8 bí quyết tuyệt vời để làn da ‘mãi mãi tuổi 20’

Collagen chính là chìa khóa mang đến làn da trẻ trung và căng mịn mà mọi phụ nữ đều ao ước. Bổ sung collagen cho da cũng quan trọng như việc tưới nước cho cây

Collagen là một loại protein đóng vai trò kết nối các mô trong cơ thể, đặc biệt là biểu bì da, tăng độ săn chắc và đàn hồi cho da. Khi còn trẻ, da chúng ta luôn căng tràn sức sống và mịn màng vì cơ thể liên tục tái tạo collagen.

Tuy nhiên, quá trình sản sinh collagen chậm dần theo thời gian và lượng collagen hiện có còn bị hao hụt do tác hại của ánh nắng và những thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh. Hậu quả là làn da ngày càng xuất hiện nhiều nếp nhăn và chảy xệ.

Fine innocent beauty

Bổ sung collagen cho da quan trọng như việc tưới nước cho cây

Song, thật may là có nhiều cách để bạn duy trì lượng collagen hiện có và thúc đẩy quá trình sản sinh loại protein “thần thánh” này.

1. Bổ sung Vitamin C cho cơ thể

Vitamin C là thành phần cực kỳ quan trọng trong quá trình sản sinh collagen vì thiếu vitamin C, các axit amin không thể liên kết với nhau để hình thành protein. Bạn có thể bổ sung vitamin C từ các loại thực phẩm như ớt chuông đỏ, rau cải có lá màu xanh đậm, rau mầm, cà chua, cam, quả kiwi…

Ngoài ra, mỹ phẩm chứa vitamin C cũng có thể giúp phục hồi collagen (trên nhãn thường liệt kê các thành phần như: L-Ascorbic acid, ascorbyl palmitate hoặc ascorbyl phosphate).

collagen cho da 2

Vitamin C là thành phần tối cần thiết cho quá trình sản sinh collagen

2. Nói “Không” với thuốc lá

Thuốc lá tạo ra các enzym gây suy thoái collagen trên da còn nicotine làm giảm độ dày của da, khiến da nhanh lão hóa và chảy xệ.

3. Tránh xa ánh nắng

Để nắng chiếu trực tiếp lên da là một trong những nguyên nhân chính đẩy nhanh quá trình suy giảm  collagen. Tia UVA thâm nhập vào da và phá hủy cấu trúc collagen sâu bên trong. Chính vì thế, đừng quên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF thấp nhất là 15 khi ra ngoài nắng.

4. Làm bạn” với retinol

Decosmet Collagen Firming Serum

Decosmet Collagen Firming Serum khởi động toàn bộ cơ chế tạo collagen giúp da săn chắc, giảm nếp nhăn, set khít lỗ chân lông. Giá: 1.980.000 đồng

Các loại mỹ phẩm chứa retinoid, một loại dẫn xuất của vitamin A, có thể thúc đẩy quá trình sản sinh collagen. Retinoid hạn chế các enzym làm suy yếu collagen do ánh nắng đồng thời giúp da tăng cường sản sinh collagen.

5. Hạn chế ăn đồ ngọt

Mới nghe có vẻ khó thực hiện nhưng nếu biết “thảm họa” mà đường gây ra cho nhan sắc của mình, bạn sẽ có động lực ngay. Chế độ ăn nhiều đường sẽ gây ra hiện tượng “đường hóa” collagen. Khi lượng đường trong máu tăng cao, phần đường dư thừa sẽ bám chặt vào các sợi protein (đặc biệt là collagen) khiến chúng kém co giãn và dễ gãy. Kết quả là làn da của bạn sẽ nhanh lão hóa và chảy xệ.

6. Tẩy tế bào chết

Loại bỏ lớp tế bào chết trên bề mặt da giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo da và collagen. Tẩy tế bào chết bằng glycolic acid (có nhiều trong nho, táo, thơm) hoặc lactic acid (có trong chanh, sữa chua, rượu vang) giúp hòa tan chất kết dính tế bào chết với bề mặt da. Do đó, liệu pháp này hiệu quả hơn cách làm bong tróc tế bào chết bằng mỹ phẩm có chứa hạt nhám.

collagen cho da 5

Tẩy tế bào chết bằng các thành phần từ thiên nhiên để đạt hiệu quả tối ưu

7. Bổ sung protein

Nồng độ estrogen trong cơ thể suy giảm do tuổi tác ảnh hưởng đến quá trình sản sinh collagen. Bạn có thể khắc phục tình trạng này nhờ estrogen thực vật có trong hạt lanh, mè, các loại đậu, nhất là đậu nành.

8. Massage

Massage mặt mỗi ngày sẽ thúc đẩy quá trình sản sinh collagen tăng độ săn chắc cho da và kích thích các tuyến bạch huyết giúp da sáng mịn hơn.

JUNHIE

Tổng hợp

Đừng bỏ qua