Bạn đã biết cách dùng dầu xả?

Bạn có biết hết những tính năng tuyệt vời mà dầu xả mang lại? Cùng tìm câu trả lời về loại sản phẩm vô cùng quan trọng cho mái tóc này nhé!

Tóc được cấu tạo gồm 3 lớp: biểu bì, lớp vỏ và lớp lõi. Lớp biểu bì quyết định độ bóng mượt của tóc. Dưới tác động của nắng, gió và bụi, các lớp biểu bì này có xu hướng mở ra, khiến tóc bị mất độ ẩm và tạo điều kiện cho các chất bẩn xâm nhập vào bên trong.  Ngoài ra, các hóa chất, nhiệt độ khi tạo kiểu cùng dầu gội có chất tẩy rửa cao sẽ khiến tóc ngày càng yếu.

dung dau xa dung cach 1

Dầu xả sẽ giúp bổ sung các chất cần thiết để nuôi dưỡng và tái tạo mái tóc

Các thành phần dưỡng có trong dầu xả sẽ giúp bổ sung các chất cần thiết để nuôi dưỡng và tái tạo, giúp tóc chắc khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khái niệm dùng dầu xả cho tóc đúng đắn. Cùng ghi nhớ 6 lời khuyên dưới đây:

1. Dùng dầu xả sau mỗi lần gội

Chất xả sẽ làm mềm biểu bì tóc, giúp tóc chắc khỏe. Khi thoa dầu xả, tập trung massage vào phần thân và ngọn tóc. Để tạo độ bóng, khi xả lần cuối, bạn nên dùng nước lạnh vì sẽ làm cho biểu bì tóc khép lại, cho mái tóc mềm mượt hơn.

2. Thoa dầu xả cách chân tóc từ 2–3cm

Bởi vì da đầu không cần dầu xả để dưỡng ẩm và dầu xả có thể phá vỡ môi trường dưỡng ẩm tự nhiên của da đầu.

dung dau xa dung cach 2

Nên dùng dầu xả phù hợp với đặc tính của từng mái tóc

3. Dầu hấp không thể thay thế dầu xả

Một số bạn lại đánh giá dầu xả không công hiệu bằng dầu hấp và vì vậy chuyển hẳn qua dùng dầu hấp thay cho dầu xả. Thế nhưng dầu hấp có các hạt dưỡng chất tác động mạnh và sâu hơn vào tóc, thích hợp để phục hồi tóc hư tổn. Trong khi đó dầu xả có dầu dưỡng và các chất dinh dưỡng để duy trì vẻ đẹp cho tóc hàng ngày.

4. Chọn loại dầu xả phù hợp với nhu cầu của tóc

Bạn cần xác định tóc bạn đang rơi vào trường hợp nào: tóc xơ rối, tóc hư tổn, tóc rụng và da đầu ngứa. Từ đó, bạn cần chọn dầu xả phù hợp.

dau xa dove phuc hoi hu ton

Dòng Dove Phục Hồi Hư Tổn giúp phục hồi hư tổn chỉ trong 1 phút. Với công thức Keratin Repair Actives thấm sâu vào lõi tóc, trả lại cho các cô gái mái tóc chắc khỏe gấp 10 lần

5. Chọn lựa dầu xả có thành phần tự nhiên

Việc này nhằm hạn chế hóa chất tác động lên tóc và da đầu, đặc biệt phù hợp với bạn gái sở hữu mái tóc yếu.

6. Bạn cũng có thể dùng dầu xả để ủ tóc nếu hết kem ủ

Sau khi gội đầu, bạn thoa đều dầu xả lên 2/3 phần tóc tính từ ngọn, đặc biệt ở ngọn tóc rồi dùng khăn bông ủ trong 20 phút. Xả sạch với nước lạnh rồi lấy khăn lau khô, tránh dùng máy sấy vì sẽ làm tóc khô hơn.

dau xa Moroccanoil

Dòng dầu gội và xả tăng cường độ ẩm cho tóc Moroccanoil

Bạn có biết?

– Phụ nữ cần nhận thức được rằng tạo kiểu, sử dụng hóa chất, nhuộm tóc sẽ gây hư tổn cho tóc. Hầu hết những trường hợp có tóc hư tổn là do sử dụng thường xuyên các biện pháp/dụng cụ tạo kiểu. Ngay cả khi nhận thức được rằng tóc mình bị hư tổn, họ vẫn không cho rằng đó là vấn đề nghiêm trọng đủ để thay đổi thói quen chăm sóc tóc.

Họ thường không giải quyết vấn đề tóc hư tổn một cách triệt để, thay vào đó thường chọn các giải pháp tạm thời: cắt tỉa tóc, giảm sử dụng sản phẩm tạo kiểu, búi/ buộc tóc lên. Đa số không nhận thức rằng dùng dầu xả chính là giải pháp phục hồi hư tổn cho mái tóc do không nhận thức được sự khác biệt giữa dầu gội và dầu xả.

dung dau xa dung cach 3

Hãy tập thói quen dùng dầu xả ngay bây giờ, mái tóc sẽ cảm ơn bạn

– Chỉ có 50% phụ nữ Việt Nam có thói quen dùng dầu xả sau mỗi lần gội.

– Rất nhiều phụ nữ với tóc hư tổn vẫn chỉ sử dụng dầu gội thường và các loại dầu gội làm mềm mượt tóc, thay vì các loại dầu gội chuyên biệt dành cho tóc hư tổn.

– Trong số phụ nữ có tóc hư tổn, chỉ có 7% sử dụng các dầu gội chuyên biệt dành cho tóc hư tổn.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua