Ẩm thực đó đây tháng 10–2014

Mời các bạn cùng thưởng thức tiệc trà chiều kiểu Anh, khám phá tinh hoa ẩm thực Pháp, thăm Bảo tàng Chocolate ở Bỉ hay sang Mỹ ghé quán cà phê dành riêng cho fan của bộ phim truyền hình đình đám Friends.

Quán cà-phê Friends

Bạn có còn nhớ quán cà-phê nhỏ Central Park, nơi Joey, Ross, Rachel, Phoebe, Monica và Chandler gặp gỡ nhau? Suốt 10 năm, họ đã tạo ra những câu chuyện, tình huống hài hước, khiến Friends trở thành bộ phim truyền hình sitcom được yêu thích nhất.

coffee-friends

Khách sẽ có cơ hội được ngồi ở bộ ghế sofa màu cam trứ danh

Để kỷ niệm 20 năm ra đời, hãng Warner Bros và thương hiệu Eight O’clock Coffee đã tài trợ để mở một quán cà-phê bản sao của Central Perk ở Manhattan. Khách ghé quán cà-phê pop-up này được thưởng thức đồ uống miễn phí, nghe bài hát khó quên của cô nàng Phoebe, ngồi lên bộ ghế sofa màu cam y như trong phim. Quán cà-phê mở cửa đến 18–10 trên phố Lafayette và Broome thuộc khu SoHo, một trong những khu phố thời thượng nhất New York.

 

Tiệc trà đậm chất Jimmy Choo

Các fashionista thân mến! Trước khi đọc tin này bạn nên ghi lại địa chỉ The Berkeley, Wilton Place, Knightsbridge, London, Anh. Lý do là khách sạn này đã hợp tác với thương hiệu Jimmy Choo để mang đến dịch vụ tiệc trà chiều với những chiếc bánh lấy cảm hứng từ các thiết giày. Để tạo ra những chiếc bánh đậm chất thời trang, các đầu bếp bánh ngọt đã nghiên cứu những đôi giày và phụ kiện biểu tượng của thương hiệu, kiểm tra chất liệu, xem xét các họa tiết, bản vẽ và các mẫu thiết kế mới nhất.

tiectra-jimmy-re

Còn gì tuyệt vời hơn khi có dịp đến London vào tháng 10 và dành một buổi chiều để thưởng thức bộ sưu tập Pret-a-Portea Jimmy Choo. Các loại bánh ngọt, bánh quy được lấy cảm hứng thiết kế từ các thương hiệu như Christian Louboutin, Miu Miu, DSquared2, Victoria Beckham và Oscar de la Renta…

Bạn sẽ thấy Pigalle, đôi giày đã được cấp bằng sáng chế của Louboutin nằm trên đĩa nổi bật với màu xanh lam, viền màu đỏ ở đế hay chiếc túi tote tuyệt đẹp của Miumiu được các đầu bếp làm thành một chiếc bánh.
Dịch vụ tiệc trà chiều Pret-a-Portea Jimmy Choo của khách sạn The Berkeley sẽ phục vụ khách từ ngày 13 đến 19–10 với giá từ 41 bảng Anh (khoảng 1,4 triệu đồng).

 

Đêm hội ẩm thực Pháp

amthuc-phap

Năm nay sự kiện Balade en France – Lễ hội ẩm thực và rượu vang Pháp sẽ tiếp tục mang ẩm thực Pháp đến với những người sành ăn tại khách sạn Equatorial, 242 Trần Bình Trọng, Q. 5, TP. HCM.

amthuc-phap1

Ẩm thực Pháp luôn được đánh giá cao bởi hương vị và sự cầu kỳ trong cách thưởng thức

Sự kiện diễn ra trong hai ngày 24 và 25–10. Ngoài tham gia các trò chơi giải trí, thưởng thức màn biểu diễn của các nghệ sỹ phong cách Pháp, quan trọng hơn vẫn là các món ăn và rượu vang Pháp hảo hạng. Bạn có thể hiên hệ ngay bây giờ để mua vé với mức giá 150.000 đồng. Giá bán tại chỗ là 300.000 đồng. Tham khảo thêm thông tin về sự kiện tại www.facebook.com/baladeenfrance.vn.

 

Bảo tàng Chocolate

Người Bỉ rất thích gọi đất nước họ với cái tên: Xứ sở chocolate. Quốc gia này đang sở hữu những thương hiệu chocolate lừng lẫy thế giới như Godiva, Neuhaus, Leonidas hay Côte d’Or. Để thể hiện tình yêu họ dành cho chocolate, nước Bỉ vừa mở cửa một bảo tàng dành riêng cho chocolate ngay tại thủ đô Brussels.

choco-museum

Trung tâm bảo tàng Belgian Chocolate Village trồng cây ca cao và các loài cây nhiệt đới. Du khách đến bảo tàng sẽ có cảm giác như được đi vào nhà máy chocolate của Willy Wonka để tìm hiểu cách thu hoạch ca cao, lịch sử và việc buôn bán… Nếu có cơ hội đến bảo tàng nằm ở Koekelberg, phía Tây Bắc Brussels, bạn đừng quên tìm hiểu sự khác nhau trong việc thưởng thức chocolate ở từng quốc gia. Người Hà Lan thích uống chocolate nóng, người Bỉ lại thích các loại kẹo chocolate nhân mềm, còn người Thụy Sĩ lại chuộng chocolate sữa.

Bài: THƯ NGUYỄN. Ảnh: TƯ LIỆU, AFP.

Đừng bỏ qua