Bạn có phân biệt được hai khái niệm hydrate và moisture (dưỡng ẩm và giữ ẩm)?

Dưỡng ẩm và giữ ẩm, hai khái niệm không xa lạ với tín đồ làm đẹp. Tuy vậy không phải ai cũng hiểu rõ. Đâu là sự khác nhau?

Có bao giờ bạn phân vân khi đứng trước quầy hàng mỹ phẩm, không biết cần mua kem dưỡng ẩm hay giữ ẩm để da tươi sáng hơn không? Đây là hai khái niệm cơ bản về chăm sóc da, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa hình dung được sự khác biệt giữa Dưỡng ẩm (hydrate) và Giữ ẩm (moisture). Nếu tìm kiếm trên Google, bạn sẽ nhận được gần 500 ngàn kết quả về sự khác nhau giữa Hydrate và moisture. Liệu bạn có kiên nhẫn và sáng suốt tìm cho mình câu trả lời đúng đắn nhất? Her World đã có cuộc trao đổi ngắn với chuyên gia từ Kiehl’s để mang đến bạn giải đáp thú vị!

Kiehls Ultra Gel

Kem dưỡngẩm làn da, Kiehl’s

Phân biệt

Hydrate là cung cấp nước cho da còn Moisture là giữ cho da ẩm mịn hằng ngày.

Dùng khi nào?

Khi phải tìm đến Hydrate, có nghĩa là da bạn quá khô hoặc bị tiết quá nhiều dầu, lâu ngày không chăm sóc, da bị mất nước vì stress, tiếp xúc ánh nắng, điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Khi bạn được nhân viên tư vấn dùng Moisture, có nghĩa là da bạn đã có một lượng ẩm nhất định và cần duy trì điều này mỗi ngày, da đổ dầu vừa phải, mọi tình trạng da đều cần đến dòng sản phẩm Moisture để da không bị lão hóa sớm.

Chanel_HYDRA BEAUTY MICRO SERUM

Tinh chất dưỡng da, CHANEL

Có thể dùng cả hai sản phẩm cùng lúc?

Đúng vậy, cơ thể nói chung và da nói riêng cần nước để duy trì sự sống. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, lượng nước này có thể “thất thoát” đáng kể nên bạn cần một sản phẩm giữ nước lại giúp các tế bào da có đủ độ ẩm cần thiết. Bạn có thể dùng sản phẩm Dưỡng ẩm trước và sau đó là giữ ẩm. Nên nhớ, việc giữ da ẩm mượt sẽ khiến da bạn căng tràn sức sống, tránh hình thành lão hóa sớm.

Elizabeth_Arden_Flawless_Future_Moisture

Kem dưỡng da, Elizabeth Arden

Kem hay gel dưỡng ẩm/giữ ẩm?

Ngoài tinh chất sử dụng trước kem/gel, bạn nên chọn kem với da thường hoặc khô; loại gel cho da dầu và da hỗn hợp. Đặc biệt, các sản phẩm xịt khoáng chính là nguồn cung cấp nước tức thời cho làn da. Bạn nên sử dụng mỗi ngày để giúp da khỏe mạnh hơn.

Laneige_WATER BANK MINERAL SKIN MIST 120ml

Xịt khoáng dưỡng ẩm, Laneige

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua