Bạn đã biết cách chọn nước hoa?

Giống như âm nhạc, nước hoa cũng có những cung bậc riêng. Một lọ nước hoa thông thường có ba tầng hương. Her World sẽ hướng dẫn bạn cách chọn mua nước hoa đúng nhất.

Những lưu ý khi chọn nước hoa

>>> Bạn nên đi chọn nước hoa vào buổi chiều hoặc tối.
>>> Chỉ nên thử nhiều nhất 3 mùi nước hoa cùng lúc. Sau đó nên ngửi hạt cà-phê để cân bằng lại khứu giác

How-Remove-Perfume-From-Skin
>>> Mùi hương “thực” của nước hoa thường chỉ xuất hiện sau 10–15 phút, lúc đó hãy quyết định xem bạn có thật sự thích mùi này hay không.
>>> Lựa chọn nước hoa yêu thích dựa trên ý kiến chủ quan của từng người. Nước hoa cũng phản ánh những góc khuất trong tính cách và tâm trạng của bạn.

Ví dụ: Tresor của Lancôme rất phù hợp với những phụ nữ có tính cách nền nã, nữ tính. Hương mơ và hoa hồng nồng nàn giúp tôn thêm nét rạng rỡ và quý phái. Hoặc khi bạn cảm thấy mệt mỏi, chưa sẵn sàng cho một ngày làm việc mới? Hương chanh tươi tạo cảm giác tươi trẻ và cải thiện tinh thần sẽ là lựa chọn. Nếu ngại vị gắt của chanh, bạn có thể chọn những mùi hương nồng ấm, dễ chịu hơn như hoa hồng phong lữ (rose geranium), quả quít, cam Tây (bergamot).

AddictFragranceBTS_DSC6989_F39

Chọn nước hoa ngày và đêm

>>> Nước hoa có 7 họ hương chính: hương hoa, hương hoa tổng hợp, hương phương Đông, hương gỗ, hương da thuộc, hương chypre và hương dương xỉ. Mỗi họ hương mang một cá tính và nét quyến rũ riêng.

Cách dùng nước hoa thường tùy thuộc vào phong cách thời trang, độ tuổi và tính cách của từng người, cũng như thời điểm và không gian sử dụng. Ví dụ hương hoa tạo cho người dùng vẻ ngoài tràn đầy năng lượng tươi sáng; hương phương Đông lại khoác lên cơ thể bạn sự bí ẩn và đậm đà mùi xạ hương, vanilla đặc trưng.

© CHANEL
>>> Thường thì các loại nước hoa có mùi hương hoa quả nhẹ nhàng, tươi mới được khuyến khích dùng vào buổi sáng, nhằm đánh thức các giác quan và tạo nguồn cảm hứng cho ngày mới. Còn những hương thơm đậm, sâu, gợi cảm hơn nên được dùng vào buổi tối, phù hợp với các buổi dạ tiệc, gặp gỡ bạn bè ở các nhà hàng, quán bar sang trọng.

Một gợi ý dành cho bạn: mùi hương dịu ngọt của quả quất vào buổi sáng được phủ lên một lớp mùi gỗ đàn hương ấm áp vào cuối ngày sẽ tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo cho buổi tối.

nuoc hoa valentino

Hạn sử dụng của nước hoa?

Thông thường là từ sau 3 đến 6 tháng sau khi mở nắp chai, nước hoa sẽ dần bốc hơi và mùi hương nguyên thủy sẽ bị thay đổi. Để bảo quản, bạn nên để nước hoa ở những nơi mát mẻ, khô ráo và tránh sự tác động của nhiệt độ cao như ánh nắng mặt trời.

Nếu không thường xuyên sử dụng nước hoa, bạn cũng có thể bọc kín lọ trong túi nhựa và để vào tủ lạnh cũng giúp tăng tuổi thọ cho nước hoa.

Đừng bỏ qua