Bạn có đang độc thân đúng cách?

Độc thân thì độc thân thôi có gì cần phải học. Nhưng thực sự là có đấy bạn ạ. Rất nhiều cô gái vì một lý do gì đó nên đã, đang hoặc sẽ độc thân. Vấn đề là họ chưa biết cách tận hưởng thời gian này sao cho thật ý nghĩa

Trong phần kết của bộ phim How to Be Single, Alice, nhân vật chính đã đưa ra kết luận: “Tôi thường nghĩ thời gian chúng ta độc thân thực sự là khoảng thời gian tốt để sống một mình. Nhưng liệu độc thân có tốt không khi thực tế trong sâu thẳm bạn vẫn luôn muốn tìm được một nửa? Liệu có nguy hiểm không khi bạn độc thân và sống rất tốt, nhưng bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội được gặp ai đó tuyệt vời trên con đường bạn đi. Một số người thì ổn định cuộc sống khi có con, một số người lại từ chối nó. Đôi khi đó không phải là số liệu thống kê nào cả, đó chỉ là phản ứng của cảm xúc. Và đôi khi mọi chuyện đã kết thúc không có nghĩa tình yêu cũng chấm hết”.

H2BS_4JUNE150153.DNG

Nhân vật Alice sau nhiều thăng trầm tình cảm đã quyết định sống độc thân. Có thể đó không phải là quyết định đúng đắn nhất nhưng cô đã hưởng thụ được niềm vui của một cô nàng độc thân chính hiệu theo cách của mình. Còn bạn, bạn có thực sự biết cách độc thân chưa?

RỜI BỎ MỘT MỐI QUAN HỆ KHÔNG CÓ TƯƠNG LAI ĐỂ ĐỘC THÂN

Thật may mắn khi bạn đang ở trong một mối quan hệ. Tôi dùng từ “may mắn” bởi vì giờ đây các cô gái quá giỏi giang không dễ gì có được một người bạn trai tốt. Thế nhưng, nếu mối quan hệ đó là một đống lộn xộn thì có lẽ bạn nên cân nhắc lại. Khi viết bài này, tôi đã hỏi ý kiến của một nhà tư vấn tâm lý, chị kể cho tôi nghe về một trường hợp. Khoảng một năm trước, chị tiếp một cô gái ngoài tuổi 30. Cô ấy không đẹp nhưng có nét quyến rũ riêng. Dù đôi mắt được trang điểm kỹ nhưng có thể nhận ra cô ấy thường xuyên mất ngủ. Cô ấy hỏi chuyên viên tư vấn: “Em không biết có nên chia tay bạn trai không?”. Cô nàng đã quen bạn trai khoảng hai năm và hai người đã dọn về sống chung một nhà. Vấn đề là anh ta chỉ giỏi khua môi múa mép mà không làm được việc gì nên thân. Sống với nhau nhưng anh ta thậm chí phải dùng xe máy của cô, ăn đồ ăn cô mua về và ở trong căn nhà mà cô trả tiền thuê mỗi tháng. Điều cô muốn nhất đó là một đám cưới nho nhỏ thì gần như anh ta không hề bận tâm đến. Hãy bỏ qua lý do tại sao cô gái đó lại muốn về chung sống dưới một mái nhà với anh chàng kia. Có thể vì cô ấy chưa biết mọi thứ, có thể vì quá yêu và cũng có thể vì cô tin rằng mình có thể thay đổi được tình thế. Thế nhưng, giờ đây khi đứng trước nhà tư vấn tâm lý, cô ấy rõ ràng không có lối thoát. Khi được hỏi lý do gì khiến cô trì hoãn việc chia tay. Cô cho biết, cô đã 34 tuổi, đã quá trễ để bắt đầu xây dựng một mối quan hệ mới. Cô lo lắng việc chia tay này cũng giống như ly dị vì người thân, bạn bè đã biết hai người sống chung. Và cuối cùng, cô sợ cô không thể tìm được một ai đó lấp đi chỗ trống bên cạnh, nên cô chấp nhận có người lấp chỗ trống dù nó chỉ là một đống xà bần không hơn không kém.

Friends enjoying hillside

Khi ở tuổi 25, chúng ta có thể dễ dàng vứt bỏ một mối quan hệ bởi ai cũng cho rằng mình vẫn có thời gian và cơ hội. Thế nhưng khi hơn 30 tuổi, các cô gái lại có những nỗi lo sợ vô hình và cuối cùng là thả mình trong một mối quan hệ tệ hại. Câu chuyện trên là một trong những ví dụ điển hình. Có hai cách để thay đổi tình thế, một là bạn phải quen với tình huống thực tế. Bạn đừng hy vọng gì ở người bên cạnh và chỉ xem người đó như một phần trong cuộc sống với tỷ thứ thú vị khác. Cách thứ hai là dũng cảm rời bỏ nó. Bạn đừng hỏi tại sao không nghĩ đến việc thay đổi người đàn ông đó, uốn nắn lại anh ta. Cố gắng thay đổi một người đàn ông là một điều hoàn toàn không thể. Có chăng, anh ta chỉ vờ thay đổi một thời gian ngắn rồi đâu sẽ lại vào đấy. Mọi mối quan hệ đều chỉ là thói quen. Điều này có vẻ hơi phũ phàng nhưng thực tế là vậy. Một số cô gái tìm cách giữ mối quan hệ chỉ vì sợ ế, sợ những lời dị nghị, dèm pha và sợ cả sự thay đổi. Tôi tin rằng bạn sẽ vô cùng khó khăn khi bước ra khỏi một mối quan hệ đã kéo dài vài năm. Có thể bạn sẽ khóc, sẽ đau đớn không ngủ được và mang cảm giác hối hận. Con đường trở lại cuộc sống độc thân của bạn sẽ vô cùng chông gai vì sẽ có cảm giác mọi người nhìn bạn với ánh mắt ái ngại, thương cảm. Bạn thân mến, tình yêu là phải vui. Nếu không còn vui như thuở mới gặp thì ít nhất cũng phải có sự chia sẻ, cảm thông và trân trọng lẫn nhau. Một khi điều cuối cùng này mất đi, đã đến lúc bạn nên rời khỏi nó. Nếu tuổi thọ của một con người trung bình là 70 tuổi, có vẻ như bạn sẽ có hơn mấy chục năm mắc kẹt trong một mối quan hệ mà bạn luôn cảm thấy nghẹt thở, hoặc là bạn thoát ra và chấp nhận quay trở lại con số 0. Bạn chọn cách nào?

HƯỞNG THỤ CUỘC SỐNG ĐỘC THÂN

Chẳng cần số liệu thống kê cụ thể, chúng ta cũng có thể nhận ra trong xã hội hiện đại số lượng các cô gái độc thân ngày càng nhiều. Thế nhưng, nhiều trong rất nhiều cô gái đó chưa biết cách hưởng thụ cuộc sống độc thân. Điều này có thể thấy được qua những status than vãn, thậm chí là cầu xin để có một mối quan hệ trên mạng xã hội kiểu như: “Hoàng tử ơi, anh đang ở đâu rồi?” hoặc “thả thính” (status nhằm ý cho mọi người biết là ai đó đang một mình và đang chờ ai đó xuất hiện như chụp hình đi ăn một mình, đi xem phim một mình, hỏi có ai đó đi du lịch cùng không) liên tục như đang là mốt của nhiều cô gái đang làm. Nếu ai đó có một cuộc sống cá nhân quá hoàn hảo, họ chắc chắn đang có vấn đề. Thế nhưng, với những ai không biết yêu cuộc sống độc thân đang có thì đảm bảo họ cũng không có cơ hội để thoát ra khỏi nó. Có những cô gái coi cuộc sống độc thân như một điều tồi tệ của cuộc sống. Với những người nổi loạn, họ có thể có những chuyện tình một đêm chóng vánh để khỏa lấp. Còn đa số vẫn trượt dài trong những đau khổ triền miên để chờ đợi một chàng trai. Các cô gái độc thân thân mến! Bạn có biết những người phụ nữ đã có gia đình luôn nhìn bạn với ánh mắt ngưỡng mộ không? Độc thân, nghĩa là bạn có quyền thức dậy bất kì lúc nào mình muốn, bạn có thể xách ba lô lên đường đi du lịch chỉ sau một lời rủ rê từ bạn bè. Bạn có thể say sưa đọc một cuốn sách yêu thích trong không gian yên tĩnh cả ngày, thích xem phim thì đi xem phim, thích tụ tập với bạn bè thì tụ tập. Hãy học cách hưởng thụ nó một cách vui vẻ. “Một bà cô già khó chịu” đây không phải là điều mà những cô gái đang độc thân hay muốn độc thân hướng tới. Thực ra, khi ở độ tuổi chín chắn trong cuộc đời, chúng ta có xu hướng muốn mọi thứ xung quanh mình hoàn hảo hơn. Cũng cùng một công việc nhưng khi bạn 20 tuổi, bạn làm nó trong vài ngày và ra kết quả vô cùng hỗn độn. 30 tuổi, trải qua vô số kinh nghiệm đau thương, bạn làm nó trong vài tiếng và nhận được kết quả cực kỳ hoàn hảo. Kinh nghiệm, sự từng trải và chín chắn chính là yếu tố khiến mọi người gắn nhầm lên các cô gái lớn tuổi chưa có gia đình bằng bốn chữ vô cùng cực đoan “gái già khó tính”.

708017

Nếu bạn đang độc thân, hãy thoải mái đi. Đừng đặt ra những tiêu chuẩn mà ở tuổi 20 bạn không nghĩ đến. Có những cô gái đến tuổi 30 mới bắt đầu đặt ra những tiêu chuẩn sống mà ai nghe cũng biết là của một gái già “dở hơi” như: “chỉ đi uống cà-phê với người quen”, “phải ngồi cà-phê ở một chỗ yêu thích nếu hẹn hò”… Chúng ta không cần quá cởi mở nhưng mặt khác cũng chẳng cần phải quá khắt khe với bản thân. Chỉ là tận hưởng sự độc thân bằng cách nhâm nhi nó như nhâm nhi một ly cà-phê mà thôi. Hãy là một cô gái độc thân vui vẻ và hạnh phúc.

TRỞ THÀNH CHÚ CHIM DŨNG CẢM

Trong số bạn bè của bạn chắc hẳn đã có vài người từng nói câu “mình sẽ không bao giờ lấy chồng.” Đó chắc chắn là một con chim sợ cành cong. Những cô gái sở hữu câu nói này thông thường đều là những người đã từng trải qua một cú sốc tình cảm khiến họ sợ luôn chuyện yêu. Cũng như một con chim đậu trên một cành cong chẳng may bị ngã, con chim ấy không bao giờ dám đậu lên bất cứ cành cây nào nữa. Trên thực tế, khi đã bước vào cuộc chơi tình cảm, hiếm người có thể trải qua những trắc trở mà không phải rơi nước mắt. Thậm chí trái tim bạn có thể vỡ vụn hàng trăm mảnh khi yêu một ai đó và rồi chợt nhận ra đó không phải tình yêu dành cho mình.

Nếu bạn đã một hoặc vài lần vấp ngã trong tình yêu, hãy mạnh mẽ đứng dậy để mở những cơ hội khác. Đừng khép cánh cửa đó lại rồi thu mình trong sự khó chịu, thù hận. Kể cả khi cuộc sống của bạn tốt đến mức hoàn hảo, bạn biết cách hưởng thụ nó một cách xuất sắc hơn bất cứ cô gái nào thì câu nói trên cũng khiến bạn mất đi rất nhiều cơ hội được gặp gỡ ai đó tuyệt vời trên thế giới này. Bạn có biết sau khi chia tay một mối quan hệ khiến trái tim tan nát, cách trả thù đáng sợ nhất là gì không? Hạnh phúc hơn người kia. Bạn càng hạnh phúc, càng cởi mở đón nhận tình yêu mới, càng yêu đời, yêu bản thân hơn thì càng khiến người kia nể phục. Dù điều đó chẳng có ý nghĩa gì đối với bạn nữa nhưng đó là cách để bước tiếp.

Nếu độc thân sau một cuộc tình đổ vỡ, bạn hãy trở thành một chú chim dũng cảm, đón nhận những cuộc gặp gỡ mới và đừng nói câu “mình sẽ không yêu ai nữa hết” hay khó chịu với những người đang yêu. Tình yêu không có lỗi và chàng trai nào đó sinh ra trên cuộc đời này không phải dành cho bạn cũng không có lỗi. Một tình yêu kết thúc không có nghĩa là phải chấm dứt yêu mãi mãi.

ĐỪNG CỐ ĐÓNG VAI MẠNH MẼ

Tỏ ra mình làm được mọi thứ mà không cần đàn ông là kiểu độc thân không ổn chút nào. Bạn thay được bóng đèn, sửa được vòi nước, đi du lịch một mình khắp thế giới, làm sếp của một nhóm nhân viên trẻ trung, năng động… Nói chung bạn là “siêu nhân độc thân”. Bạn đăng bức ảnh mình đang cầm máy khoan để đóng đinh treo một bức tranh trong nhà kèm status “Đâu phải cứ cần phải đàn ông mới có thể làm được mọi việc”. Thậm chí ốm đến mức phải nhập viện nhưng bạn vẫn cố viết một câu “Mình giỏi quá. Đau quá tự vào bệnh viện chả cần nhờ ai luôn”. Vấn đề là khi màn đêm buông xuống, bạn nhìn bức tranh được treo tuyệt đẹp rồi tự nhủ “giá như có một người đàn ông treo tranh thì vẫn tốt hơn” hay tự úp mặt vào gối rồi khóc thầm vì tủi thân. Chẳng ai quy định đàn ông phải làm những việc này hay việc kia, còn phụ nữ thì không. Tất cả mọi quy định đều do chúng ta áp đặt lên mà thôi. Thế giới sinh ra đàn ông là để nâng niu, chiều chuộng phụ nữ. Nếu bạn là phái đẹp, hãy tận hưởng cảm giác được một người đàn ông kéo ghế cho ngồi, gắp đồ ăn cho, mở cửa khi đi vào xe hơi hay vào nhà, bê giúp bạn đồ nặng khi bạn băng qua đường hay đi trong thang máy… Tất cả những việc đó chúng ta đều có thể tự làm nhưng hãy để đàn ông được làm công việc của họ. Đó cũng là cách chúng ta tôn trọng giới mày râu.

Phụ nữ ngày nay có thể làm hết mọi việc, từ làm chủ gia đình đến bay  vào vũ trụ, khám phá các hành tinh mới nhưng cũng có những việc bạn nên để mọi thứ ở đúng vị trí của nó. Đặc biệt là cảm giác được một người đàn ông nâng niu, chiều chuộng. Kể cả bạn đang độc thân cũng không có nghĩa phải trở nên mạnh mẽ như một người đàn ông. Đóng một cái đinh hay sửa vòi nước, thậm chí đóng gạch xây nhà cũng chẳng để chứng tỏ điều gì mà chỉ khiến nhiều người tránh xa bạn hơn mà thôi. Hãy làm những công việc đó trong sự vui thích và xem như một trải nghiệm đặc biệt hoặc đơn giản là một kỹ năng thông thường mà ai cũng phải có trong đời. Nếu một chàng trai đề nghị được cầm giúp món đồ nặng khi đi cùng thang máy, hãy đón nhận lấy sự giúp đỡ đó bởi chỉ có phái đẹp mới có được đặc quyền này. Nếu đi ăn tối cùng một chàng trai dù chỉ là bạn bè hay lần đầu gặp mặt, hãy cho anh ấy có cơ hội được kéo ghế, mở cửa cho mình. Đó là điều tuyệt vời nhất khi bạn là phụ nữ chứ không phải vì bạn độc thân.

Hãy nghe lời thoại của nhân vật Alice:“Điều tốt đẹp khi độc thân là bạn nên tận hưởng nó. Bởi vì trong một tuần hay cả một cuộc đời cô đơn, bạn có thể chỉ có được một khoảnh khắc. Đó là khoảnh khắc khi bạn không bị trói buộc trong một mối quan hệ với bất kỳ ai: bố mẹ, thú cưng, anh chị em, bạn bè. Khoảnh khắc khi bạn tự đứng trên đôi chân mình. Thực sự hoàn toàn độc thân”. Bạn có rút ra được điều gì cho mình không? Chúc bạn có một cuộc sống độc thân vui vẻ.

KHI ĐỘC THÂN

Bạn dễ thành công trong công việc hơn. Một nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng người độc thân có hứng thú với công việc và làm tốt hơn những người đã kết hôn. Bởi bạn có thể sắp xếp thời gian làm việc linh động hơn.

Bạn có giấc ngủ ngon hơn. Lý do rất đơn giản: vì bạn không bị ảnh hưởng bởi người bạn đợi. Bạn sở hữu trọn vẹn chiếc giường và không bị làm phiền bởi tiếng ngáy, những cái trở mình hoặc cử động của người nằm bên cạnh.

Bạn có nhiều mối quan hệ vững chắc. Một nghiên cứu cho thấy những người độc thân quan tâm đến ba mẹ, anh chị em, bạn bè, hàng xóm nhiều hơn những cặp đôi và những người đã có gia đình. Từ đó có nhiều mối quan hệ tốt đẹp hơn.

Smiling friends relaxing at beach

Bài: THOA ĐẬU

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua