Bạn có đang rửa mặt đúng cách?

Đây là việc bạn làm hàng ngày và tưởng chừng vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, không phải ai cũng rửa mặt đúng cách. Cùng khám pha các bí quyết của sao Hàn và xem bạn đã làm đúng chưa nhé!

Bạn mất bao lâu để rửa mặt?

  • 1 phút
  • 5 phút
  • 10 phút

Không nên rửa mặt quá lâu hoặc quá nhanh. Her World khuyên bạn nên dành 10-12 phút mỗi sáng và tối để làm sạch da. Đây là công việc có quy trình  và nếu bạn tuân theo quy trình ấy, làn da của bạn sẽ trở nên săn chắc và rạng rỡ hơn rất nhiều.

Quy trình rửa mặt của bạn là gì?

  • Tẩy trang – rửa mặt
  • Tẩy trang – rửa mặt – thoa nước hoa hồng
  • Tẩy trang – tẩy tế bào chết – rửa mặt – tinh chất đặc biệt – thoa nước hoa hồng

Quy trình thứ 3 được nhiều minh tinh, ngôi sao Hàn Quốc gần đât tuân thủ để có làn da “như em bé”. Nhiều người nghĩ nếu không trang điểm, chẳng việc gì phải tẩy trang. Tuy nhiên, sau một ngày làm việc dài với khói, bụi bẩn, nhiệt lượng toả ra từ máy tính, tivi hay kem chống nắng, bạn cần làm sạch da thì làn da mới có thể thở và các bước dưỡng da sau đó mới phát huy hết tác dụng của sản phẩm.

Trước khi rửa mặt đừng quên tẩy tế bào chết

Nhiều người khuyên bạ chỉ nên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần. Tuy vậy, hiện rất nhiều hãng mỹ phẩm đã nghiên cứu ra sản phẩm tẩy tế bào chết có thể sử dụng hàng ngày với tác dụng giúp làn da trở nên sạch “thêm một lần nữa”.

Sau khi rửa mặt, thoa ngay tinh chất dưỡng da thương tổn

Không ít cô gái phàn nàn rằng, sau khi rửa mặt, làn da thật mát, căng mọng và mềm mại, nhưng chỉ 3 giây sau, da lập tức có cảm giác khô căng, khó chịu. Theo các chuyên gia, sở dĩ bạn cảm thấy khó chịu là vì trong quá trình rửa mặt, da bị mất đi độ dầu, độ ẩm và độ cân bằng pH. Đây là 3 yếu tố chính tạo nên một làn da khoẻ mạnh và căng mịn. Vì thế, 3-5 giây sau khi rửa mặt là khoảng thời gian vàng để bạn phục hồi vết xước kể trên cho làn da.

Bài: ANNIE

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua