8 lưu ý trước, trong và sau khi gội đầu

Để có mái tóc khỏe đẹp, bạn không chỉ chọn những loại dầu dưỡng, chăm sóc tóc tại các spa/salon mà cần phải quan tâm đến bước đầu tiên quan trọng mỗi ngày đó là việc gội/xả đúng cách

Những bí quyết này sẽ là lời nhắc nhở dành cho bạn nếu muốn có mái tóc khỏe mạnh, tự nhiên và tránh thương tổn. Muốn mái tóc bóng đẹp như ý, bạn cần quan tâm đến những việc tưởng chừng đơn giản như gội/xả, lau tóc, chải tóc… Tất cả mọi thứ liên quan đến nuôi dưỡng, chăm sóc phải nên bắt đầu từ các bước cơ bản. Sau đây sẽ là 8 lưu ý để bạn biết cách bảo vệ mái tóc của mình:

luu y khi goi dau 1

1. Gội xả và massage nhẹ nhàng nhiều lần không chỉ giúp da đầu sạch hẳn bã nhờn và bụi bẩn, không lo bị ngứa mà còn giúp các mạch máu lưu thông, nuôi dưỡng tóc tốt hơn.

2. Luôn dùng dầu xả sau mỗi lần gội: chất xả sẽ làm mềm biểu bì tóc, giúp tóc mềm mượt chắc khỏe. Khi thoa dầu xả, tập trung massage vào phần thân và ngọn tóc – nơi dễ bị hư tốn nhất và tránh tiếp xúc với da đầu.

luu y khi goi dau 3

3. Sau khi dùng dầu gội và dầu xả, gội sạch lại bằng nước lạnh để cố định lớp biểu bì và cho tóc thêm phần sáng bóng. Không dùng nước ấm luôn bạn nhé! Nước ấm giúp biểu bì tóc nở ra, điều này thuận lợi để dầu gội và dầu xả phát huy công dụng. Tuy nhiên, gội đầu thường xuyên bằng nước quá nóng khiến sức đề kháng của mái tóc giảm đi, dễ bị gãy rụng vì biểu bì tóc mất dần phản xạ đóng lại. Ngược lại, nước lạnh khiến biểu bì tóc đóng chặt lại, tạo độ bóng mượt hơn cho mái tóc.

2

4. Dưỡng tóc sâu mỗi tuần một lần cho mái tóc chắc khỏe và mềm mại. Thoa kem ủ lên phần thân và ngọn tóc ướt và quấn khăn hay trùm nón tắm lên đầu. Giữ trong vòng 5 -10 phút sau đó gội sạch với nước.

5. Đừng dùng khăn chà xát mạnh ngay sau khi gội vì sẽ gây hư tổn cho tóc. Thay vào đó, hãy dùng khăn bông cotton thấm quanh tóc để tóc khô dần, không những giúp bảo vệ chân tóc mà còn tránh làm xơ tóc.

4

6. Tóc yếu nhất là khi còn ướt, do đó sau khi gội, dùng khăn lau khô tóc thật nhẹ nhàng để thấm hút phần nước thừa đi. Chải tóc khi tóc đã khô.

7. Không bao giờ chải tóc bằng lược kim loại hoặc lông cứng khi tóc ẩm. Dùng lược răng thưa trên tóc còn ẩm để ngăn gãy rụng.

Bộ dầu gội/xả/dầu chăm sóc tóc Davines

Bộ dầu gội/xả/dầu chăm sóc tóc Davines

8. Không cào mạnh da đầu:  Một mái tóc khỏe mạnh bắt nguồn từ da đầu vậy nên khi gội đầu, bạn hãy dùng ngón tay mình chà nhẹ phần da đầu nhất có thể. Không sử dụng móng tay của bạn để mát xa da đầu quá mạnh. 2 lần gội đầu là đã có thể làm sạch da đầu của bạn mà không cần thiết phải gội đầu quá mạnh.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua