8 mẹo trang điểm là “cứu tinh” cho nhan sắc bạn gái

Với những mẹo trang điểm hay ho này, bạn không chỉ xinh đẹp hơn mà còn tiết kiệm khối thời gian

Trang điểm là một nghệ thuật và mỗi phụ nữ đều có thể trở thành nghệ nhân. Một số người sinh ra đã được trời phú cho khiếu thẩm mỹ và sự khéo tay nên trang điểm đối với họ là chuyện dễ như ăn kẹo. Còn nếu bạn chỉ sở hữu tài khéo léo ở mức trung bình, hãy tận dụng những mẹo trang điểm để diện mạo ngày càng hoàn hảo.

1. Cách bảo quản cọ trang điểm

meo trang diem 1
Cọ trang điểm có tuổi thọ khá dài nếu bạn bảo quản đúng cách. Nhớ rửa cọ thường xuyên bằng dầu gội hoặc dung dịch tẩy rửa dịu nhẹ. Sau đó, đặt cọ lên tờ giấy sạch để khô tự nhiên. Không dựng đứng chiếc cọ vì nước sẽ thấm sâu làm hỏng cọ.

2. Đừng makeup lại toàn bộ, chỉ tút tát thêm thôi

meo trang diem 2
Nếu bạn cần đi tiệc ban đêm sau giờ làm việc, đừng tẩy hết lớp makeup cũ để trang điểm lại từ đầu mà nên tút tát lại để tiết kiệm thời gian. Để loại bớt dầu thừa trên da, hãy thoa một lớp toner mỏng lên rôi dùng khăn giấy thấm khô. Sau đó, bạn dặm phấn phủ để có làn da mịn mượt.

3. Chăm sóc làn môi

meo trang diem 3
Để thoa son đẹp hoàn hảo, làn môi của bạn phải thật mềm mịn. Bên  cạnh dưỡng ẩm môi, tẩy tế bào chết để loại bỏ những mảng da bong tróc là điều tối cần thiết. Bạn có thể dùng hỗn hợp đường + dầu olive để massage cho đôi môi rồi dùng khăn lau sạch trước khi thoa son.

4. Đừng lạm dụng phấn phủ

meo trang diem 4
Ngưng ngay hành động dặm tới dặm lui phấn bột trên mặt vì có thể khiến cho gương mặt trông rất nặng nề. Chỉ cần phủ một lớp phấn mỏng sau các bước trang điểm là đã đẹp rồi.

5. Giữ son bền màu

meo trang diem 5
Để son bám màu tốt hơn giúp bạn đỡ mất công thoa lại sau vài giờ, hãy đặt một mảnh khăn giấy mỏng lên môi rồi dặm phấn bột lên. Cách này còn giúp bạn tránh sự cố son bám vào răng.

6. Mẹo kẻ mắt mèo

meo trang diem 6
Không cần quá khéo tay, bạn vẫn có thể kẻ mắt mèo như chuyên gia. Đây là mẹo cực đơn giản mà hiệu quả bất ngờ. Bạn chỉ cần có eyeliner và một miếng băng keo. Dán băng keo ờ đuôi mắt, xếch nhiều hay ít là tùy bạn rồi cứ thế mà kẻ.

7. Chải mi dài và tự nhiên

meo trang diem 7
Chuẩn bị một miếng khăn giấy, quét mascara lên giấy vài lần để loại bỏ cặn trước khi chải mi.

8. Dùng Vaseline làm make-up remover

meo trang diem 8
Nếu một ngày bạn hết nước tẩy trang, có thể dùng Vaseline để “cứu nguy”. Lấy một ít vaseline ra bông tẩy trang, lau đều lên mặt rồi rửa mặt với nước. Vaseline có thể tẩy sạch mọi loại mỹ phẩm, kể cả sản phẩm chống thấm.

Her World Việt Nam

Nguồn: Brightside

Đừng bỏ qua