Quốc là dịp lễ lớn mang rất nhiều điều mong mỏi của người dân kính dâng lên tổ tiên, ơn trên đã phù hộ cho cuộc sống ngày một tốt đẹp.

MyFile 1

Mâm cơm Chuseok trong dịp rằm Trung thu của người Hàn Quốc như một dịp tạ ơn tổ tiên

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua